kinh nghiệm du lịch Bạc Liêu

kinh nghiệm du lịch Bạc Liêu

28/01/2021 10:08:53      889 lượt xem

Bạn có thể du lịch Bạc Liêu vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, để có thể tìm hiểu và cảm nhận một cách trọn vẹn nhất tín ngưỡng cũng như phong tục của người dân nơi đây, bạn nên đến thăm Bạc Liêu vào khoảng tháng 2 – 3 âm lịch. Đây là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội lớn tại Bạc Liêu.

Bạn có thể du lịch Bạc Liêu vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, để có thể tìm hiểu và cảm nhận một cách trọn vẹn nhất tín ngưỡng cũng như phong tục của người dân nơi đây, bạn nên đến thăm Bạc Liêu vào khoảng tháng 2 – 3 âm lịch. Đây là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội lớn tại Bạc Liêu.

  1. Những phương tiện di chuyển đến với Bạc Liêu.

- Xe khách: quý khách có rất nhiều sự lựa chọn cho mình khi các nhà xe khai thác nhiều về tuyến đường này, nên quý du khách đến với Bạc Liêu sẽ dễ dàng mua vé ở bến xe miền Tây. 

xe 45 chỗ

- Máy bay: Bạc Liêu hiện tại không có sân bay nằm trong tỉnh, sân bay gần nhất là sân bay của Thành Phố Cần Thơ. Tuy vậy, từ sân bay này hiện có các tuyến xe buýt để về với tỉnh Bạc Liêu.

Máy bay

2.     Điểm tham quan nổi tiếng ở Bạc Liêu.

- Nhà công tử Bạc Liêu: Đây là địa điểm mà mọi du khách khi du lịch Bạc Liêu đều muốn được đến thăm. Không chỉ có cơ hội tham quan, tìm hiểu lịch sử và kiến trúc của dinh thự nổi tiếng nhất tại Bạc Liêu này, bạn còn được nghe kể về cuộc đời của công tử giàu có nhất tại miền Nam thời bấy giờ.

nhà Công Tử Bạc Liêu

- Vườn chim Bạc Liêu: Chỉ mất 15.000đ vé tham quan, bạn sẽ được khám phá khu bảo tồn thiên nhiên với tính đa dạng sinh học cao này.

Vườn chim Bạc Liêu

- Phật Bà Nam Hải: Thuộc địa phận phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu, Phật Bà Nam Hải được xây dựng năm 1973 là công trình kiến trúc văn hóa, tâm linh nổi bật của Bạc Liêu. Với chiều cao 11m, tượng Phật Bà hướng về phía biển Đông để ngày đêm che chở, phù hộ cho những ngư dân đang lênh đênh mưu sinh ngoài biển khơi mênh mông.

Tượng Phật Bà Nam Hải

- Chùa Xiêm Cán: là ngôi chùa đặc trưng của người Khmer ở Bạc Liêu. Trong chuyến du lịch Bạc Liêu, từ quốc lộ, sau khi đi xuyên qua một hàng cây xanh mát, bạn sẽ ngỡ ngàng trước những hoa văn, họa tiết và những đường nét điêu khắc, chạm trổ độc đáo của ngôi chùa này.

Chùa Xiêm Cán

- Vườn nhãn trăm tuổi: Với những gốc nhãn khổng lồ được trồng trải dài hàng chục km, đây là một địa điểm dã ngoại, cắm trại tuyệt vời cho bạn.

Vườn nhãn cổ Bạc Liêu

3.     Những món ăn nổi tiếng ở Bạc Liêu.

- Dưa chua bồn bồn: Đối với người dân Bạc Liêu, đây là một món ăn rất đỗi quen thuộc. Những củ non của bồn bồn sau khi đã làm sạch và trụng qua nước sôi sẽ được ngâm trong hũ cùng với hỗn hợp muối. Dưa bồn bồn có vị giòn và chua, có thể chấm nước cá kho, tương, mắm tép, hay trộn gỏi tôm thịt đều rất ngon, bạn có thể mua về làm quà sau chuyến du lịch Bạc Liêu.

Dưa chua bồn bồn

- Ba khía: ba khía là món ăn rất phổ biến và xuất hiện trong mâm cơm thường ngày của người Bạc Liêu. Nếu có dịp ghé thăm Bạc Liêu, bạn không nên bỏ qua những món ăn từ ba khía như ba khía rang muối, ba khía luộc, ba khía trộn chua ngọt, gỏi ba khía đu đủ, mắm ba khía…

Món ăn đc làm từ Ba Khía

- Bánh củ cải: Những chiếc bánh làm từ củ cải trắng xay nhuyễn pha với bột mì và cán mỏng thành từng miếng cho vừa ăn. Nhân bánh củ cải bao gồm tép hoặc tôm khô nhỏ, cùng ít thịt heo nạc trộn với đậu xanh. Bánh củ cải được chấm nước mắm chanh, tỏi, ớt và ăn kèm với các loại rau sống mang một hương vị rất đặc biệt khiến những du khách một lần thưởng thức đều khó có thể quên.

Bánh củ cải Bạc Liêu

- Cơm tấm phá lấu: Vị giòn và hơi dai của phá lấu được kết hợp hài hòa với vị béo của mỡ hành và vị chua ngọt của đồ chua chắc chắn sẽ khiến vị giác của ngay cả những thực khách khó tính nhất có thể được thỏa mãn.

Cơm tấm ohas lấu Bạc Liêu

Với những kinh nghiệm du lịch Bạc Liêu mà DanaTravel đã chia sẻ trong bài viết này, hi vọng bạn sẽ có một hành trình thật vui vẻ và an toàn cùng bạn bè.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook