NHÀ VƯỜN AN HIÊN – NGÔI NHÀ VƯỜN NỔI TIẾNG NHẤT XỨ HUẾ

NHÀ VƯỜN AN HIÊN – NGÔI NHÀ VƯỜN NỔI TIẾNG NHẤT XỨ HUẾ

15/04/2021 17:32:30      1877 lượt xem

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc tìm ra được một ngôi nhà vườn đã rất khó,rất hiếm khi tìm được một ngôi nhà vườn vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp đơn sơ mộc mạc của nhà vườn. Hôm nay Camnangdidulich sẽ đưa bạn đến với ngôi nhà vườn nổi tiếng nhất xứ Huế.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc tìm ra được một ngôi nhà vườn đã rất khó,rất hiếm khi tìm được một ngôi nhà vườn vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp đơn sơ mộc mạc của nhà vườn. Hôm nay Camnangdidulich sẽ đưa bạn đến với ngôi nhà vườn nổi tiếng nhất xứ Huế.

Nhắc đến nhà vườn ở huế, thì người dân ở đây sẽ nghĩ ngay đến nhà vườn An hiên. Mặc dù nhà vườn không quảng bá rộng trải nhưng vì một số người tò mò về nhà vườn nên đã khiến cho nhà vườn không chỉ được người dân địa phương biết đến mà du khách nước ngoài cũng đang lần lượt đến đây ngày một đông hơn.

  1. Nhà vườn An Hiên ở đâu?

Nhà vườn An Hiên tọa lạc tại số 58 đường Nguyễn Phúc Nguyên, thôn Xuân Hòa, xã Hương Long; cách không xa chùa Thiên Mụ và có mặt hướng về phía dòng sông Hương thơ mộng. Trong chuyến du lịch Cố đô, bên cạnh việc tới thăm các thành quách, lăng tẩm hay cung điện thì đừng quên tìm về An Hiên để cảm nhận sự khác biệt, hơn một thế kỷ tồn tại ngôi nhà này vẫn giữ được nét tinh hoa quý tộc nhưng đồng thời mang màu sắc dân gian truyền thống.

  1. Kiến trúc của nhà vườn An Hiên như thế nào?

Kiến trúc chính của nhà vườn An Hiên là một ngôi nhà 3 gian 2 chái, nằm gần như ở trung tâm và được điêu khắc tinh tế. Toàn bộ cấu trúc khung trong nhà đều được làm bằng gỗ. Những hoa văn, họa tiết được chạm trổ tinh tế bao quanh cột chính, hệ thống vì kèo của ngôi nhà. Mái lợp ngói liệt nhiều lớp, bờ nóc hai bên đắp rồng chầu, ở giữa đỉnh mái có hình hoa sen. Đặc biệt, các đồ nội thất cổ xưa trong ngôi nhà luôn gọn gàng và ngăn nắp. Khám phá nhà vườn An Hiên chắc chắn sẽ là một trong những điều khó quên nhất khi trở về với xứ Huế mộng mơ.

  1. Đến nhà vườn bạn sẽ tận hưởng được gì?

Lối vào nhà vườn An Hiên là một cổng vòm nhỏ được xây dựng bằng gạch vôi vữa. Dọc theo lối đi vào là hai dãy cây mận trắng đan tầng vào nhau cao vút và che bóng mát. Rẽ trái và vượt qua chiếc bình phong cổ kính trang trí chữ Thọ, là một hồ nước hình chữ nhật được bao phủ hoàn toàn bởi hoa súng, hoa sen và những cây cảnh xung quanh.

Đến đây bạn có thể thoải mái check in trong nhà vườn thơ mộng này, tôi đã bảo sẽ sẽ có rất nhiều ảnh đẹp bởi nơi đây có cảnh sắc hữu tình đẹp đến mê người.

Nhà vườn an hiên sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc sống này trở nên châm lại, yên bình và giản dị đến lạ. Chỉ cần dạo một vòng quanh nhà vườn, ngắm cây cảnh, nghe lũ chim ríu rít giữa trưa hè cùng dạo bước dưới những hàng cây đã có hàng trăm năm tuổi. Quả thật với cuộc sống hiện nay thì tìm và tận hưởng được một chút bình yên như thế rất khó.

Nhà vườn thì phải có vườn, cho nên ởnhà vườn an hiên có cây ăn quả 4 mùa trĩu trái. Trong đó có các loại cây như: Măng cụt; sầu riêng; mít; ổi; dâu; vải; bưởi,... . Tuy nhiên trái cây ở đây có nhiều đến mấy thì khi đến đây bạn sẽ không được hái trái trên cây đâu nhé. Không cần phải ra sông hương đi thuyền rồng để có thể nghe ca huế, chỉ cần bạn đến Nhà vườn thì bạn cũng có thể được thưởng thức ca huế.

  1. Đến với nhà vườn An Hiên thưởng thức gì?

Đến đây bạn sẽ được thưởng thức một loại bánh truyền thống ở xứ huế đó là bánh cộ và uống nước trà.

Tôi mong những chia sẽ của Camnangdidulich về nhà vườn an hiên đã khiến bạn sắp xếp thời gian để có 1 chuyến trải nghiệm đến Huế và ghé thăm nhà vườn an hiên vào một ngày gần nhất nhé!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook