Đi Biển Quá Nhiều Sao Không THử Lên Núi??? Vẻ đẹp quyến rũ của mảnh đất Cao Nguyên

Đi Biển Quá Nhiều Sao Không THử Lên Núi??? Vẻ đẹp quyến rũ của mảnh đất Cao Nguyên

22/01/2021 17:03:30      1203 lượt xem

Khi nhắc đến đi du lịch chắc hẳn ai cũng nghĩ tới biển xanh,cát vàng như Nha Trang,Phú Quốc..hay là những nơi có khí hậu mát mẻ như Sapa, Đà Lạt.Vậy thì chúng tôi xin chia sẻ về một nơi sẽ tạo dấu ấn khác biệt cho chuyến di lịch của bạn,đó chính là mảnh đất của cao nguyên thành phố Buôn Mê Thuột.

 

Khi nhắc đến đi du lịch chắc hẳn ai cũng nghĩ tới biển xanh,cát vàng như Nha Trang,Phú Quốc..hay là những nơi có khí hậu mát mẻ như Sapa, Đà Lạt.Vậy thì chúng tôi xin chia sẻ về một nơi sẽ tạo dấu ấn khác biệt cho chuyến di lịch của bạn,đó chính là mảnh đất của cao nguyên thành phố Buôn Mê Thuột.

“ Còn thương nhau thì về Buôn Mê Thuột ”

Đây là một bài hát của nhạc sĩ Nguyễn Cường và cũng đã trở thành một trong câu nói của dân du lịch.nhưng đâu phải còn thương mới đi Buôn Mê chỉ cần chúng ta thích đi thì xách balo lên và đi thôi.

Gần đây, Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) nổi lên như một điểm đến mới mẻ trong cộng đồng du lịch. Được mệnh danh là “thủ phủ cà phê” của vùng cao nguyên, thành phố này sẽ hớp hồn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên với những cánh đồng bạt ngàn cà phê, những con thác cao hùng vĩ cùng dòng sông Sêrêpôk huyền thoại.

 

  1. Giới thiệu tổng quát về thành phố Buôn Mê Thuột

Buôn Ma Thuột ( cách gọi khác là Ban Mê Thuột) là một thành phố thuộc tỉnh Đắk Lắk, đây cũng là thành phố lớn nhất vùng Tây Nguyên. Ngoài Đắk Lắk ra thì vùng núi Tây Nguyên này còn các tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Nông và Lâm Đồng ( Thành Phố Đà Lạt). 

thanh phố Buôn Mê Thuột

  1. Đi Buôn Mê thuột vào mùa nào? Mùa nào đẹp nhất?

Tây Nguyên có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa(từ tháng 5-11) và mùa khô.Trong mùa mưa thì đường xá trơn trượt khá là khó đi bởi vì nơi đây chủ yếu là đường đất, đất đỏ bazan, mùa khô thì là những tháng đầu năm lúc này thời tiết diệu mát,không quá nóng rất thích hợp cho ai muốn đến du lịch.

 Mùa đẹp nhất để đi Đắk Lắk – cũng như Tây Nguyên nói chung là vào mùa khô tháng 12 đến tháng 4. Thời điểm này cũng là lúc mua hoa nở ( hoa cà phê, dã quỳ) và mùa của các lễ hội.

Buôn Mê Thuột vẻ đẹp của cao nguyên

  1. Phương tiện di chuyển

Phương tiện cá nhân

Nếu đi bằng phương tiện cá nhân từ phía Bắc vào thì chúng ta sẽ đi dọc theo QL 1A tới Ninh Hòa, Khánh Hòa rồi đi tiếp theo QL26 tới Đắk Lắk,trên đường đi chúng ta có thể dừng lại để tham quan những điểm trên vùng Bắc Trung Bộ và Nam Trung Bộ. Còn nếu như bạn đi từ Đà Nẵngthì chúng ta có thể  đi theo QL14 dọc qua một loạt các tỉnh Tây Nguyên khác như Gia Lai, Kon Tum. Từ Sài Gòn cũng có thể sử dụng tuyến QL14 này để tới Buôn Ma Thuột.

Hàng không

Chúng ta cũng có thể đến đây bằng đường hàng không.Sân bay Buôn Ma Thuột nằm cách trung tâm thành phố khoảng 8 km về phía Đông Nam theo đường quốc lộ 27 đi Đà Lạt – Lâm Đồng. Hiện tại đây toàn bộ các hãng hàng không ở Việt Nam đều thiết lập đường bay đến, xuất phát từ Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vinh và Sài Gòn. 

Đường bộ

hầu hết từ khắp mọi miền các bạn đều có thể mua vé xe khách để tới Buôn Ma Thuột. Từ Sài Gòn và các tỉnh miền Nam, Trung xe sẽ chạy hàng ngày do quãng đường ngắn. Từ Hà Nội, do quãng đường dài nên số lượng xe sẽ không nhiều bằng.

Cảng hang không Buôn Mê Thuột

Các địa điểm du lịch khi đến với Buôn Mê Thuột

  • Ngã 6 Buôn Mê

Trước hết không thể nào không nhắc đến Ngã 6 Buôn Mê, được coi như là biểu tượng của thành phố tại đây có tượng Đài chiến thắng.Ngã 6 Buôn Mê cũng là nơi tập trung nhiều công trình quan trọng của thành phố như nhà thờ Chính tòa, Bảo tàng Đắk Lắk….

Ngã 6 Buôn Mê

  • Bảo tàng Đắk Lắk

Bảo tàng Đắk Lắk là một trung tâm bảo tồn và trưng bày về lịch sử và văn hoá    các dân tộc tỉnh Đắk Lắk. Du khách đến đây không chỉ để tham quan, giải trí, mà còn để tìm hiểu, nghiên cứu về lĩnh vực văn hóa dân tộc và các lĩnh vực chuyên ngành khác ở Đắk Lắk.

Bảo Tàng Đắk Lắk

  • Bảo tàng Cà Phê

Với không gian mở được thiết kế theo kiến trúc nhà dài của đồng bào Tây Nguyên.Với không gian triển lãm tương tác với khách tham quan cùng với những trải nghiệm tham quan của ngũ quan(nghe,nhìn,nếm,ngửi,chạm).

Bảo tàng Cà Phê

  • Làng Cà Phê Trung Nguyên

Hay còn được gọi là Làng Cà phê là một cụm công trình kiến trúc có diện tích lớn nằm ở phía Tây Bắc Thành phố, tọa lạc tại ngã ba Lý Thái Tổ – Nguyễn Hữu Thọ. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tây Nguyên với không gian kiến trúc độc đáo đậm đà bản sắc dân tộc và không gian cà phê đặc sắc.

Làng Cà Phê Trung Nguyên

  • Cụm tháp Dray Sap-Dray Nur

Thác Đray Nur nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột 25 km đi theo quốc lộ 14, qua thủy điện Buôn Kôp gần 3 km, đây là một ngọn thác hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đắk Lắk. Dray Nur nghĩa là thác cái. Vì thế thác còn có tên thông tục là thác Vợ, thác này cũng được gọi Đray Nur thượng. Đray Nur nằm ngay cạnh thác Đray Sap (hay còn gọi là thác Chồng) và chỉ cách Đray Sap một đoạn cầu treo bắt qua dòng sông Sêrêpôk. Cả hai đều là những thác nước đẹp và hùng vĩ.

Thác Dray Sap

  • Vườn Quốc Gia Yok Đôn-Chư Yang Sin

Hai khu rừng chủ yếu là rừng tự nhiên, phần lớn là rừng khộp. Yok Đôn cũng là vườn quốc gia duy nhất ở Việt Nam bảo tồn loại rừng đặc biệt này. Du khách đến đây sẽ tận hưởng các loại hình du lịch sinh thái đặc trưng như cưỡi voi, đi bộ, xe đạp địa hình trong các cánh rừng nguyên sinh. Đặc biệt, ban đêm, bạn có thể đi xem các loài thú hoang dã, ban ngày đi du thuyền độc mộc trên dòng Sêrêpôk thơ mộng.còn ở Chư Yang Sin bạn sẽ được ngắm rừng thông xanh,tìm hiểu về các loài chim hoang dã, chèo thuyền độc mộc trên sông.Bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị ở đây.

Vườn Quốc Gia Yok Đôn

  • Hồ Lắk

 đây là hồ nước ngọt lớn nhất Tây Nguyên và thứ nhì Việt Nam (sau hồ Ba Bể). Xung quanh hồ được bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh. Ngoài cảnh đẹp tự nhiên, các bản làng của người dân tộc M’Nông sống xung quanh hồ cũng sẽ cung cấp cho bạn những trải nghiệm văn hóa hết sức độc đáo. Hồ Lắk cũng là địa điểm lý tưởng để bạn ngắm mặt trời mọc và lặn trong ngày.

Hồ Lắk

  1. Ẩm thực

Khi đến đây chúng ta sẽ được trải nghiệm những điều thú vị cũng như sự độc đóa về ẩm thực nơi đây, không thể không kể đến là các món ăn như cơm lam, bún đỏ, bánh ướt thịt nướng, phở khô...

Cơm Lam

Bún đỏ hương vị núi rừng Tây Nguyên

Chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp vì ẩm thực của mảnh đất cao nguyên này.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm để bạn có thể bỏ túi, trang bị cho chúng ta khi đến với mảnh đất cao nguyên đầy nắng và gió này với những người bạn, những người thân yêu và đừng quên lưu giữ những kỉ niệm khó quên tại thành phố Buôn Mê xinh đẹp mày nhé

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook