Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận

29/01/2021 10:19:04      1215 lượt xem

Bạn có thể đến Bình Thuận bất kỳ mùa nào trong năm. Khí hậu ở đây được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Tùy theo lịch trình mà bạn hãy lựa chọn thời điểm lí tưởng nhất nhé: • Từ tháng 4-5: đây là lúc thời tiết nắng nóng nhất, thích hợp cho việc tắm biển. • Từ tháng 6, 7 và tháng 8 ở Bình Thuận có mưa nhiều, tảo biển xuất hiện làm cho nước đục. Nếu bạn muốn tắm biển thì nên tránh đi vào thời gian này. • Từ tháng 9 đến tháng 12 là thời điểm lí tưởng nhất trong năm để du lịch Bìn

Bạn có thể đến Bình Thuận bất kỳ mùa nào trong năm. Khí hậu ở đây được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Tùy theo lịch trình mà bạn hãy lựa chọn thời điểm lí tưởng nhất nhé:

  • Từ tháng 4-5: đây là lúc thời tiết nắng nóng nhất, thích hợp cho việc tắm biển.
  • Từ tháng 6, 7 và tháng 8 ở Bình Thuận có mưa nhiều, tảo biển xuất hiện làm cho nước đục. Nếu bạn muốn tắm biển thì nên tránh đi vào thời gian này.
  • Từ tháng 9 đến tháng 12 là thời điểm lí tưởng nhất trong năm để du lịch Bình Thuận. Theo kinh nghiệm du lịch Bình Thuận 2018 của Vntrip.vn thì đây là lúc thích hợp nhất cho những chuyến nghỉ dưỡng của bạn.

 Phương tiện nào để di chuyển đến Bình Thuận.

  • Máy bay: Từ hai đầu của đất nước bạn bay tới sân bay Cam Ranh- Nha Trang rồi tại đây bắt xe khách tới Phan Thiết. Các xe khách ở đây hoạt động liên tục, với số lượng đông đảo nên bạn có thể yên tâm.

Máy bay

  • Tàu hỏa: bạn có thể đi các chuyến tàu như : Tàu SE1,  SE3, SE5, SE7, TN1, SPT1, PT3 chúng đều chạy qua Bình Thuận.

Tàu Hỏa

  • Xe khách: quý khách cũng có thể di chuyển bằng xe khách, có rất nhiều nhà xe khai thác tuyến này nhằm tạo sự đa dạng về loại xe cũng như chất lượng đảm bảo để du khách có sự lựa chọn riêng của mình.

Xe khách

Những điểm tham quan nổi tiếng tại Bình Thuận.

  • Cù Lao Câu: là một “thiên đường” mới nổi đang gây sốt gần đây với tất cả những người ham mê du lịch. Hoang sơ, bí ẩn, thú vị là những điểm ấn tượng mà Cù Lao Câu mang đến cho những người đã đặt chân đến đây. Cù Lao Câu thích hợp cho những ai thích khám phá vẻ đẹp của biển, yêu thích cảm giác mạo hiểm.

Cù Lao Câu - Bình Thuận

  • Đảo Phú Quý: được thiên nhiên ưu đãi không những về tài nguyên mà cả những danh lam thắng cảnh. Ấn tượng đầu tiên của bạn khi đặt chân đến đây là khung cảnh rất hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Đảo Phú Quý sở hữu những bãi biển trong vắt, bãi cát dài mịn màng và nhiều rặng san hô màu sắc tuyệt đẹp.

Đảo Phú Quý

  • Mũi Kê Gà:với biển xanh, không khí trong lành, ngọn hải đăng hoài cổ, bãi đá vàng phơi mình trong nắng cùng làn gió tươi mát, sự yên bình nơi Mũi Kê Gà Bình Thuận chắc chắn sẽ giúp bạn quên hết mệt mỏi, buồn phiền trong cuộc sống hàng ngày. Khi thủy triều rút, mũi Kê Gà như một phần của đất liền khi để lộ ra một dải cát nối 2 phần với nhau.

Mũi Kê Gà

  • Đồi cát Mũi Né: là đồi cát bay ở Mũi Né, đồi cát hồng Mũi Né, đồi cát vàng Mũi Né… Đây được coi là đồi cát có “một không hai” ở Việt Nam, bắt nguồn từ mỏ sắt cổ tồn tại hàng trăm năm kiến tạo nên. Nơi đây được gọi là đồi cát bay bởi hình dáng của đồi cát thay đổi theo giờ, theo ngày, theo tháng… không có hình dáng nhất định. Việc hình dáng đồi cát thay đổi là do gió bào mòn và thổi bay lớp cát mỏng manh phía trên.

Đồi Cát Bình Thuận

  • Bàu Trắng : bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tựa như một bức họa kỳ vĩ. Bàu Trắng được bao quanh bởi những triền cát trắng với cái nắng, cái gió được thiên nhiên ban tặng khiến cho hồ đẹp đến tuyệt vời. Giữa cái nắng chói chang, đồi cát hiện lên với một vẻ mông lung ảo diệu. Những triền cát cao, rộng mênh mông cứ trải dài ngút mắt. Cát nơi đây ngày xưa mang sắc vàng, sau dần dần chuyển sang màu trắng tinh khiết.

Bầu Trắng - Bình Thuận

  • Công Viên Đồi Dương Phan Thiết: là một bãi tắm nằm ngay trung tâm thành phố biển, hấp dẫn khách du lịch bởi những bãi cát trắng xen lẫn đồi đất thấp, thoải dần hướng ra biển. Với đặc điểm bờ biển nông, cát thoải, sóng êm dịu, làn nước trong xanh sẽ khiến bạn thật sự bị ấn tượng và cuốn hút ngay khi đến thành phố biển xinh đẹp.

Công viên Đồi Dương - Phan Thiết

Những món ăn nổi tiếng ở Bình Thuận.

  •  Bánh căn: được làm từ bột gạo, sao đó đổ vào khuôn nhỏ như khuôn bánh khọt ở các tỉnh miền Nam. Tuy nhiên bánh căn có một điểm khác đó là khuôn không cần tráng qua một lớp dầu hoặc mỡ. Bên trên bánh thường là hải sản như tôm, mực được đem nướng chín rồi cho ra dĩa thành từng cặp với lớp hành phi bên trên mặt.

Bánh Căn Bình Thuận

  • Răng mực: sau khi làm sạch thì được tẩm ướp với các loại gia vị và xiên thành que đem nướng. Món ăn này hấp dẫn nhiều thực khách bởi vị dai, giòn và ngọt thịt của mực khi ăn cùng bánh tráng nướng, tương ớt cực vui và đã miệng.

Răng mực nướng Bình Thuận

  • Bánh tráng nướng mắm ruốc: là một thức quà ăn vặt khá đặc biệt mà bạn nên thử. Loại bánh tráng được dùng là bánh tráng gạo, có vài hạt mè đen bên trên. Khi có người ăn thì bánh tráng được đặt lên vỉ nướng rồi trét mắm ruốc, thêm cùng với trứng cút luộc thái miếng, nem, chả cá và hành lên rồi nướng chín.

Bánh tráng nướng ruốc

  • Dông cát nướng muối ớt: một món đặc sản khác ở Bình Thuận mà bạn không thể không thử là dông cát nướng muối ớt. Thịt dông được làm sạch, để ráo nước rồi tẩm ướp gia vị cho vừa miệng và được nướng trên than hồng. Thịt dông khi vừa chín tới sẽ săn mềm, ngọt thịt, mùi vị đậm đà làm xao xuyến vị giác của thực khách.

Dông nướng muối ớt

  • Chả lụi: món ăn này nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực ra công đoạn chế biến cũng khá công phu. Bánh tráng được cắt thành miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào một ít nhân gồm tôm, thịt… xay nhuyễn và cuốn lại thành hình chữ nhật. Sau đó bánh tráng được xiên vào que, chần qa nước sôi rồi đem nướng.

Chả lụi Bình Thuận

Với những kinh nghiệm du lịch Bình Thuận mà DanaTravel đã chia sẻ trong bài viết này, hi vọng bạn sẽ có một hành trình thật vui vẻ và an toàn cùng bạn bè.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook