Cẩm nang đi du lịch đảo Lý Sơn bạn cần biết

Cẩm nang đi du lịch đảo Lý Sơn bạn cần biết

08/04/2021 10:30:07      1417 lượt xem

Được ví như Maldives của Việt Nam, đảo lý Sơn nổi tiếng bởi bãi biển đẹp hoang sơ và thơ mộng, những cánh đồng tỏi rộng lớn, những món ăn địa phương ngon- bổ- rẻ

Có thể bạn chưa biết mùa nào du lịch đảo Lý Sơn là lý tưởng nhất và có nhiều lễ hội để bạn vừa có thể khám phá, trải nghiệm, thăm quan các  cảnh đẹp ở đảo vừa có thể tham gia được các lễ hội đặc sắc văn hóa của người dân đảo Lý Sơn. Do vậy, việc lựa chọn thời gian thăm quan đóng vai trò rất quan trọng. Để khám phá được trọn vẹn nơi này, hãy cùng Danatravel tìm hiểu nhé!

1. Nên đi Lý Sơn vào thời gian nào:

- Mùa du lịch Lý Sơn đẹp nhất trong năm bắt đầu từ tháng 3 cho đến hết tháng 8 âm lịch, đây là thời điểm tiết trời đẹp nhất, ít có biển động và sóng lớn. Vì thế thuận lợi cho khách du lịch ra đảo, tàu Sa Kỳ – Lý Sơn hoạt động điều mỗi ngày.

- Trong khoảng thời gian này thì cũng có lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa vào ngày 16/3 âm lịch người dân trên đảo và tỉnh Quảng Ngãi tổ chức. Đây là lễ hội mang đậm nét văn hóa đặc trưng của Lý Sơn. Ngoài ra thì vào các tháng mưa bão thì các bạn không nên đi Lý Sơn, thời tiết khá phức tạp và có thể bạn sẽ bị kẹt dài ngày trên đảo.

2. Đi đến Lý Sơn Bằng phương tiện gì:

- Máy Bay:

Ở Quảng Ngãi hiện nay chưa có sân bay nên bạn chỉ có cách đáp xuống sân bay Chu Lai thuộc tỉnh Quảng Nam giáp ranh với Quảng Ngãi. Từ Hà Nội mỗi tuần sẽ có 3 chuyến bay thẳng từ sân bay Nội Bài đi Chu Lai, từ Sài Gòn- Chu Lai có các chuyến bay mỗi ngày.

-Đi bằng ô tô khách:

Để đến được Lý Sơn, bạn phải đến bến xe bắt xe về bến xe khách ở Quảng Ngãi trước, từ bến xe bắt xe ra cảng Sa Kỳ, từ cảng Sa Kỳ thuê ca nô siêu tốc ra đảo.

-Đi bằng tàu hỏa:

Việc lựa chọn phương tiện tàu hỏa là một sự lựa chọn giá rẻ. Từ ga Đà Nẵng bạn lên tàu và ngắm nhìn cảnh vật , chỉ vài tiếng đồng hồ là đã đến nơi.

Ngoài ra các bạn trẻ yêu thích phượt và mạo hiểm có thể vi vu trên chiếc xe máy nhưng phải có một sức khỏe tốt.

*Các bạn đến Cảng Sa Kỳ mua vé tàu cao tốc để đi Đảo nơi nàycó nhà ga Sa Kỳ  hoặc có thể liên hệ với những chuyến thuyền gỗ chở hàng để giảm bớt được chi phí vé tàu. Việc di chuyển từ đảo lớn sang những đảo nhỏ để.tham quan .Với giá vé tàu cao tốc : Từ cảng Sa Kỳ đi đảo nơi đâylà 102.000 đồng/vé lượt đi, 100.000 đồng/vé lượt về. Bạn nên đặt vé trước khi đi đến cảng để tránh phải chờ đợi lâu.

*Những địa điểm du lịch tại Lý Sơn:

-Đảo Bé –  Ít ai biết rằng ở Lý Sơn còn có một hòn đảo nhỏ với diện tích chưa đầy 1km2 là nơi sinh sống của khoảng 100 hộ dân, được so sánh như Madives của Việt Nam. Từ đảo lớn Lý Sơn, ra đảo bé chỉ chừng 3 hải lý về phía Tây Bắc, nếu đi cano chừng 15 phút.

Ở đây người dân mưu sinh bằng nghề đánh bắt hải sản và trồng tỏi. Với diện tích nhỏ bé như vậy bạn sẽ đi từng nơi khám phá từng ngóc ngách của hòn đảo. Đảo Bé nơi lặn ngắm san hô tuyệt đẹp, Theo như đánh giá từ các nhà chuyên gia, hệ thống san hô trên đảo Bé vẫn còn gần như nguyên vẹn, chưa có sự tác động nào.

Bên cạnh đó một vài địa điểm khác cũng hấp dẫn không kém Đối với bất kì ai khi đến Lý Sơn đều không bỏ qua những điểm đến ngọn hải đăng, vịnh Mù Cu và đỉnh núi Thới Lới là nơi tuyệt vời nhất để ngắm mặt trời mọc

-Chùa Hang: Ngồi chùa được tạo ra từ dãy núi Thới Lới, nằm trong một hang đá lớn nhất trong hệ thống hang động ở đảo Lý Sơn. Núi đá có màu nham thạch, vách núi dựng đứng cao gần 20 m. Sân chùa trước cửa hang nhìn ra biển. Giữa sân là một hồ sen với tượng phật Quan Thế Âm Bồ Tát.

-Cổng Tò Vò - Một trong các địa điểm du lịch ở đảo Lý Sơn - là một “vòm cổng” bằng đá cao khoảng 2,5m với hình thù ngoạn mục, cổng được hình thành hoàn toàn là do sự tác động của các yếu tố thiên nhiên. Cổng Tò Vò được xem là cổng vòm đá tự nhiên đẹp nhất Việt Nam.Nơi đây là địa điểm chụp hình tuyệt vời cho du khách để lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp.

-Hang Câu: Khi tới Hang Câu, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành, làn gió biển mát rượi chạm nhẹ vào làn da và tiếng sóng vỗ ào ạt tung bọt trắng xóa vào những ghềnh đá phủ màu xanh rêu. Mỗi dịp cuối tuần, đến nơi này và thả hồn vào sự thanh bình đến êm dịu xua tan mệt mỏi. Đặc biệt hơn nữa, khi đến Hang Câu, du khách còn được tham gia các hoạt động thú vị như: câu cá, ngắm cảnh biển, check in.

*Món ngon ở Đảo Lý Sơn:

Gỏi rong biển

Một trong những đặc sản của biển đảo Lý Sơn, nếu ai từng thưởng thức qua, hẳn khó mà quên hương vị đậm đà của món gỏi rong biển nơi đây. Những cọng rong biển thân tròn, rẻ nhánh như những cành san hô, xanh trong trộn lẫn giữa những cọng rau húng quế,bên trên, rắc khéo những hạt đậu phộng và ít hành phi dậy mùi kích thích khứu giác.

Ốc tượng

Ốc tượng là món hải sản nổi tiếng nhất ở đây, được nhiều du khách ưa chuộng. Ốc tượng không phải dễ tìm, nói là ốc biển nhưng không phải biển nào cũng có. Đảo Lý Sơn có lẽ được xem là quê hương của loài ốc tượng. Loại ốc tượng to và ngon nhất phải chọn loại lớn cỡ bàn tay xòe, nặng khoảng nửa ký. Người dân đảo Lý Sơn có thể chế biến loại ốc này thành các món ăn đơn giản mà cực ngon.

Cua Huỳnh Đế

Đến Lý Sơn, bạn không thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon một trong những đặc sản của Lý Sơn chính là cua huỳnh đế. Cua huỳnh đế được tôn xưng là vua của các loài cua. Bởi cua huỳnh đế có bộ áo giáp dày và cứng, màu đỏ hồng như chiến bào, li ti gai nhọn xuôi theo thân, càng to, cạnh sắc lém như dao. Trong lịch sử, loài cua huỳnh đế vốn là đặc sản tiến vua bởi thịt cua mềm, càng ăn càng ngon, thơm và bổ dưỡng.

Gỏi sứa

Món ăn không cầu kỳ, phức tạp là công thức của món gỏi sứa ngọt mát này giống như người dân xứ đảo luôn mộc mạc vậy. Sứa vừa vớt về đem ngâm trong nước chuối chát xắt mỏng để sứa đỡ ra nước, sau trộn với rau thơm, xoài, khế… pha chế chén nước chấm bằng mắm ngon. Ngoài ra, người dân nơi đây còn phi hành với dầu ăn dậy mùi thơm, vàng rộm trộn đều nhau, rồi rưới nước mắm và nêm nếm món gỏi cho thật vừa khẩu vị, và rắc thêm đậu phộng.

Chả cá Lý Sơn

Chả cá Lý Sơn được làm từ thịt cá đỏ củ tươi sạch, không hóa chất, không chất bảo quản. Khi cá vừa đưa vào bờ đã được cơ sở mua về để chế biến chả. Quy trình chế biến hoàn toàn bằng thủ công.

 

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook