Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình

22/01/2021 16:59:27      1022 lượt xem

Du lịch Ninh Bình trong những năm gần đây vụt lên thành một điểm sáng không chỉ của Việt Nam mà còn là của cả thế giới với hàng triệu lượt khách nước ngoài đến đây tham quan mỗi năm. Những du khách đến với Ninh Bình đều không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp vừa dịu dàng nên thơ nhưng cũng rất đỗi kỳ vĩ với hàng loạt các danh thắng như Tràng An, Tam Cốc- Bích Động, đầm Vân Long,… Mỗi điểm đến ở Ninh Bình đều mang những đặc trưng vô cùng độc đáo, tạo thành điểm nhấn thu hút ngày càng nhiều du khách g

Du lịch Ninh Bình trong những năm gần đây vụt lên thành một điểm sáng không chỉ của Việt Nam mà còn là của cả thế giới với hàng triệu lượt khách nước ngoài đến đây tham quan mỗi năm. Những du khách đến với Ninh Bình đều không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp vừa dịu dàng nên thơ nhưng cũng rất đỗi kỳ vĩ với hàng loạt các danh thắng như Tràng An, Tam Cốc- Bích Động, đầm Vân Long,… Mỗi điểm đến ở Ninh Bình đều mang những đặc trưng vô cùng độc đáo, tạo thành điểm nhấn thu hút ngày càng nhiều du khách ghé thăm. 

Phương tiện du lịch Ninh Bình là gì?

- Quý du khách có thể di chuyển bằng xe máy để đi phượt, hóng gió, và trải nghiệm nững cung đường đèo hay những cung đường quanh co uốn lượn đầy độc đáo và tuyệt vời.

phượt xe máy

- Quý du khách trải nghiệm với xe 45 chỗ cũng là một cảm nhận khá thú vị, quý khách có thể đi cùng gia đình hay bạn bè công ty, sẽ  tạo nên những cảm giác khó khên cho du khách về những kỷ niện trong chuyến đi.

xe 45 chỗ

Những địa điểm nổi tiếng ở Ninh Bình

  • Cố Đô Hoa Lư: Kinh đô của nước ta vào thế kỷ X, nơi đây quý khách cùng tham quan hai ngôi đền thờ vua Đinh và vua Lê. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản văn hóa Thế Giới 1991. Đến đây quý khách sẽ ngỡ ngàng trước cảnh đẹp uy nghi, rộng lớn của khu di tích này. Nơi đây đã chứng kiến nhiều các sự kiện xảy ra đối với đất nước, và phần lớn di tích vẫn còn giữ nguyên và bảo tồn cho đến ngày nay

Cố đô Hoa Lư

  • Khu du lịch Tràng An: nơi đây có những dải đá vôi, thung lũng và những sông ngòi đan xen tạo nên một không gian huyền ảo, kỳ bí. Đoàn xuôi thuyền đi dọc theo suối giữa cánh đồng lúa thăm khu du lịch Tràng An nơi những dải đá vôi, thung lũng và những sông ngòi đan xen tạo nên một không gian huyền ảo, kỳ bí, quý khách đi đò thăm Hang sáng, Hang tối, Hang nấu rượu và tìm hiểu văn hóa lịch sử nơi đây.

Tràng An - Ninh Bình

  • Chùa Bái Đính: Ngôi chùa nổi tiếng với nhiều kỷ lục: Khuôn viên cả khu chùa Bái Đính có diện tích 107ha, trong đó, Điện thờ Tam Thế và Pháp Chủ rộng hàng ngàn mét vuông; tại ngôi chùa này có tượng Phật Tổ Như Lai bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á (nặng 100 tấn) và ba pho tượng Tam Thế, mỗi pho nặng 50 tấn.

Chùa Bái Đính

  • Hang Múa: Đến với Ninh Bình quý khách không thể bỏ lỡ một địa điểm thu hút giới trẻ đến đây để trả nghiệm check in, đến với nơi đây quý khách leo 486 bậc thang để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cảnh đồng lúa bát ngát xanh mướt, vẻ đẹp say đắm lòng người của khu vực Tam Chúc.

Hang múa - Ninh Bình

  • Đầm Vân Long: Đầm Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ. Đây không phải đầm tự nhiên mà được hình thành từ việc đắp tuyến đê dài hơn 30km phía tả ngạn sông Đáy nhằm ngăn lụt lội. Từ đó biến Vân Long thành một vùng đất ngập nước rộng mênh mông, có những đảo đá, hang động tuyệt đẹp.

Đầm Vân Long

Những nét ẩm thực đầy thú vị khi bạn đến với Ninh Bình.

  • Cơm cháy: Là món ăn hết sức dân dã nhưng lại nổi tiếng nhất ở Ninh Bình, cơm cháy mang hương vị của hạt gạo đồng quê với nguyên liệu 100% từ gạo, mằn mặn của ruốc, ngậy bùi nhưng không ngấy. Tuy là đặc sản Ninh Bình nhưng rất dễ mua, chỉ cần đặt chân đến đất Cố đô thì sẽ bắt gặp rất nhiều cửa hàng bán mỹ thực bình dân này.

cơm cháy Ninh Bình

  • ·Tái dê Hoa Lư: đây là món ăn dân dã đầy hấp dẫn và cũng đồng thời là bài thuốc quý để bồi  cơ thể của vùng đất cố đô. Sau khi dày công chế biến thịt dê núi để khử sạch mùi hôi, món này thường được ăn kèm với các loại lá, đặc biệt là nước chấm tương gừng.

Dê tái Ninh Bình

  • ·Gỏi cá nhệch: một món ăn được chế biến hết sức kỳ công mang hương vị đậm đà của tỏi, ớt, tiêu, sả hòa quyện với vị chua chua của giấm và nồng ấm của gừng. Tuy là gỏi nhưng lại không có mùi tanh của cá sống, ăn vào sẽ thấy bùi bùi khiến thức khách nhớ mãi không quên.

Gỏi cá Nhệch

Những lưu ý mà quý khách nên chuẩn bị trước chuyến đi của mình.

  • - Ở đây nắng dịu nhưng quý du khách nên cần chuẩn bị cho mình những vật dụng cụ chống nắng như: mũ tai bèo, kem chống nắng, áo khoác nhẹ, hoặc khăn…
  • - Quý khách nên lựa chọn những công ty có uy tin và chất lượng, hoạt động lâu trong ngành du lịch, sẽ giúp cho quý du khách có sự yên tâm về chất lượng, cũng như cách phục vụ chu đáo nhiệt tình.
Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook