Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Tây Ninh

Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Tây Ninh

30/01/2021 14:27:55      1157 lượt xem

Tây Ninh, một địa điểm thuộc khu vực Nam Bộ mà không nổi tiếng về du lịch nhưng lại sở hữu những địa điểm tham quan đẹp và đáng trải nghiệm đến bất ngờ.

1. Núi Bà Đen

Núi Bà Đen thuộc thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, cách thành phố Tây Ninh 9km về phía đông bắc. Núi Bà Đen cao 986 m cao nhất Nam Bộ.Ngọn núi này thu hút khách thập phương vì cảnh núi non hùng vĩ, nhiều hang động, nhiều ngôi chùa nguy nga tráng lệ.

Hệ thống chùa Điện Bà ở núi có chùa Hạ, chùa Trung, chùa Thượng, chùa Hang và một số hang động được các tăng ni, phật tử sửa chữa làm nơi thờ tự như động Thanh Long, động Ông Hổ, động Ba Cô, động Ba Tuần, động Thiên Thai, động Ông Tà…Ðường lên đỉnh núi quanh co có nhiều cảnh trí do thiên nhiên tạo ra. Lên cao, về phía đông là ngọn núi Cậu, phía tây bắc là núi Heo và núi Phụng. Trong núi có rất nhiều hang động đẹp.

Nhiệt độ ở đây thường thấp hơn nhiệt độ ở Tây Ninh và ở các nơi khác trong vùng.

2. Khu du lịch Long Điền Sơn

Khu du lịch Long Điền Sơn nằm tại ấp Ninh Trung, xã Ninh Sơn, cách thị xã Tây Ninh chỉ khoảng 5 km. Long Điền Sơn có một không gian thiên nhiên tươi đẹp và hữu tình, Ngoài ra nơi đây còn có đủ mọi hoạt động cho du khách tới đây tha hồ lựa chọn từ câu cá, vui chơi ở bể bơi,..tới có cả bãi cỏ rộng cho các hoạt động vui chơi, team building.

Khu vực được yêu thích nhất ở khu du lịch Long Điền Sơn có lẽ là khu vui chơi ở bể bơi, nơi đây thu hút cả trẻ em và người lớn. Đến đây du khách có thể đi dạo quanh hồ dưới những tán cây cổ thụ mát rượi, hòa vào thiên nhiên hoang sơ.

3. Hồ Dầu Tiếng 

Cách thị xã Tây Ninh 20km Hồ Dầu Tiếng có khu đầu mối nằm tại huyện Dầu Tiếng tỉnh Bình Dương song lưu vực chủ yếu nằm trên địa phận huyện Dương Minh Châu và một phần nhỏ trên địa phận huyện Tân Châu.

Lòng hồ có các ốc đảo tự nhiên lạ mắt, được người dân địa phương đặt cho những cái tên dân dã như đảo Xỉn, đảo Trảng, đảo Đồng Bò… tạo thêm nét chấm phá độc đáo. Không gian quanh hồ bao la rộng lớn, sơn thủy hoà quyện, các ốc đảo tự nhiên lạ mắt, không khí trong lành, thoáng mát sẽ tạo cho du khách cảm giác thoải mái trong chuyến du lịch Tây Ninh khám phá trải nghiệm của mình.

4. Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh

Một trong những điểm nổi bật thu hút du khách của Tây Ninh là Tòa Thánh Cao Đài, nơi thờ phượng của một tôn giáo có xuất xứ ngay trong nước với kiến trúc độc đáo, là một công trình nghệ thuật tổng hợp hoành tráng, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc dân tộc vừa mang nét bề thế nguy nga của phương Tây, lại vừa mang dáng vẻ huyền bí của phương Đông.

Tòa thánh được xây dựng từ năm 1933 đến tháng Giêng năm 1955 chính thức khánh thành, tọa lạc trong một khuôn viên rộng 1 km2 , cách thành phố Tây Ninh 5 km về hướng Đông.

Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của Tòa Thánh – Thánh địa của Đạo Cao Đài Tây Ninh.

5. Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát

Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát nằm trên địa phận 3 xã Tân Lập, Tân Bình, Hoà Hiệp thuộc huyện Tân Biên, tỉnh Tây NinhNằm ở độ cao từ 5-10m so với mực nước biển, Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát có địa hình khá bằng phẳng, với diện tích 18.765 ha được chia thành 3 khu khu bảo tồn nghiêm ngặt khoảng 8.594 ha, khu phục hồi sinh thái khoảng 10.084 ha và khu hành chính dịch vụ khoảng 87 ha.

Ngoài khám phá vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát bằng cách thông thường, tại đây còn có các hình thức khám phá rừng quốc gia độc đáo như đạp xe xuyên rừng, khám phá vườn quốc gia bằng đường sông,…

6. Nông trại Nam Trạng

Nông trại Nam Trạng nằm cách trung tâm thành phố Tây Ninh 10 km, toạ lạc tại xã Phan, huyện Dương Minh Châu, bên cạnh Núi Bà, một địa điểm du lịch mới hấp dẫn cho những bạn nhỏ. Đến đây các em sẽ được trải nghiệm thực tế “làm nông dân” tại nông trại với những hoạt động như: làm đất, ươm hạt, cấy rau, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế thực phẩm tại chỗ…nâng cao kỹ năng sống và là điểm học tập rất bổ ích.

Bên cạnh đó, du khách tham quan nông trại còn được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất ra những sản phẩm rau chất lượng cao thông qua các bước: gieo hạt, chăm sóc cây, thu hoạch, đóng gói.

Và cũng có thể mua các sản phẩm sạch nơi đây. Không gian nơi đây cũng thoáng đãng, khung cảnh hấp dẫn giúp du khách có những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm.
 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook