QUẢNG BÌNH CÓ GÌ CHƠI?

QUẢNG BÌNH CÓ GÌ CHƠI?

08/03/2023 08:49:26      630 lượt xem

Với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch yêu thiên nhiên và đam mê mạo hiểm. Dưới đây là những địa điểm du lịch nhất định không thể bỏ qua cho chuyến đi tới vùng đất Quảng Bình. Cùng tham khảo ngay nhé!

1. Động Phong Nha

Được vinh danh là di sản thiên nhiên thế giới, quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Quảng Bình. Quần thế vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được tạo hoá ban tặng cho tài nguyên thiên nhiên vô cùng quý giá với hệ thống hang động đá vôi nguyên sơ hùng vĩ và thảm động – thực vật phong phú – địa điểm du lịch hấp dẫn.

Nằm trong quần thể Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Động Phong Nha được xứng danh “Thiên Nam đệ nhất động” của Việt Nam và được bình chọn là một trong những hoang động đẹp nhất thế giới. Chèo thuyền qua cửa hang và bắt đầu hành trình khám phá động Phong Nha, mọi cảm giác oi nóng của mùa hè miền Trung như được xua tan bởi không gian sông nước mát lạnh. Càng đi sâu vào trong, một thế giới huyền ảo dần hiện ra…

Bên trong động Phong Nha, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước sự kì diệu và tráng lệ của hệ thống thạch nhũ được hình thành cách đây hơn 400 triệu năm.

                                                                                     Ảnh sưu tầm

2. Động Thiên Đường

‘’Thiên đường trong lòng đất’’ là câu nói người dân bản địa đặt tên cho hang động Thiên Đường. Đúng như tên gọi của nó, vẻ đẹp đặc biệt bên trong hang động này không thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Tầng tầng lớp lớp tảng nhũ đá vôi đan xen vào nhau với màu trắng tinh khôi như tuyết cộng hưởng cùng ánh sáng đèn điện tạo nên khung cảnh huyền ảo, thơ mộng như bước ra từ truyện cổ tích.

Với sự tráng lệ của các tầng thạch nhũ lộng lẫy tuyệt đẹp. “Vườn địa đàng ở chốn trần gian” này có hệ thống thạch nhũ không chỉ mang giá trị địa chất mà còn có hình hài đa dạng, phong phú, đa sắc màu. Đến đây, bạn sẽ được khám phá động Thiên Đường trên một hệ thống đường và cầu gỗ dài nhất Việt Nam.

                                                                                 Ảnh sưu tầm

3. Hang Én

Hang Én là hang động lớn thứ 3 thế giới và là một địa điểm không thể bỏ qua cho những du khách đam mê du lịch mạo hiểm. Những khối thạch nhũ khổng lồ được kiến tạo cách đây hàng triệu năm cùng hồ nước trong xanh màu ngọc bích và vô vàn tạo tác kì diệu khác của thiên nhiên đã tạo nên một thế giới tuyệt diệu bên trong hang Én.

Bạn sẽ phải “băng rừng lội suối”, vượt qua nhiều thử thách trên con đường dài hơn 10km để chinh phục hang Én. Nhưng khi được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên khi đến địa điểm du lịch Quảng Bình đặc biệt này và rừng núi bao la kì diệu nơi đây thì dường như mọi gian nan trên chặng đi đường đi đều tan biến.

                                                                                       Ảnh sưu tầm

4. Tượng đài Mẹ Suốt

Nằm ở bến đò sông Nhật Lệ, cách Quảng Bình Quan không xa, Tượng đài mẹ Suốt là một di tích lịch sử sẽ để lại trong bạn nhiều xúc động và ấn tượng sâu sắc. Tượng đài được hoàn thiện vào năm 2003 nhằm tỏ lòng biết ơn đến Mẹ Suốt – người mẹ đã dũng cảm hàng ngày chèo đò đưa bộ đội qua sông và tiếp tế lương thực, vũ khí phục vụ chiến đấu trong suốt những năm kháng chiến chống Pháp.

Quanh tượng đài bạn còn có thể tản bộ hoặc nghỉ ngơi thư giãn trong không gian công viên xanh mát trong lành.

                                                                            Ảnh sưu tầm

5. Sông Chày Hang Tối 

Sông Chày Hang Tối được coi là tuyến du lịch sinh thái mạo hiểm hấp dẫn với loại hình du lịch mới cực hấp dẫn của ngành du lịch Quảng Bình. Quý khách có thể tham gia đu dây trên không tắm sông hay đu dây tới Hang Tối, chèo thuyền kayak ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp, tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái khi đắm mình vào thế giới tự nhiên, thưởng thức các món ăn truyền thống mang đậm chất của người dân địa phương. Vé vào cửa trọn gói là 450k.

Sau khi chèo thuyền khám phá sông Chày trong cái nắng chói chang ngày hè, du khách sẽ cảm thấy có sự thay đổi về nhiệt độ khi thuyền vào gần đến cửa hang Tối. Hang Tối là một nhánh thuộc hệ thống hang động Phong Nha, được các nhà thám hiểm của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh khảo sát vào các năm 1990 và 1992. Cũng giống nhiều hang động ở khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng, hang Tối vừa là hang nước, vừa là hang khô với tổng chiều dài 5.258m, cao 80m.

Nước sông xanh kỳ lạ, tạo cho du khách có cảm giác không nước sông nào xanh bằng. Một số nhà nghiên cứu giải thích do núi đá vôi bị bào mòn, canxi hòa tan từ hàng triệu năm nay làm cho dòng nước mãi xanh bất tận.Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, một thứ vi khuẩn tảo ăn vào đá vôi của con sông đã tạo ra nitơ làm xanh nước sông. Không biết quan điểm nào đúng, nhưng có đi trên sông Chày chúng ta mới cảm nhận được màu xanh của nó biếc hơn cả da trời. Ở từng đoạn sông, dòng nước lại có nhiều màu sắc khác nhau như: xanh ngọc, xanh lục, vàng…

                                                                                   Ảnh sưu tầm

6. Hang Sơn Đoòng

Mới được phát hiện gần đây trong quần thể di tích Phong Nha – Kẻ Bàng, Sơn Đoòng (hay còn được gọi là Sơn Động) là hang động lớn nhất thế giới, nó to lớn đến mức có thể chứa được cả một toà nhà 40 tầng. Người ta thường ví Sơn Đoòng như là “Vạn lý trường thành” của Việt Nam bởi sự hùng vĩ và đồ sộ của cảnh quan trong hang Sơn Đoòng.

Không chỉ nổi tiếng về kích thước khổng lồ, Sơn Đoòng còn có cả một hệ sinh thái trong hang với cảnh quan sinh vật đa dạng và thảm thực vật phong phú.

Hiện tại, vì lý do bảo đảm an toàn và bảo tồn hang động, Sơn Đoòng chưa mở cửa đón khách du lịch một cách đại trà. Muốn lên đường khám phá hang động hùng vĩ nhất hành tinh này, bạn phải đặt trước tour thám hiểm hang Sơn Đoòng với chi phí lên tới hơn 60 triệu/người và đảm bảo có một sức khoẻ tốt cùng nhiều kinh nghiệm trekking. Nếu đam mê du lịch mạo hiểm, hãy một lần trải nghiệm thám hiểm Sơn Đoòng để chứng kiến một kiệt tác kì diệu của thiên nhiên.

                                                                                         Ảnh sưu tầm

Trên đây là một số điểm du lịch ở Quảng Bình thu hút rất nhiều du khách mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không khám phá ngay tour Du lịch Quảng Bình tại DanaTravel để có một chuyến đi thật ý nghĩa và trọn vẹn bạn nhé!

 

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook