Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo từ A đến Z

05/11/2020 16:24:41      1265 lượt xem

Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) nổi tiếng với những bãi tắm đẹp hoang sơ, cát trắng mịn làm say mê du khách. Ngoài ra, không khí trên đảo rất trong lành, được ví như thiên đường nghỉ dưỡng, là điểm đến tuyệt vời cho những ai đang muốn “trốn” ồn ào, náo nhiệt ở phố thị.

1. Giới thiệu về Côn Đảo:

Côn Đảo là tên một quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cách Vũng Tàu 97 hải lý và cách sông Hậu 45 hải lý. Côn Đảo hay Côn Sơn cũng hay dùng cho tên của hòn đảo lớn nhất trong quần đảo này. Sử Việt trước thế kỷ 20 thường gọi đảo Côn Sơn là đảo Côn Lôn hoặc Côn Nôn. Tên gọi cũ trong các văn bản tiếng Anh và tiếng Pháp là Poulo Condor.

du lịch côn đảo

Năm 1977, Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam quyết định tên gọi chính thức là Côn Đảo. Côn Đảo cũng là đơn vị hành chính cấp huyện của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Côn Đảo có cùng một kinh độ với Thành phố Hồ Chí Minh (106°36′) và cùng một vĩ độ với tỉnh Cà Mau (8°36′).
Quần đảo Côn Đảo gồm 16 hòn đảo với tổng diện tích 76 km².
Tên Côn Đảo có nguồn gốc Mã Lai từ chữ "Pulau Kundur" nghĩa là "Hòn Bí". Người Âu Châu phiên âm là "Poulo Condor". Sử Việt thì gọi là "Đảo Côn Lôn" có thể cũng từ "Kundur" mà ra. Riêng tên tiếng Miên của đảo là "Koh Tralach".

2. Nên du lịch Côn Đảo vào thời gian nào:

Thời gian từ ra tết đến hết mùa hè, từ tháng 3 đến hết tháng 9 là thời gian tốt nhất để đi du lịch Côn Đảo. Tuy nhiên, từ tháng 10 đến tháng 2, mặc dù vùng biển Côn Đảo thường có sóng lớn nhưng vì thời gian này là mùa khô nên luôn có ánh nắng chan hòa và cũng là thời gian đáng để đến Côn Đảo .
Tháng 3 đến hết tháng 9 là thời gian biển êm, dù là mùa mưa nhưng các trận mưa ở Côn Đảo chủ yếu là mưa rào kéo dài không quá 1h đồng hồ, các thời gian khác trong ngày vẫn có ánh nắng chan hòa. Thời gian này thích hợp cho các tour tham quan trên biển, lặn ngắm san hô và khám phá đảo hoang. Đây cũng là mùa rùa từ khắp nơi về Côn Đảo đẻ trứng.

du lịch côn đảo

Tháng 10 đến hết tháng 2, do ảnh hưởng gió Đông Bắc, vùng biển của Vịnh Côn Sơn thường có sóng lớn nhưng mặt ở phía Tây và Tây Nam mặt biển vẫn ềm đềm và ít chịu tác động của sóng gió.

3. Di chuyển:

- Tàu biển:

Nếu chọn đi tàu biển sẽ có hai cách xuất phát là từ bến tàu Cát Lở (Vũng Tàu) hoặc từ bến tàu Trần Đề (Sóc Trăng), tùy theo địa điểm xuất phát của bạn gần bến tàu nào hơn thì lựa chọn để tiện di chuyển.

tàu biển

Vé tàu cao tốc Superdong đi từ bến tàu Trần Đề (Sóc Trăng) với 310k/người/chiều (chuyến tàu khởi hành từ 8h sáng và đến Côn Đảo lúc 10h30). Số điện thoại book vé tàu 02993843888

Ngoài ra, nếu xuất phát từ bến tàu Cát Lở (Vũng Tàu), bạn có thể lựa chọn đi tàu thường hoặc tàu 5* Express.

+ Tàu thường (Côn Đảo 9 và Côn Đảo 10) là tàu biển lớn, chạy chậm nhưng khá êm, đa số là giường nằm; thời gian chạy từ Vũng Tàu đến Côn Đảo là 12 tiếng; giá vé: giường nằm 533k/1 chiều, ghế ngồi 400k/1 chiều.

+ Tàu Côn Đảo Express là tàu 2 thân, tiêu chuẩn 5* mới được đưa vào hoạt động; di chuyển mất 4 tiếng; vé ngày thường là 660k/1 chiều, vé cuối tuần và ngày lễ là 880k/1 chiều, vé VIP là 1.200k/1 chiều.

- Máy bay:

Hiện nay chỉ có các chuyến bay di Vietnam Airlines kết hợp với Vasco khai thác, trung bình ngày có từ 8 đến 10 chuyến từ Sài Gòn, Cần Thơ  ra Côn Đảo và đặt biệt nhất chính là hãng hàng không Bamboo Airways mới vừa khai thác chuyến bay từ Hà Nội đi Côn Đảo

máy bay đi côn đảo

Bay chuyến Sài Gòn – Côn Đảo mất khoảng 45 phút với giá khoảng 1.800k/người/chiều, bay chuyến Cần Thơ – Côn Đảo mất khoảng 55 phút với giá khoảng 1.600k/người/chiều. Chặng bay Hà Nội - Côn Đảo mới khai thác nên sẽ được cập nhật giá sau cho mọi người.

Tham khảo giá vé máy bay tại: Phòng vé máy bay giá rẻ

- Trực thăng:

Trực thăng bay thẳng từ Vũng Tàu ra Côn Đảo, ngồi trên trực thăng ngắm cảnh biển đảo từ trên cao thì bao “phê”. Tuy nhiên chỉ có hai chuyến khởi hành mỗi tuần vào thứ sáu và chủ nhật, hơn nữa giá vé lại cao nên phương thức di chuyển này ít được sử dụng hơn.

trực thăng đi côn đảo

4. Du lịch Côn Đảo có gì:

Những địa danh lịch sử: Nhà tù Côn Đảo, Chuồng Cọp, nghĩa trang Hàng Dương… Đây là những chứng tích lịch sử, chứng kiến tội ác của thực dân Pháp và Mỹ.

Đặc biệt là hệ thống chuồng cọp nổi tiếng bạo tàn, đã làm chấn động cả thế giới khi nó bị phát hiện. Nơi đây đã trở thành nơi thiêng liêng của tổ quốc ghi lại ý chí chiến đấu kiên cường bất khuất của những vị anh hùng dân tộc

nhà tù côn đảo

Nơi đây đã thấm đẫm biết bao nhiêu xương máu của những chiến sĩ cộng sản, của những người ái quốc. Đến những di tích này, du khách có thể cảm nhận được những mất mát mà cha ông ta đã cố gắng và hi sinh. Những chứng tích lịch sử nơi đây là điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến nơi đây 

Du khách sẽ không khỏi rùng mình trước những căn phòng nóng bức, ngột ngạt với những công cụ tra tấn rùng rợn. Nhà tù gắn liền với những cái tên nổi tiếng như: chuồng bò, chuồng cọp, sở lò vôi, sở muối, cầu ma thiên lãnh…

Ngày nay các nhà tù là một địa điểm có phong cảnh đẹp thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan 

Bãi biển đẹp

Bãi biển Đầm Trầu – là một trong những bãi tắm đẹp nhất Việt Nam. Các bãi biển ở đây vẫn còn giữ được nét hoang sơ với bãi cát trắng, rừng núi xanh, làn nước biếc…là không gian lý tưởng để thư giãn,vui đùa, đặc biệt là những cặp tình nhân muốn có một bộ ảnh cưới độc đáo mà không kém phần tươi đẹp. Đây là lựa chọn thú vị mà tin rằng các cặp đôi khó cưỡng lại được.

bãi biển đầm trầu

Bãi Nhát, du khách có thể thả mình với thiên nhiên tại bãi biển, ngắm nhìn hoàng hôn ảo diệu từ từ lặn qua đỉnh Tình yêu. Điểm đặc biệt của bãi Nhát là nó chỉ xuất hiện vài giờ một ngày, thời gian khác bãi biển này sẽ chìm ngập trong nước và ít người biết đến

bãi nhát

Hệ thống đảo hoang bí ẩn trên vịnh Côn Sơn

Du lịch Côn Đảo có gì? Không những có biển biển mà Côn Đảo còn có một hệ thống các đảo lớn nhỏ hoang sơ, kì bí hấp dẫn những du khách khi tới đây. Một số đảo được du khách ưa thích

Hòn Bảy Cạnh là một trong hai hòn đảo lớn nhất nằm trọng cụm đảo Côn Đảo, nó đã để lại ấn tượng với khách du lịch gần xa bởi vẻ đẹp tinh khôi của núi rừng và màu xanh trong veo của nước biển cùng hệ sinh thái đa dạng.

hòn bảy cạnh côn đảo 

San hô biển: Côn Đảo còn được biết đến với các rặng san hô nằm dưới biển. Trong làn nước biển trong xanh, những nhành san hô biển mềm mại uốn lượn như nhung dưới đáy biển, khiến cho những người đam mê cái đẹp và thích khám phá khó lòng cưỡng lại được. Những rặng san hô, những loài cá cùng với thủy tảo dưới đáy biển tạo thành một vườn hoa rực rỡ đa sắc màu. Đây là nơi tuyệt vời để ghi lại những bức ảnh đẹp mà không phải nơi nào cũng có được.

san hô

Đặc sản của Côn Đảo

Đặc sản đầu tiên phải kể đến ở Côn Đảo đó chính là món cá thu một nắng. Sở dĩ nó có tên như vậy là bởi sau khi đánh bắt lên, ngư dân sẽ rửa nước muối rồi phơi cá chỉ trong một lần nắng và không tẩm ướp thêm chất bảo quản nào. Bởi vậy cá không có mùi tanh của cá tươi nhưng lại không khô cứng như cá khô phơi nhiều nắng. Món cá thu một nắng này bạn có thể kho, rán, sốt cà chua ăn kèm với cơm rất ngon miệng

cá thu một nắng côn đảo

Cháo hàu là món ăn du khách truyền tai nhau nhất định phải thử khi đến Côn Đảo. Nguyên liệu chính để chế biến ra được một bát cháo hàu ngon chính là gạo ngon hạt tròn mẩy, thêm chút gạo nếp tạo độ đặc, sánh. Hàu tươi được đánh bắt từ biển, làm sạch, tẩm ướp gia vị và xào cho ngấm. Khi cháo chín đổ hàu đã xào vào rồi nêm gia vị cho vừa ăn

cháo hàu côn đảo

Cua mặt trăng là một loại hải sản đặc trưng của Côn Đảo, có hình dáng kì lạ, trên lưng có nhiều đốm đỏ đậm pha màu hồng tươi. Nếu nhìn kĩ sẽ liên tưởng đến mặt trăng nên được đặt cái tên rất thú vị cua mặt trăng. Cách chế biến đơn giản nhất của loài cua này chính là luộc hoặc hấp chín, bóc thịt cua chấm muối tiêu chanh thực sự rất tuyệt. Tuy nhiên còn nhiều cách chế biến khác nhau: làm lẩu, nấu canh, nấu bún, xào miến… với hương vị độc đáo riêng biệt, thơm ngon, ngọt ngào bởi loài cua này có hương vị rất đặc biệt

cua mặt trăng

Ngoài ra khi đến du lịch Côn Đảo du khách còn có thể xem rùa đẻ trứng, đây chính là một cách tận hưởng những khoảnh khắc khó quên nhất trên Côn Đảo. Ngay tại hòn Cau có một khu bảo tồn rùa được thành lập, bạn có thể nghỉ đêm tại đây để có cơ hội tham gia vào hoạt động đem trứng rùa vừa nở ra tận bờ biển.

rùa côn đảo

Khám phá các rặng san hô khi Côn Đảo là nơi phong phú bậc nhất Việt Nam với rất nhiều loại san hô cũng như các loại cá rất ấn tượng tại hầu hết các hòn đảo nhỏ xung quanh hoàn đảo lớn Côn Đảo. Lặn biển ngắm san hô là hoạt động không thể bỏ qua khi du khách đến nơi đây. Bạn có thể thuê thuyền ra hòn Bảy Cạnh rồi nhảy xuống làn nước mát và từ từ bơi ra chỗ ngắm san hô. San hô ở đây đa số không có màu sắc rực rỡ do sự biến đổi khí hậu toàn cầu, nước biển ấm lên gây ra hiện tượng tẩy trắng san hô.

Côn Đảo với vô vàn những điều thú vị đang chờ đón các bạn. Cùng khám phá thôi nào các tín đồ đam mê du lịch.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook