Thác Dray Nur - ĐakLak

Thác Dray Nur - ĐakLak

15/03/2021 13:31:24      1636 lượt xem

Nói đến Buôn Ma Thuột không thể không nhắc đến những thác nước cao hùng vĩ thơ mộng.Bây giờ mình sẽ đưa các bạn đến tìm hiểu một trong những cụm thác hùng vĩ đó.

Thác Dray Nur - ĐakLak

Nói đến Buôn Ma Thuột không thể không nhắc đến  những thác nước cao hùng vĩ thơ mộng.Bây giờ mình sẽ đưa các bạn đến tìm hiểu một trong những cụm thác hùng vĩ đó.

Thác Đray Nur hay còn được viết là Thác Dray Nur nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột 25 km đi theo quốc lộ 14, qua thủy điện Buôn Kuốp‎ gần 3 km và đây là một ngọn thác hùng vĩ  thơ mộng mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đăk Lăk. Thác Đray Nur là thác trung nguồn nằm trong hệ thống 3 thác hùng vĩ thơ mộng ở Tây Nguyễn đó là : Gia Long - Đray Nur - Dray Sáp của sông Serepôk, tỉnh Đắk Nông. Đray Nur có nghĩa là thác cái. Vì thế thác còn có tên thông tục người dân ở đây hay gọi là thác Vợ, thác này cũng được gọi Đray Nur thượng như thác Gia Long phần Đray Nur hạ nằm ở tỉnh Đắk Nông.

Gía Vé : 30.000VNĐ (vé vào cổng )  được tặng thêm 1ly cà phê đậm đà của Tây  Nguyên

Vào đây bạn sẽ thoải mái tham quan, vui chơi, check-in ở các nhà sàn, vườn hoa, xe ngựa, đi cầu treo sang thác Dray Sáp hoặc thưởng thức Cà phê Trung Nguyên thơm ngon, ngắm phong cảnh hữu tình thơ mộng.

Đến đây các bạn nên tìm hiểu về câu chuyện tình yêu của đôi trai gái vì tình yêu mà hy sinh tất cả để được bên nhau.

Theo sự tích từ dòng sông Serepok thì trước đó tại bờ sông này có một đôi nam nữ sinh sống trong bản làng và đem lòng thương yêu nhau. Thế nhưng họ lại phải chịu sự ngăn cấm khốc liệt từ phía gia đình bởi những mâu thuẫn từ xa xưa. Vì quá đau khổ khi tình yêu không được cho phép, vào một buổi đêm lạnh lẽo, cặp tình nhân đáng thương ấy đã cùng nhau gieo mình xuống lòng sông Serepok với nguyện ước được ở bên nhau tại một thế giới khác. Để rồi chính vào giây phút đáng buồn ấy, sóng to dưới sông bắt đầu nổi lên, chia cắt dòng sông Serepok hiền dịu hàng ngày thành hai nhánh. Hai nhánh sông này đã tạo nên hai con thác hùng vĩ của Đăk Lăk ngày nay, chính là thác Dray Nur và thác Dray Sap.

Các bạn đến đây có thể tìm hiểu từ người dân địa phương để am hiểu hơn.

Đến đây các bạn có thể chơi các trò chơi như :

Đạp xe đạp khám phá sự bình yên ở nơi đây

Chèo thuyền bạn có thể tự chèo và theo sự hướng dẫn của Hướng Dẫn Viên

Bạn lưu ý nhớ mang giày đi thác để khỏi bị đau chân nhé

Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook