Sapa - Thiên Đường Du Lịch Với Muôn Vàn Điểm Đến Hấp Dẫn

Sapa - Thiên Đường Du Lịch Với Muôn Vàn Điểm Đến Hấp Dẫn

17/07/2024 01:28:39      93 lượt xem

Sapa - "Thiên đường" du lịch của miền Bắc Việt Nam, nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những dãy núi trùng điệp, những thửa ruộng bậc thang vàng óng mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Với những ai yêu thích du lịch khám phá, Sapa chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua. Dưới đây một số gợi ý các địa điểm đi du lịch Sapa cho hội yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên:

  1. Chinh Phục Đỉnh Fansipan.

Đỉnh Fansipan

Fansipan – nơi được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” luôn nằm trong top các hoạt động du lịch khó có thể bỏ qua khi đến Sapa. Từ lâu đã trở thành biểu tượng của du lịch Sapa và là ước mơ chinh phục của nhiều người đam mê khám phá. Được biết, thời điểm lý tưởng nhất để chinh phục đỉnh Fansipan là từ tháng 9 đến tháng 4 của năm tiếp theo. Đây là khung thời gian mà thời tiết và khí hậu tại Fansipan ổn định nhất, ít mưa và mát mẻ. Chinh phục Fansipan là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ và tự hào. Hãy đến với Sapa và chinh phục nóc nhà Đông Dương để cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và thử thách bản thân!

  1. Đi Bộ Đến Bản Cát Cát Sapa.

Bản Cát Cát Sapa

Đi bộ đến Bản Cát Cát là một trải nghiệm tuyệt vời, mang đến cho du khách cơ hội hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và khám phá văn hóa độc đáo của người dân tộc H'Mông. Nơi đây chỉ cách trung tâm Nhà thờ đá Sapa khoảng 3km, đường nhựa dễ dàng di chuyển, bạn có thể đi bộ để có thể ngắm cảnh, chụp hình thác nước Cát Cát hay ruộng bậc thang hùng vĩ.

Đã đến đây bạn hãy thử một lần thuê mặc trang phục truyền thống của người Sapa để trải nghiệm "chất nàng Mị" nơi buôn làng nhé!

  1. Trekking Lao Chải - Tả Van

Lao Chải - Tả Van

Trekking Lao Chải - Tả Van là một trong những cung đường trekking đẹp nhất tại Sapa, mang đến cho du khách cơ hội hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và khám phá văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số.

Trên đường đi, bạn sẽ đi qua Lao Chải nơi sinh sống của người H'Mông Đen với những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp và những ngôi nhà trình tường độc đáo. Du khách có cơ hội trải nghiệm sự hiếu khách nồng nhiệt của người dân và nếm thử các món ngon địa phương.

Khi đến được Tả Van, bạn sẽ cảm nhận được nơi đây hoàn toàn tách biệt với sự nhộn nhịp của thị trấn. Nơi sinh sống của người Giáy với những ngôi nhà sàn truyền thống và những cánh đồng lúa xanh mướt.

  1. Thăm Ruộng Bậc Thang Ở Làng Má Tra & Bản Tả Phìn

Làng Má Tra & Bản Tả Phìn

Làng Má Tra và Bản Tả Phìn nằm cách thị trấn Sapa khoảng 12km về hướng Đông. Đến với làng Má Tra, du khách sẽ được người H’Mông chào đón nồng nhiệt và tham quan ruộng bậc thang.

Cách đó không xa là bản Tả Phìn, nơi ở của dân tộc người Dao Đỏ. Đến Tả Phìn, đừng quên ghé thăm hang động nhũ đá Tả Phìn với các hình thù kỳ thú. 

Ruộng bậc thang ở làng Má Tra và bản Tả Phìn được người dân nơi đây tạo dựng từ hàng trăm năm trước. Những thửa ruộng này được xếp chồng lên nhau, tạo thành những bậc thang uốn lượn quanh sườn núi. Vào mùa lúa chín, du khách đến đây có thể đi bộ giữa những thửa ruộng, chụp ảnh lưu niệm và hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ.

  1. Thăm Tu Viện Cổ Tả Phìn

Tu Viện Cổ Tả Phìn

Tu viện cổ Tả Phìn nằm ẩn mình trong bản Tả Phìn, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12km về hướng Đông. Nơi đây được xây dựng vào năm 1942 bởi các nữ tu dòng Nữ tu Hội thánh Kito giáo, với mục đích truyền giáo và phát triển kinh tế cho người dân địa phương.

Tu viện được xây dựng theo phong cách Roman với những bức tường đá dày, mái ngói đỏ và các vòm cửa sổ hình bán nguyệt. Tuy đã trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, tu viện vẫn giữ được những nét kiến trúc độc đáo và cổ kính. Tuy bị bỏ hoang từ lâu nhưng nó vẫn mang theo vẻ đẹp bí ẩn, ma mị, thu hút được nhiều du khách đến với không gian núi đồi hoang sơ. Đây chắc chắn sẽ lả phông nền chụp ảnh hoài cổ đặc sắc cho chuyến du lịch Sapa tự túc của bạn đấy.

  1. Khám Phá Thiên Nhiên Hoang Sơ Ở Bản Sín Chải

Bản Sín Chải

Bản Sín Chải nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Nơi đây có những dãy núi cao chót vót, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt và những dòng suối chảy róc rách. Du khách đến đây có thể hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành và ngắm nhìn những khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Đến đây có thể tham quan nhà trình tường, tìm hiểu về phong tục tập quán của người dân địa phương và mua sắm những món quà lưu niệm độc đáo. Thả hồn theo khung cảnh núi rừng trùng điệp và đắm chìm vào không gian mây sương trong lành là những trải nghiệm tuyệt vời chỉ có ở phố núi.

  1. Check-in Cực "Thơ" Ở Thác Tình Yêu

Thác Tình Yêu

Thác Tình Yêu, nơi ẩn mình giữa khung cảnh núi rừng Tây Bắc hoang sơ, từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn. Đến đây, du khách không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ mà còn có cơ hội lưu giữ những bức ảnh check-in cực "thơ".

Âm thanh nước chảy róc rách hòa quyện cùng tiếng chim hót líu lo tạo nên một bản giao hưởng thiên nhiên tuyệt vời. Xung quanh thác là những tán cây rợp bóng mát, những khóm hoa đua sắc tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy thơ mộng. Đặc biệt vào tháng 3, con đường sẽ rực rỡ hơn với sắc đỏ của hoa đỗ quyên.

  1. Ngắm Hoàng Hôn Ở Cổng Trời Sapa

Hoàng Hôn Cổng Trời Sapa

Không chỉ Hà Giang mới có “cổng trời”, tại Sapa cũng có một địa danh du lịch mang tên Cổng Trời Sapa trứ danh là địa điểm “check-in” cực chất. Đứng trên Cổng Trời Sapa, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, bao quát toàn cảnh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ.

Khi mặt trời dần buông xuống, nhuộm đỏ cả bầu trời, khung cảnh Cổng Trời Sapa trở nên vô cùng huyền ảo và lãng mạn. Ánh sáng hoàng hôn len lỏi qua từng tán cây, kẽ lá, tạo nên những mảng màu sắc lung linh huyền ảo. Bầu không khí trở nên tĩnh lặng, chỉ còn tiếng gió vi vu và tiếng chim hót líu lo, tạo nên một cảm giác bình yên đến lạ kỳ. Khung cảnh lúc này đẹp như một bức tranh thiên nhiên tuyệt tác.

  1. Hoà Mình Cùng Thiên Nhiên Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng, nằm ngay sát trung tâm thị trấn Sapa, là điểm du lịch sinh thái nổi tiếng thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ. Nơi đây được ví như "nàng thơ" giữa mây trời Tây Bắc, sở hữu những cảnh quan ấn tượng và những trải nghiệm độc đáo. Người ta ví Hàm Rồng như một “tiểu Sapa” vì nó luôn thay đổi sắc màu riêng biệt theo từng mùa trong năm. Tuy nhiên, nếu có dịp du lịch Sapa tự túc vào mùa xuân thì đây là mùa đẹp nhất khi cây cối đâm chồi nảy lộc tỏa hương khắp núi rừng!

  1. Yên Bình Ở Thung Lũng Mường Hoa

Thung Lũng Mường Hoa

Đến với thung lũng Mường Hoa Sapa, du khách sẽ được khám phá quần thể bãi đá cổ độ dài khoảng 4km với chiều rộng chừng 2km. Nơi đây còn để lại ấn tượng cho bạn bè bốn phương bởi những phiến đá cổ nằm xen giữa cây cỏ. Với các thửa ruộng bậc thang xếp tầng theo một lối rất riêng của vùng Mường Hoa. Trên đó có khắc nhiều hình vẽ, các ký hiệu kỳ lạ như hình người, chữ viết, hình mặt trời, bậc thang, con đường…

Hiện tại Sapa đã có dịch vụ tàu hỏa leo núi băng qua thung lũng Mường Hoa giúp bạn thưởng ngoạn trọn vẹn cảnh sắc nơi đây.

  1. Khám Phá Nhà Thờ Đá Sapa

Nhà Thờ Đá

Là một công trình kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và khám phá.Nằm giữa khung cảnh núi non hùng vĩ, Nhà Thờ Đá mang vẻ đẹp lãng mạn và thơ mộng. Đặc biệt, vào mỗi buổi sáng sớm, khi sương mù bao phủ, nhà thờ ẩn hiện trong làn mây mờ tạo nên một khung cảnh huyền ảo như chốn bồng lai tiên cảnh.

Nếu bạn có cơ hội đến Sapa, hãy dành thời gian để tham quan Nhà Thờ Đá. Đây là một điểm đến không thể bỏ qua để du khách khám phá vẻ đẹp văn hóa và kiến trúc độc đáo của vùng đất Tây Bắc.

  1. Vui Chơi Ở Quảng Trường Sapa

Quảng Trường Sapa

Đối diện với nhà thờ đá Sapa là quảng trường Sapa – luôn tấp nập nhộn nhịp, giúp du khách tham quan, tìm hiểu cuộc sống bán buôn của bà con dân tộc. Quảng trường Sapa là điểm check-in lý tưởng cho du khách với những góc sống ảo "triệu đô". Du khách có thể chụp ảnh lưu niệm với những công trình kiến trúc độc đáo, những khóm hoa rực rỡ và khung cảnh thơ mộng của thị trấn Sapa.

  1. Tham Gia Chợ Tình Sapa

Chợ Tình Sapa

Chợ Tình Sapa, còn được gọi là Chợ phiên Sapa, là một phiên chợ độc đáo diễn ra vào chủ nhật hàng tuần tại trung tâm thị trấn Sapa.là nơi gặp gỡ, giao lưu của các chàng trai, cô gái dân tộc thiểu số trong khu vực. Theo truyền thống, các chàng trai sẽ mang theo khèn, sáo đến chợ để thổi, múa và hát để thu hút sự chú ý của các cô gái. Nếu ưng ý với chàng trai nào, cô gái sẽ trao cho họ một chiếc khăn hoặc món quà nhỏ.

Du khách cũng được chiêm ngưỡng những bộ trang phục độc đáo, sặc sỡ của các dân tộc thiểu số và thưởng thức những món ăn đặc sản của Tây Bắc.

  1. Thử Thách Lòng Can Đảm Tại Cầu Kính Rồng Mây

Cầu Kính Rồng Mây

Nằm ở độ cao 2.200 mét so với mực nước biển, cầu đáy kính Rồng Mây là thách thức thực sự ngay với những du khách can đảm nhất. Tuy nhiên, chính cảm giác này lại khiến cho trải nghiệm trở nên thú vị và đáng nhớ hơn bao giờ hết.Khi đã chinh phục được cây cầu kính, du khách sẽ cảm thấy vô cùng phấn khích và tự hào về bản thân. Niềm vui chiến thắng nỗi sợ hãi sẽ mang đến cho du khách nguồn năng lượng tích cực và sự tự tin để tiếp tục đương đầu với những thử thách khác trong cuộc sống

Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Tự Túc Dành Cho Bạn

  1. Sapa có khí hậu mát mẻ quanh năm, nhưng thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Sapa là từ quý cuối năm đến hết mùa xuân. Lúc này, thời tiết ở Sapa se lạnh, bắt đầu bước vào mùa hoa với nhiều lễ hội văn hoá hấp dẫn.
  1. Lưu ý không tặng kẹo, quà bánh hay tiền cho trẻ em vùng cao vì sẽ dẫn tình trạng các bé vì ham vui sẽ bỏ học. Hiện trạng đáng lo ngại này đã được chính quyền địa phương khuyến cáo nhiều lần.
  2. Mang theo quần áo giữ ấm có khả năng chống nước vì thời tiết Sapa rất đỗi ẩm ương, thường xuyên có những trận mưa bất chợt - nhiệt độ cũng vì thế mà thay đổi chóng mặt rất dễ bệnh. 
  3. Hãy trang bị một đôi giày thật chắc chắn với phần đế chống trơn trượt nếu bạn có kế hoạch đi trekking đường dài hay leo núi. 
  4. Mang theo tiền mặt phòng trường hợp không tìm thấy điểm rút tiền; cả nước uống và thuốc đau đầu, tiêu hoá, giảm sốt nữa nhé. 
  5. Nếu muốn đi du lịch Sapa tự túc vào thời gian cao điểm, bạn hãy đặt vé máy bay/xe khách/tàu hoả và phòng khách sạn trước để tránh trường hợp “cháy hàng diện rộng”. 
  6. Bài tắm nước thuốc Dao Đỏ ở Sapa rất nổi tiếng. Nếu dư dả thời gian, đừng bỏ qua trải nghiệm này nhé. 

Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn ngay hôm nay và đừng quên truy cập ngay địa chỉ camnangdidulich.com để cập nhật những thông tin hay ho, địa điểm lưu trú chất lượng và nhiều chủ đề hữu ích khác về du lịch cùng Danatravel nhé!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook