Mộc Châu những mùa hoa

Mộc Châu những mùa hoa

29/01/2021 10:53:06      1072 lượt xem

Mộc Châu xứ sở 12 mùa hoa, với không khí mát mẻ như đang ở Đà lạt, Mộc Châu được mệnh danh là Đà lạt của miền Tây Bắc, Sở hữu những mùa hoa kéo dài suốt một năm, Mộc Châu chắc chắn là nơi khiến bạn muốn ghé thăm nhất bất kể ngày nào tháng nào.

Mộc Châu vốn được mệnh danh là xứ sở hoa ở tỉnh Sơn La.Đến với nơi đây bạn sẽ được chiễm ngưỡng sắc hoa rực rỡ, đằm thắm xuyên suốt tất cả các mùa trong năm.  Nếu như vào mùa đông, Mộc Châu rực rỡ với hoa dã quỳ, hoa cải thì mùa xuân đến, nơi đây ngập tràn trong sắc trắng tinh khôi của hoa mơ, hoa mận.

Bạn thích hoa nào cứ canh đúng mùa hoa đó và xách balo lên và đi thôi!.Bảo đảm là bạn sẽ lưu luyến cảnh sắc nơi đây không muốn rời đi.

Cao nguyên Mộc Châu mảnh đất của núi rừng Tây Bắc

Mộc Châu các mùa hoa

Tháng 1 – 2: Hoa Đào, Hoa Mơ, Hoa Mận

Cứ nói thế này đi: Mộc Châu vào mùa hoa là thiên đường ở lưng chừng mây, đi từ quốc lộ 6 cho đến khi tới Mộc Châu rồi, bạn sẽ hiểu điều này. Thiên đường mở ra trước mắt, giữa bao la của bầu trời xanh ngắt mùa xuân, và màu xanh biếc của núi rừng trung du. Bạt ngàn trước mặt là màu trắng tinh của hoa mận, rồi lác đác sắc thắm đỏ của hoa đào mới hé.Giống như bạn đang đi lạc giữa khu rừng với hàng triệu hạt nắng rơi lơ lửng thật chậm quanh bạn.Những cánh hoa như một mảnh nắng rơi xuống đậu vào cành cây, phản chiếu ánh nắng mặt trời. Cả hai quyện vào với nhau, bên tung chỗ hứng, tạo thành một tổng thể vừa "tình", vừa nhẹ bẫng như mây.

.

Hoa Mơ nở trắng đồi

Hoa thường chỉ nở trong khoảng 2 đến 3 tuần nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này thì hãy nhanh chân lên nhé nếu không sẽ không kịp đâu

Tháng 3: Hoa Ban Mộc Châu

Hoa ban trong tiếng Thái có nghĩa là “hoa ngọt” Hoa ban bắt đầu nở lác đác vào đầu mùa xuân, khoảng tháng 3, nở rộ nhất vào đầu tháng 4 và lụi tàn khi tháng 5 về.

Vào mùa đông, cây ban rụng hết lá dồn nhựa sống để trỗi dậy vào mùa xuân. Mùa xuân ấm áp về, cây ban đâm chồi nảy lộc.Lá ban mọc lưa thưa chứ không rậm rạp như các loài cây khác. Sức sống của cây ban khiến người ta phải nể phục. Cho dù là đồi có gianh khô cằn hay vách đá cheo leo, cứ qua thời gian đốt nương là nó trỗi dậy mạnh mẽ. Hoa ban nở rộ, tô điểm dưới bầu trời xanh dịu nhẹ.\

Hoa Ban Mộc Châu

Tháng 4 – 9 : Đồi chè – Mận chín

Cao nguyên Mộc Châu mỗi mùa lại khoác một bộ áo khác nhau, nhưng nơi đây lại luôn được bao bọc bởi màu xanh của đồi chè.Cây chè đem lại nguồn kinh tế lớn mà còn là một sản phẩm du lịch độc đáo rất đặc trưng của nơi đây và cũng là nguyên liệu cho các sản phẩm trà xanh trứ danh.

Đến đây ngắt một búp chè non bóng nhấm nhè nhẹ trong miệng, vị chè tươi hơi chan chát bùi bùi ngòn ngọt bạn sẽ cảm nhận như mình đang trôi giữa sóng chè êm ái. Hay những ngày Mộc Châu ngập trong sương, đứng giữa đồi chè như lạc vào miền cổ tích mộng mị, lạc lỗi giữa các luống chè xa tít mãi không điểm dừng.

Đồi chè Trái Tim điểm đến hấp dẫn của giới trẻ

Tháng 9 - 10: Tam Giác Mạch

khi những thửa ruộng lúa chín đã được gặt xong thì màu vàng của nơi đây dần nhường chỗ cho bạt ngàn sắc trắng, xen lẫn với màu hồng tím của hoa Tam Giác Mạch tạo nên một cảnh sắc vô cùng tuyệt vời. Bước vào cánh đồng tam giác mạch, bạn sẽ phải bất ngờ bởi những bông hoa tuy bé xíu thôi nhưng nó lại khiến ta mê hoặc và say đắm đến vậy. Đứng giữa cánh đồng hoa, bạn sẽ chỉ muốn ôm trọn cả cánh đồng hoa vào lòng để giữ làm của riêng. Và dù là thời điểm nào trong ngày, đồng hoa tam giác mạch cũng có vẻ đẹp riêng, là tinh khôi vào sáng sớm, là rực rỡ khi mặt trời lên đến đỉnh đầu và huyễn hoặc trong ánh hoàng hôn. Và chính hoa tam giác mạch đã vẽ lên bức tranh thiên nhiên thơ mộng, nhiều màu sắc hơn cho cao nguyên Mộc Châu.

Hoa Tam giác mạch nở rộ trên cao nguyên

Tháng 10 - 11:mùa Hoa Dã Quỳ

Không chỉ có ở Đà Lạt mới có hoa Dã Quỳ, ở miền Tây Bắc cũng có nè. Dã quỳ ở Tây Bắc không có những vạt rừng chạy hút tầm mắt, nhưng lại điểm vàng khắp nơi đây. Dã quỳ còn được gọi với tên dân dã là "hoa báo đông", hoa nở trong tháng 11 khi những đợt gió lạnh bắt đầu tràn về. Hoa dã quỳ như những ánh mặt trời nhỏ, sắc vàng mềm mại hoa với màu xám xanh của cỏ cây, núi rừng khiến cho mùa đông Tây Bắc trở nên ấm áp, thêm phần tươi đẹp và tràn đầy sức sống.

Mộc Châu hoa Dã Quỳ rực rỡ vàng ngày đông

Tháng 12- 1:mùa Hoa Cải Trắng

Với thế mạnh là những dải đất đỏ Bazan màu mỡ do thiên nhiên ưu ái ban tặng, Mộc Châu nổi tiếng "xinh xắn" nhất nhì vùng Tây Bắc với các loài hoa tươi đẹp đầy màu sắc. Thậm chí người ta đi Mộc Châu không dựa theo tháng mà dựa theo mùa hoa nở trong năm. Thời điểm cuối đông, hoa cải vàng ở Mộc Châu cũng nở bạt ngàn thành những cánh đồng rực rỡ sắc vàng tuyệt đẹp. Cao nguyên Mộc Châu cải vàng như nàng tiên vừa bừng dậy sau giấc ngủ, khoác trên mình váy áo mới. Khu vực rừng thông Bản Áng là địa danh được nhắc đến là nơi đẹp nhất với không gian rộng lớn bao ra, một màu trắng của hoa cải ngút ngàn tầm mắt khiến ai cũng sững sờ khi tới đây.

Mộc Châu rực rỡ giữa rừng hoa cải trắng vào những ngày cuối năm

Bạn nên một lần đến đây để trải nghiệm ngắm nhìn những sắc hoa theo từng mùa xen kẽ với màu xanh của rừng chè bạt ngàn nơi đất rừng Tây Bắc, và tôi chắc chắn bạn sẽ có những pô ảnh cực kì thơ mộng tại nơi đây!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook