Top những đồi chè đẹp như tranh tại Việt Nam

Top những đồi chè đẹp như tranh tại Việt Nam

11/12/2020 14:22:43      1817 lượt xem

Dù vào bất cứ thời điểm nào trong năm, những đồi chè cũng mang những vẻ đẹp bình yên và cuốn hút lạ thường, nhất là những ngày đầu đông, khi tiết trời lành lạnh, sương giăng mờ lối.

1. Đồi chè Tân Cương, Thái Nguyên

đồi chè tân cương, thái nguyên

Đã từ lâu, mảnh đất Thái Nguyên nổi tiếng với những di tích lịch sử và đặc sản chè Tân Cương. Tuy nhiên, nếu được ngắm nhìn tận mắt cánh đồng chè, bạn sẽ hiểu vì sao nơi đây lại cho ra những chén trà ngon đến vậy.

Đồi chè ở Tân Cương nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 100 km. Nhờ có dãy Tam Đảo và dãy Thằn Lằn chắn bớt cái nắng, đồng thời có nguồn nước của dòng sông Công và hồ Núi Cốc mà những vườn chè ở đây quanh năm xanh tốt. Những đồi chè xanh mướt được bao quanh bởi những dãy núi mờ ảo khiến cảnh sắc càng thêm thơ mộng.

2. Đồi chè Suối Giàng, Yên Bái

Đồi chè Suối Giàng, Yên Bái

Đồi chè Suối Giàng là nơi có những cây chè độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Suối Giàng có độ cao hơn 1.400 m so với mặt nước biển, nơi có những cây chè cổ thụ cao lớn khổng lồ có thể nâng đỡ cả chục người lớn.

Chè Suối Giàng cũng nổi tiếng thơm ngon. Khi thưởng thức, lúc đầu bạn có cảm giác hơi đăng đắng nơi đầu lưỡi nhưng chỉ sau vài giây, cảm giác đó sẽ được thay thế bằng sự ngọt ngào, trong trẻo mà những búp chè tươi xanh mang lại. Những ngày đầu đông đến Suối Giàng và thưởng thức ngụm trà nóng hổi, ngắm nhìn toàn cảnh thị xã Nghĩa Lộ từ trên cao sẽ khiến bạn quên đi mọi ưu phiền.

3. Đồi chè Tâm Châu, Bảo Lộc, Lâm Đồng

Đồi chè Tâm Châu, Bảo Lộc, Lâm Đồng

Những du khách đã đến với Lâm Đồng rất ít khi bỏ qua đồi chè Bảo Lộc. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được một màu xanh bình yên, dung dị đến lạ thường mờ ảo trong màn sương sớm nhưng có sức mê hoặc đến vô cùng, ám ảnh tâm trí của những người thưởng ngoạn.

Giữa đồi chè, thi thoảng bạn có thể bắt gặp hình ảnh những con suối chảy róc rách hay những thác nước tung bọt trắng xóa và thấp thoáng đâu đó bóng nón trắng nhấp nhô của những cô gái đang cần mẫn hái chè. Không ai bảo ai, dường như người ta cũng thấy có mối liên hệ nào đó giữa đồi chè Bảo Lộc với cái duyên ngầm, cái tình và lãng mạn của xứ mộng mơ Đà Lạt. Vẻ đẹp ở đây bình yên và thầm lặng đến lạ lùng.

4. Đồi chè Pleiku, Gia Lai

Đồi chè Pleiku, Gia Lai

Nhắc đến phố núi Pleiku, người ta thường nhớ ngay đến Biển Hồ mênh mang nhưng đồng thời cũng không thể quên được Biển Hồ chè. Đây là cái tên mà những người dân địa phương đã đặt cho cánh đồng chè, nơi có sự kết hợp giữa những đồi chè ngút ngàn và cả những kênh thủy lợi sóng sánh nước.

Đồi chè ở Pleiku có mặt khá sớm, từ những năm Pháp thuộc và cho đến nay, chưa lúc nào nó vơi bớt sự quyến rũ. Tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn những con kênh xinh xinh trông xa như sợ chỉ vắt ngang qua cánh đồng và dõi theo bàn tay thoăn thoắt của những người hái chè, bạn sẽ thấy cuộc sống như đang chảy trôi thật chậm.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook