Trải nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Trải nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm

26/10/2020 09:26:39      1321 lượt xem

Camnangdidulich xin gợi ý lịch trình Hạ Long 2 ngày 1 đêm để du khách tự do khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của danh thắng được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Hạ Long là miền đất có khí hậu đủ 4 mùa nằm cách Hà Nội 165 km. Từ tháng 6 - 8 trời nắng nóng nhưng có nhiều mưa, bão, từ tháng 9 - 11 thời tiết mát dần và trở lạnh sau tháng 12. Tuy nhiên, mỗi mùa ở Hạ Long lại có một vẻ đẹp riêng tiềm ẩn, mùa hè bạn có thể tới Hạ Long thư giãn bơi lội, tắm nắng thì mùa thu mát mẻ thích hợp để ngắm một Hạ Long yên tĩnh hơn, tận hưởng các chuyến du thuyền, leo núi, chèo kayak, khám phá hang động... Và ngay bây giờ mình xin được chia sẻ chuyến du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm có lịch trình như sau.

Ngày 1: Hà Nội - Cảng tàu - Vịnh Bái Tử Long - Hang Thiên Cảnh Sơn

Bạn chọn một phương tiện bất kỳ nào để di chuyển tới Hạ Long. Nếu điểm xuất phát từ Hà Nội thì chỉ cần 2 - 2,5 tiếng. 

12h: Từ cảng tàu di chuyển lên du thuyền check-in nhận phòng.

13h: Ăn trưa tại nhà hàng trên du thuyền với các đặc sản Quảng Ninh như mực hấp, xôi chả mực, tôm, canh hà nấu chua, hàu nướng mỡ hành, nộm Bình Liêu…

Lúc bạn thưởng thức bữa trưa cũng là lúc du thuyền bắt đầu hành trình khám phá vịnh Bái Tử Long. Du thuyền rời thành phố Hạ Long bắt đầu chuyến hành trình khám phá, lượn vòng qua một số đảo đá đến với những khung cảnh biển trời vừa mênh mông xanh mát tạo cảm giác thư thái hơn. Ăn trưa xong mọi người có thể về phòng nghỉ ngơi hoặc ngồi trên boong thuyền ngắm cảnh, nhấm nháp những ly đồ uống thơm ngon được pha chế tại chỗ.

15h: Thay đồ phù hợp để đi thuyền nhỏ, khám phá hang Thiên Cảnh Sơn độc đáo.

Thiên Cảnh Sơn tọa lạc trên vịnh Bái Tử Long, là hang động có vẻ đẹp hoang sơ thuộc khu bảo tồn Cống Đỏ. Để tới được hang bạn phải vượt qua thử thách đi bộ leo qua gần 100 bậc thang đá, trước khi bước vào và đứng từ cửa hang bạn cũng có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn một góc vịnh Bái Tử Long. Bên trong hang là vô vàn nhũ đá hình thành qua hàng nghìn năm tạo thành nhiều hình dáng kỳ lạ độc đáo như đài sen, hải cẩu, voi đá, đèn treo…

15h45: Tiếp theo, ở lối đi xuống sẽ có đường dẫn tới bãi biển Hòn Cỏ, nơi bạn tự tay chèo kayak vòng quanh các đảo đá cùng bạn bè, người thân và tranh thủ chụp cho mình nhiều ảnh lưu niệm hoặc nằm dài trên bãi cát mịn ngắm hoàng hôn trên biển.

18h Bạn trở về du thuyền để chuẩn bị thưởng thức bữa tối bên ánh đèn, nến lung linh, giữa không gian vịnh Bái Tử Long thơ mộng và yên bình.

19 - 21h: Sau khi dùng xong bữa tối mọi người có thể về phòng nghỉ ngơi một chút hoặc tiếp tục cuộc vui với hoạt động hát hò với gia đình, bạn bè.

Đêm trên vịnh Bái Tử Long cho bạn cảm giác tách biệt hẳn với thế giới khi chỉ có tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng, các hòn đảo đá đứng sừng sững được chiếu sáng bởi ánh đèn lấp lánh từ xa của những chiếc đò nhỏ và những làn gió mát rượi. Trải nghiệm ngủ đêm trên du thuyền giữa vịnh giúp cơ thể bạn tĩnh tâm tận sau những ngày bận rộn với cuộc sống.

Ngày 2: Làng chài Vung Viêng - Cảng tàu - Hà Nội

6h: Bạn nên thức dậy sớm để đón bình minh trên biển và tập thể dục để tạo nguồn năng lượng dồi dào cho ngày mới, sau đó là bữa ăn sáng nhẹ nhàng.

8h: Mở đầu của ngày thứ 2 chuyến khám phá Hạ Long 2 ngày 1 đêm là bạn phải di chuyển bằng đó để đến làng chài Vung Viêng (Vông Viêng) khám phá nét đẹp riêng của con người và cảnh đẹp làng chài giữa lòng di sản văn hóa thế giới. 

Nơi đây đẹp nhất vào thu đông (từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau) khi mặt nước xanh ngắt và sóng nhẹ lăn tăn, hấp dẫn đông du khách Việt Nam lẫn Âu Mỹ tới khám phá. Trước đây, có thời kì Vung Viêng được xem là một trong số những làng chài đẹp nhất thế giới. Hiện làng chài Vung Viêng còn các khu nuôi trồng hải sản, ngư dân ở lại các nhà bè chủ yếu nuôi cá, ngao, ngọc trai, chèo đò, làm hướng dẫn du lịch.

10h30: Trở về du thuyền, chụp hình kỷ niệm, dọn đồ và làm thủ tục trả phòng.

12h: Ăn trưa trên du thuyền và thư giãn trước khi rời thuyền trở về Hà Nội.

13h: Du thuyền cập Cảng tàu quốc tế Hạ Long, kết thúc chuyến đi 2 ngày 1 đêm trên vịnh Bái Tử Long.

Một số lưu ý khi bắt đầu chuyến tham quan Hạ Long 2 ngày 1 đêm: Chủ bị đồ và các vật dụng để ngủ đêm trên thuyền, leo núi, đi chèo kayak, thăm hang động... Nên mang theo kính râm, mũ, kem chống nắng, thuốc bôi chống côn trùng, đồ bơi, quần áo ấm khi thăm vịnh nếu bạn có đi vào dịp từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đừng quên giấy tờ cá nhân như chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu.

Với kinh nghiệm trải nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm mình vừa chia sẻ trên. Các bạn hãy đóng góp ý kiến phía dưới để bài viết mình hoàn thiện nhé. Cảm ơn và chúc các bạn có chuyến tham quan cùng gia đình, bạn bè thật vui vẻ, đáng nhớ.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook