Kinh nghiệm du lịch Sapa

Kinh nghiệm du lịch Sapa

28/09/2020 17:07:03      2214 lượt xem

Sa Pa được mệnh danh là "thành phố trong sương" bởi gần như quanh năm đều có sương mù, một địa điểm hot khi đến Lào Cai

Sa Pa là một điểm du lịch cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng hơn 30 km. Nằm ở độ cao trung bình 1500 – 1800 m so với mặt nước biển, Thị Trấn Sapa luôn chìm trong làn mây bồng bềnh, tạo nên một bức tranh huyền ảo đẹp đến kỳ lạ. Nơi đây, có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ, với nhiệt độ trung bình 15-18°C.

Khách du lịch đến đây không chỉ để tận hưởng không khí trong lành, sự yên bình giản dị của một vùng đất phía Tây Bắc, mà Sapa còn là điểm đến để bạn chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoang sơ của những ruộng bậc thang, thác nước, những ngọn vúi hùng vĩ, khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của các dân tộc trên núi như : H’Mong đen, Dzao đỏ, Tày, Dzáy…

Đến Sapa vào mùa nào là đẹp nhất

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5.

Thời điểm này thời tiết Sapa ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh.

Tháng 4 – 5, là thời điểm đồng bào dân tộc thiểu số cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang. Và đây cũng là mùa nở của rất nhiều loài hoa đẹp.

Các điểm tham quan khi đến Sapa

Núi Hàm Rồng

Là một ngọn núi nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ với ý nghĩa "hàm của rồng". Hàm Rồng là một trong số ít các núi ở Việt Nam có yếu tố tượng hình rõ nét và đẹp

Khu du lịch núi Hàm Rồng được xây dựng vào năm 1966 trên một vùng đất rộng 150ha, nằm ở độ cao 2000m so với mực nước biển với hình dáng kỳ quái y hệt như hàm của rồng thiêng, chính là một địa danh du lịch nổi tiếng của Sapa

Là một trong những địa điểm du lịch trong quần thể du lịch của thành phố Sapa, núi Hàm Rồng được xem là bồng lai tiên cảnh chốn nhân gian. Du khách được thỏa sức ngắm nhìn mọi cảnh vật của tạo hóa giữa những cụm mây bềnh bồng vây kín người, hoa nở rực rỡ khắp mặt đất.

Thung Lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất hành trình du lịch Sapa.

Thung lũng này giống như một lòng chảo nghiêng, có con suối Mường Hoa trải dài 15 km, đi qua các thị trấn Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào

Như một bức tranh tuyệt mỹ được dệt nên bởi bàn tay tài hoa của thiên nhiên - Mường Hoa tạo cho lòng người những thanh âm du dương, thư giãn

Thung lũng Mường Hoa giống như một đặc sản với điểm nhấn nổi bật đầy rực rỡ, như một nét chấm phá giữa cái bàng bạc của sương giăng, trắng xoá của mây trời nơi đây. 

Cổng Trời

Cổng trời Sapa từ lâu đã trở thành địa điểm lý tưởng để du khách đi tour Sapa săn mây và sống ảo.

Cổng trời được biết đến là một trong những địa điểm du lịch Sa Pa nổi tiếng không thể thiếu thu hút được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Nhất là đối với những phượt thủ đều mong muốn chinh phục ngọn đèo khi đến với vùng đất Tây Bắc này.

Thác Tình Yêu

Thác Tình Yêu là một thắng cảnh tại khu du lịch Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Thác nằm trên địa bàn của xã San Sả Hồ, cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 4 km về hướng tây nam và cách đèo Ô Quy Hồ chừng 3 km theo đường thẳng.

Thác Tình Yêu chính là điểm xuất phát cho những du khách đam mê chinh phục ngọn núi Fansipan cao nhất Việt Nam.

Bản Cát Cát

 Là một làng dân tộc Mông nằm cách thị trấn Sa Pa 2 km. Đây là điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung. Bản Cát Cát thuộc địa phận xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

Thiên đường mây Sapa – niềm tự hào của vùng núi rừng Tây Bắc đã không còn xa lạ gì với du khách trong và ngoài nước. Giữa khung cảnh thiên nhiên núi rừng hoang sơ hùng vĩ đó, có một bản làng mộc mạc nhỏ xinh khiến bất kỳ ai đến với Sapa cũng nhất định phải ghé đến. Đó chính là bản Cát Cát đầy cuốn hút với những nếp nhà gỗ đơn sơ, những con suối nhỏ chảy róc rách, những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu và những những người dân tộc nhỏ bé giản đơn.

Đỉnh Fanxipan

Là đỉnh núi cao nhất Việt Nam và được xem là cao nhất trong ba nước Việt Nam, Lào, Cam-pu-chia nên mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa khoảng 9km về phía Tây Nam. Đây là điểm đến lý tưởng, thích hợp cho những người yêu khám phá thiên nhiên và cũng là nơi có hệ động thực vật quý hiếm.

Ngọn núi này có tuổi thọ khoảng 260 – 250 triệu năm, mỗi năm đỉnh cao thêm 0,32m.

Núi Fanxipan cao 3.143m trên dãy Hoàng Liên Sơn. 

Là điểm du lịch mang đến cảm giác lạ đối với những người ưu thích mạo hiểm

Nhà Thờ Đá Cổ Sapa

Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Sapa, nhà thờ Đá Sapa được xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn du lịch Sapa mù sương

Nhà thờ đá Sapa là Dấu ấn kiến trúc của người Pháp còn lại vẹn toàn nhất. Ngôi nhà thờ này nằm ngay giữa Trung tâm thị trấn du lịch Sapa. Phía trước là một sân vận động rộng. Hằng ngày, người dân tộc tập trung đông đúc ở đây mua bán, trao đổi hàng hóa. 

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quý Hồ, đèo Ô Quy Hồ hay đèo Hoàng Liên Sơn là đèo trên quốc lộ 4D ở vùng giáp ranh hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, Việt Nam. Đèo cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, với đỉnh đèo cũng ở gần ranh giới giữa hai tỉnh. Tên chính thức của đèo ở đường phân thủy là "đèo Trạm Tôn". Đèo còn có tên địa phương còn là Cổng Trời.

con đèo nằm trên tuyến quốc lộ 4D chạy ngang dãy Hoàng Liên Sơn, cầu nối giữa 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Và đỉnh của con đèo chính là ranh giới giữa 2 tỉnh miền cao này. Việt Nam có tứ đại đỉnh đèo thì con đèo này là dài nhất và hùng vĩ nhất.

Thác Bạc

Thác Bạc là một thắng cảnh thác nước tại xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Thác nằm ngay cạnh quốc lộ 4D, tuyến đường huyết mạch để đến tỉnh Lai Châu và chỉ cách khu vực trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 12 km về hướng tây nên khá thuận lợi để tham quan, và thời gian qua đã thu hút nhiều du khách

Không chỉ hấp dẫn bởi bầu không khí tươi mát với những dãy núi trải dài vô tận, Sa Pa cũng mang vẻ đẹp hùng vĩ và kỳ diệu của những thác nước mà tạo hóa ban cho. Thác Bạc từ lâu đã nổi tiếng là một trong những điểm du lịch tuyệt vời ở Sa Pa.

Chợ Tình Sapa

Chợ tình Sapa là một nét văn hóa độc đáo ở Lào Cai thu hút không chỉ du khách trong nước mà cả nước ngoài. Khác với chợ tình Khâu Vai (Hà Giang), chợ tình Mộc Châu (Sơn La) được tổ chức mỗi năm một lần, thì chợ tình Sapa diễn ra thường xuyên hơn vào tối thứ bảy hàng tuần.

Cáp Treo Fanxipan

Tuyến cáp treo nối Sapa và đỉnh Fansipan, có đền chùa, nhà hàng và cửa hàng ở cả ga đến và ga đi.

Thị trấn Sapa

Thị trấn này ra đời vào năm 1905, khi người Pháp phát hiện đây là địa điểm lý tưởng để xây dựng khu nghỉ mát và đã thực hiện.

Thị Trấn Sapa cách thành phố Lào Cai 38 km. Chìm trong làn mây bồng bềnh thị trấn Sapa như một thành phố trong sương huyền ảo, vẽ lên một bức tranh sơn 

Bảo Tàng Sapa

Bảo tàng Sapa là nơi lưu giữ rất nhiều cổ vật và hiện vật của các dân tộc Sapa qua các thời kì lịch sử. Bảo tàng nằm cách thị trấn Sapa khoảng 2km, tại số 2 đường Fansipan, thị trấn Sapa. Với khoảng cách ngắn như vậy, du khách có thể đi bộ, thuê xe đạp hoặc xe máy đi đến bảo tàng.

Du khách muốn thuê xe đạp hoặc xe máy để đi bảo tàng Sapa có thể hỏi tiếp tân khách sạn để biết địa chỉ cho thuê xe. Tuy nhiên, nhiều du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài rất thích chọn đi bộ đến bảo tàng Sapa để được ngắm nhìn và chụp ảnh cảnh đường phố xinh đẹp bên trong thị trấn.

 

Cầu Mây

Cầu Mây thuộc bản Tả Van, cách Thị trấn Sapa khoảng 17km về phía Đông Nam. Từ đường cái du khách có thể men theo con đường mòn trừng 3km là đến. Cây cầu vắt qua dòng sông Mường Hoa thơ mộng, đôi bờ hoa trái sum xuê.

Đến Sapa thì ăn gì?

Thắng Cố

Thắng cố - đặc sản của người Mông được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức mỗi khi nghĩ đến ăn gì ở Sapa. Món ăn này có nguyên liệu chủ yếu từ ngựa như: Thịt, tim, lòng, gan, tiết và cùng với 12 thứ gia vị. Khi thưởng thức bạn chỉ cho ra nồi lẩu nhỏ rồi đặt lên bếp ga và thái thịt ngựa cho vào là được. Cách thưởng thức món thắng cố ngon đúng chuẩn là ăn cùng với rau nhúng cải mèo, cải lẩu,.., và nhâm nhi cùng với rượu ngô, một lần bạn thưởng thức là sẽ mê ngay đó nha.

Giá: 30.000đ – 50.000đ

Thịt lợn cắp nách

 nghe tên có vẻ xa lạ quá đúng không nào, nhưng khi đã thưởng thức thì hương vị sẽ làm bạn mãi nhớ đấy. Đây là giống lớn được nuôi thả vườn chính vì thế mà thịt rất nạc và thơm. Lợn sẽ được làm sạch và đem quay trên bếp than nguyên con cho đến khi chín da vàng đều thì đem xuống xẻ thịt và thưởng thức, rất ngon khi bạn ăn kèm với rau rừng và chén nước chấm được người dân pha theo công thức riêng.

Giá: 50.000đ – 60.000đ

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp, món đặc sản Sapa được lòng tất cả các du khách. Người dân ở đây thường chọn thịt thăn hoặc thịt ở bắp vai trâu để đem ướp gia vị (muối, gừng, tiêu rừng) rồi đem gác bếp. Thịt trâu gác bếp bên ngoài có màu nâu sẫm nhưng bên trong khi xé ra lại có màu đỏ tự nhiên

Giá: 700.00đ – 800.000đ/kg

Cá suối sapa

Có thể món cá suối không phải là quá xa lạ với bạn, nhưng khi thưởng thức món cá suối Sapa bạn sẽ cực thích. Cá sau khi được bắt về có thể đem đi chiên vàng hoặc đem nướng trên bếp than và ăn cùng với bánh tráng, rau sống. Cách ăn được nhiều thực khách lựa chọn là cuốn bánh tráng và chấm mắm đầy đủ gia vị. 

Giá: 30.000đ – 50.000đ

Cá hồi sapa

 Cá hồi ở Sapa có thịt dai, màu hồng và thớ săn, được lựa chọn chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như: Gỏi cá hồi, cá hồi nướng, lẩu cá hồi,… chỉ cần bạn thưởng thức một lần thôi là sẽ mê mãi đấy nha.

Cơm lam

Cơm lam được nấu từ gạo nếp và được đựng trong ống tre, cơm có vị dảo thơm rất cuốn hút. Để thưởng thức món cơm lam ngon đúng chuẩn sẽ ăn cùng với muối vừng, lạc rang giã nhỏ hoặc có thể cùng với thịt lợn nướng.

Giá: 80.000đ/10 ống

Xôi bảy màu

Xôi gồm có đủ các màu: Đỏ tươi, nâu, đỏ thẫm, màu xanh chuối, màu xanh cửu long, vàng và xanh vàng, nhìn tựa như cầu vòng vậy. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo thơm của nếp, bạn nhớ đừng bỏ lỡ món ngon này nhé.

Các khách sạn ở sapa

Khách Sạn KK Sapa 

 Đc: 28A đường Mường Hoa, SaPa, Lào Cai 

Khách Sạn Bamboo Sapa 

 Đc: 18 Mường Hoa, SaPa, Lào Cai 

Chúc các bạn có một chuyến đi thật bổ ích vui vẻ nhé!

Tác giả: Ngọc Lan

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook