Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Yên Bái

Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Yên Bái

09/02/2021 08:53:48      1013 lượt xem

Là một tỉnh nằm ở miền núi phía Bắc của Việt Nam, Yên Bái nổi tiếng với những cung đường đèo ngoạn mục, với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ.

1. Mù Cang Chải

Chắc không còn ai xa lạ với địa điểm này rồi, cái tên nổi lên trong mùa thác đổ hay mùa lúa chín - Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của Yên Bái, là điểm đến yêu thích của những ai muốn được hòa mình vào thiên nhiên và sống trọn trong sự trong lành của không khí vùng cao Tây Bắc.

Đến đây vào dịp tháng 9, Mù Cang Chải vào mùa lúa chín bạn sẽ được ngắm những thửa ruộng bậc thang vàng rực bừng lên sức sống, chiêm ngưỡng cảnh tượng ấy bạn sẽ không phải hối tiếc đâu!

Vào mùa gặt của Mù Cang Chải, những sườn đồi sẽ chỉ toàn màu vàng ươm với lúa chín, lượn vòng cung ruộng bậc thang như những lượt sóng mềm mại, đẹp, lãng mạn và đầy mê hoặc.

2. Suối Giàng

Điểm du lịch Yên Bái nổi tiếng không kém phần tiếp theo là Suối Giàng -  một xã vùng cao của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, nằm cách trung tâm huyện Văn Chấn 12 km về phía Bắc.

Nơi đây nổi tiếng với những đồi chè bạt ngàn, đến Suối Giàng bạn sẽ ngỡ ngàng trước những rừng chè đến cả trăm năm tuổi, hương thơm nổi tiếng cả trong và ngoài nước thực sự rất có sức hút với những du khách gần xa. Cây chè tuyết với thân cây già đến trắng phau, hiên ngang và sừng sững trước sóng gió, nắng mưa.

Không chỉ có rừng chè cổ thụ, bạn còn bị hút hồn những nét đẹp văn hóa, sinh hoạt rất đặc trưng của người Mông vùng Tây Bắc. Trong tiếng gió chiều sơn cước, hòa với tiếng khèn Mông tạo thành một âm thanh của đại ngàn làm mê mẩn biết bao du khách. Đến với Suối Giàng bạn sẽ có những phút giây thư giãn cực kì lý tưởng. Cùng với những trải nghiệm về cuốc sống dân cư và sự phát triển của sinh vật nơi đây!

3. Hồ Thác Bạc

Nằm trên địa phận của huyện Yên Bình và Lục Yên thuộc tỉnh Yên Bái, Hồ Thác Bạc được hình thành với mục đích ngăn sông đắp đập xây thủy điện, và xung quanh có 1300 đảo lớn nhỏ!

Bằng cách đi du thuyền xung quanh các hòn đảo lớn nhỏ này, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành từ con hồ xanh trong tựa ngọc, ngắm những đồi cây xanh thăm thẳm, những hang động nằm sâu hun hút cùng với đó là hệ thống các hòn đảo trùng điệp tạo nên bức tranh lung linh của vùng trời nước này!

4. Thác Háng Tề Chơ

Từng được nhắc đến trong bài viết về Thác Háng Tề Chơ, bạn có thể chiêm ngưỡng lại và xem thêm về kinh nghiệm chinh phục con thác này.

Nơi đây quanh năm che phủ bởi mù sương, hơi nước, khiến nơi đây càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Tiếng nước thác đổ mạnh mẽ, ầm ầm, âm thanh át hết mọi mệt nhọc, thay vào đó là sự hứng khởi hào hùng đầy mãnh liệt.

Chinh phục con thác này cũng khá khó khăn, nhưng khi trước mắt là Háng Tề Chơ rồi, bạn sẽ thấy mở mang tầm mắt.

5. Đèo Khau Phạ

Đầy có lẽ là 1 trong 10 địa điểm du lịch Yên Bái nổi tiếng nhất. Đèo Khau Phạ là một trong những đường đèo quanh co và dốc đứng thuộc hàng bậc nhất Việt Nam vượt khi qua đỉnh núi Khau Phạ, ngọn núi cao nhất Mù Cang Chải. Từ Tp.Yên Bái, ngược theo QL.32, qua xã Tú Lệ, đèo Khau Phạ huyện Mù Cang Chải hiện ra một vùng cao nguyên bao quanh bởi các dãy núi trùng điệp. Những con đường đèo quanh co giữa những cánh rừng già mang đậm nét nguyên sơ và những triền ruộng bậc thang của các dân tộc Thái, H’Mông.

Đèo Khau Phạ trong tiếng Thái là “sừng trời” cũng bởi vì đỉnh đèo cao 1.200 m như chiếc sừng hiên ngang, vươn thẳng tới bầu trời. Đây là linh hồn của cung đèo, khi leo tới đỉnh đèo cũng là lúc bạn đã chạm vào “linh hồn” của cung đèo danh chấn phương Bắc rồi đấy!

6. Thác Pú Nhu

Thác Pú Nhu nằm tại bản Pú Nhu, thuộc xã La Pán Tẩn, Mù Cang Chải cách trung tâm huyện Mù Cang Chải chừng 10km về phía Tây, là một trong những điểm đến được thiên nhiên ban tặng là một trong những thác nước chảy từ Than Uyên đổ về.

Thác Pú Nhu nằm giữa hai vách núi, thác Pú Nhu đẹp như một bức tranh thủy mặc. Khí hậu mát mẻ, trong lành là sự lý tưởng để du khách trải nghiệm cảm giác dễ chịu.

Những thềm đá được nước chảy xuống êm đềm, nhẹ nhàng là điểm đến để du khách có thể yêu thiên nhiên, yêu con người nơi đây một lần nữa. Nơi đây chính là điểm đến dành cho những ai muốn tìm đến du lịch sinh thái, muốn chìm đắm trong dòng nước mát lạnh, cho những ai muốn tĩnh lặng.

7. Hồ Chóp Dù

Hồ Chóp Dù nằm cách trung tâm yên Bái khoảng 10km, đây là một hồ nước yên tĩnh, đẹp và cũng rất mộng mơ, phù hợp cho những ai kiếm tìm một địa điểm dễ chinh phục, và tham gia các hoạt động nhẹ như vui chơi, câu cá cùng người thân, gia đình,...

Đến với hồ Chóp Dù bạn sẽ được vãn cảnh bằng thuyền để cảm nhận được bầu không khí mát lành từ nước, từ gió hồ, hòa mình vào thiên nhiên, vào mênh mông trời nước. Đến nơi đầu nguồn của hồ, du khách còn được thưởng ngoạn cảnh non xanh, núi biếc giữa làn hơi nước huyền ảo. Hồ Chóp Dù có cảnh đẹp nguyên bản, sơn thủy hữu tình.

Vẻ đẹp của núi, cây rừng, của những dòng suối róc rách hòa quyện với tiếng chim rừng đua nhau hòa đàn đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp.

8. Cánh đồng Mường Lò

Cánh đồng Mường Lò nằm lọt thỏm giữa bao la xung quanh núi đồi, cánh đồng bằng phẳng xanh biêng biếc vào mùa cấy lúa, rồi trở nên vàng rực đầy ấn tượng khi vào mùa lúa chín.

Đi từ xa xa trên đèo, bạn sẽ bị hút mắt bởi sự mượt mà, óng ả của cánh đồng đang trải dài tận chân trời!

Nằm cách thành phố Yên Bái 80km về phía Tây, Mường Lò là cánh đồng lớn thứ 2 ở miền núi Tây Bắc. Lạc vào đây, các bạn sẽ ngỡ ngàng khi được chứng kiến vẻ đẹp của những cánh đồng lúa chín vàng, thoai thoải bậc thang.

 

 

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook