MỘT VÒNG PHỐ CỔ HÀ NỘI CÓ GÌ?

MỘT VÒNG PHỐ CỔ HÀ NỘI CÓ GÌ?

16/04/2021 14:29:20      3393 lượt xem

Phố cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và phía Bắc của Hồ Hoàn Kiếm, là nơi tập trung đông dân cư sinh sống có 36 phố phường. Mỗi con phố ở đây chủ yếu tập trung bán một loại mặt hàng nhất định. Hãy để Camnagdidulich chia sẻ cho bạn những thông tin về khu phố cổ sầm uất này nhé!

 

Muốn tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa và con người Tràng An thì bạn đừng bỏ qua phố cổ – một trong những địa điểm du lịch ở Hà Nội đầy thú vị và hấp dẫn với du khách. Phố cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và phía Bắc của Hồ Hoàn Kiếm, là nơi tập trung đông dân cư sinh sống có 36 phố phường. Mỗi con phố ở đây chủ yếu tập trung bán một loại mặt hàng nhất định. Hãy để Camnagdidulich chia sẻ cho bạn những thông tin về khu phố cổ sầm uất này nhé!

  1. Phố Cổ Hà Nội nằm ở đâu?

Phố cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và Bắc của hồ Hoàn Kiếm gồm 36 phố phường, mỗi phố lại tập trung bán một mặt hàng khác nhau.

Phạm vi khu phố cổ được xác định như sau: phía Bắc là phố Hàng Đậu; phía Tây là phố Phùng Hưng; phía Nam là các phố Hàng Bông, Hàng Gai, Cầu Gỗ và Hàng Thùng; phía Đông là đường Trần Nhật Duật. Khi các đi du lịch tại Hà Nội thì các bạn nên chọn những địa điểm du lịch ở trung tâm như thế này để dể di chuyển và không tốn quá nhiều thời gian cho chuyến đi của mình.

  1. Di chuyển ở phố cổ bằng phương tiện nào?

Khi đến với phố cổ thì bạn sẽ có rất nhiều phương tiện khác nhau để di chuyển tại đây. Đi bộ sẽ là phương án phù hợp nhất để đi dạo tại phố cổ, bởi vì khi đi bộ bạn sẽ cảm nhận được hết các ngóc ngách của từng phố, từng hàng ở đây. Ngoài đi bộ bạn còn có thể đi Xe bus; xích lô; xe máy, xe điện, xe ôm. Nếu như đi bộ mệt thì bạn chỉ cần lên 1 chiếc xe bus chạy quanh 1 vòng phố cổ cũng là một trải nghiệm khá thú vị.

Đối với xích lô và xe điện thì được du khách nước ngoài quan tâm và lựa chọn để có thể dạo một vòng hồ Gươm, dạo quanh khu phố cổ sẽ luôn là một chuyến đi dạo lý tưởng.

Xe bus thì sẽ có rất nhiều tuyến như là:

  • Tuyến xe bus số 09, 14, 36 sẽ đưa bạn đến bờ hồ Hoàn Kiếm
  • Tuyến xe số 03, 11, 14, 22, 18, 34, 40 đỗ ở bến Ô Quan Chưởngvà 81 Trần Nhật Duật
  • Tuyến xe bus số 31 tới chợ Đồng Xuân
  • Tuyến xe 31 tới 22c Hàng Lược

  1. Dạo phố cổ Hà Nội một vòng thì khám phá được gì?

 

  • Chợ Đồng Xuân

Đồng Xuân là chợ đầu mối lớn ở Hà Nội và miền Bắc, với nhiều loại mặt hàng cung cấp tới những địa bàn trên khắp cả nước. Nơi đây không chỉ diễn ra những hoạt động mua bán lựa chọn những món quà nhỏ, mà còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa kinh doanh chợ đầu mối truyền thống.

  • Đền Bạch Mã

Đền Bạch Mã – ngôi đền cổ lâu đời còn lưu giữ những dấu ấn lịch sử của thủ đô. Với lối kiến trúc mang vẻ đẹp độc đáo từ thời xa xưa, nơi đây còn là chốn cầu may quen thuộc của nhiều du khách trong nước và quốc tế.

  • Nhà cổ 87 Mã Mây

Là một trong những ngôi nhà cổ của Hà Nội, nhà 87 Mã Mây là loại nhà ở truyền thống, tái hiện không gian sinh hoạt và kiến trúc đặc trưng của Hà Nội xưa. Ngôi nhà nước đầu tư tôn tạo như một dấu ấn lịch sử của Hà Nội 36 phố phường.

  • Ô Quan Chưởng

Kinh thành Thăng Long xưa là một đô thị sầm uất, là kinh đô của nước ta dưới các triều đại khác nhau vì vậy hệ thống thành lũy, các công trình lăng tẩm, đền đài rất nhiều và có quy mô khá lớn. Trải qua bao biến cố lịch sử và thời gian, những dấu tích của một kinh đô xưa đã bị phá hủy gần hết, chỉ còn lại một số công trình tiêu biểu, trong đó có Ô Quan Chưởng. Nếu bạn đã đến Hà nội thì đừng bỏ qua ô cửa duy nhất còn sót lại tại Kinh Thành Thăng Long nhé.

Ở Phố cổ Hà Nội thì không khó để tìm điểm check in sống ảo. Tại đây bạn chỉ cần đứng cạnh một góc của những ngôi nhà quanh đây bạn cũng sẽ có ngay một tấm hình để đời.

  1. Thưởng thức gì tại Phố cổ Hà Nội?

 

  • Bún Chả Hàng Buồm

Tuy không ngon bằng Bún Chả Hàng Mành, nhưng rẻ hơn, dân dã phù hợp hơn với các bạn sinh viên và Phượt. Giá khoảng 25k/tô, bún Hàng Mành thì khoảng 60k/tô, ăn đã đời nhưng cũng mắc hơn.

  • Bia hơi tại Lương Ngọc Quyến

Bia hơi là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ Hà Nội vào những chiều cuối tuần, cùng nhau thưởng thức những cốc bia hơi và cùng hàn huyên với nhau về công việc trong tuần qua. Đến đây và thưởng thức một cốc bia hơi nhanh nào!

  • Bánh mì 25

Địa chỉ của quán là 25 Hàng Cá, quán bánh mì nhỏ vỉa hè nhưng đã thu hút khá nhiều du khách bởi hương vị Bánh Mì cổ truyền Hà Nội. Bánh ăn thơm được làm từ bột mì nguyên chất, nhân bánh là những hương vị cổ truyền từ thời Pháp như Pate, Dăm bông, cùng với dưa chuột.

Quán mở hàng ngày từ 7h00 sáng cho tới 20h00 tối.

  • Ốc luộc ở Phố Đinh Liệt

Chỉ bán mình ốc luộc và ngao hấp, quán nhỏ chật hẹp, ngồi bên vỉa hè đông đúc, bụi bặm và nhất là lúc cao điểm, nhiều người còn phải xếp hàng chờ đợi mới có chỗ ngồi, thế nhưng, vì sở hữu bí quyết pha nước chấm, luộc ốc tuyệt khéo mà quán ăn nhỏ này vẫn đắt khách suốt hơn 20 năm qua. Quán ốc nổi tiếng như này mà bỏ lở trong chuyến đi Hà nội của bạn thì thật là tiếc nhỉ?

  • Ô mai Hồng Lam ở 11 Hàng Đường

Ăn uống no say rồi thì tôi sẽ giới thiệu cho bạn một nơi mua đồ về làm quà uy tín nhất ở đây đó là Ô mai Hồng Lam ở 11 Hàng Đường. Mọi người hầu như đều tới đây để mua ít đồ về làm quà.

 

Chỉ ở Phố cổ Hà Nội trong một ngày thì bạn không thể khám phá được hết những nét đẹp xưa cổ đã có từ hàng trăm năm trước. Vậy cho nên, mong là Camnangdidulich đã chia sẻ cho bạn những thông tin cần thiết để bạn có 1 chuyến trải nghiệm tại Phố cổ Hà Nội thú vị nhất có thể.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook