Mùa xuân trên cánh đồng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp

Mùa xuân trên cánh đồng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp

29/01/2021 09:43:08      1325 lượt xem

Đồng Tháp là vùng đất nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa có giá trị cùng nghệ thuật ẩm thực độc đáo… và đặc biệt là làng hoa kiểng Sa Đéc – thủ phủ hoa của miền Tây.

Làng hoa Sa Đéc từ lâu đã là địa điểm du xuân lý tưởng của du khách khi chỉ cách Sài Gòn khoảng 3 giờ đi xe. Những ngày cận kề Tết Nguyên Đán này cũng là thời điểm vô cùng thích hợp để ngắm hoa và hít thở khí trời mùa xuân tại đây trong chuyến du lịch Sa Đéc , Là làng hoa lớn nhất miền Tây, một trong những làng hoa lớn nhất Việt Nam.

Làng hoa Sa Đéc vẫn giữ nét khác biệt với hình ảnh các luống hoa thẳng tắp trên ruộng đất, bởi hoa ở đây được trồng trên các giàn cao, phía dưới là mặt nước xâm xấp được dẫn từ các con rạch chảy vào. Người dân cứ thế lội chân, mùa nước nổi thì dùng xuồng, len lỏi giữa các luống hoa mà ra công chăm sóc.

Xứ này còn nổi tiếng bởi các loài cây kiểng, có cây quý hiếm tuổi đã ngót trăm năm, bên cạnh những loài cây rất bình dị gần gũi như: khế, cau, sung, si, mai… qua bàn tay tỉ mẫn, tài hoa của các nghệ nhân đã trở thành những cây kiểng với dáng hình đẹp, lạ.

Được trồng nhiều loài hoa đẹp như: cúc mâm xôi, cúc tiger, cúc đồng tiền, dạ yến thảo, cát tường, vạn thọ, hoa mười giờ, hoa dừa, đại phú, chiều tím, liễu hồng, xác pháo… Đặc biệt có khoảng 50 giống hoa hồng xuất khẩu .

Đặc BIệt hoa Vạn Niên Tùng là loài cây thời thượng được giới nhà vườn dí dỏm xếp vào hàng “đại đế” của các loài cây kiểng ở đất phương Nam. Từ các loài Sơn Tùng, Ngọa Tùng, Tùng Hổ Phách, Tùng Nhật Bản… đến Kim quýt, Nguyệt quới, Mai vàng, Mai chiếu thủy… các nghệ nhân đã không ngừng sáng tạo, hình thành nên các thế phu thê, mẹ bồng con, thác đổ, nghinh phong… hàm chứa nghệ thuật và triết lý sâu xa.

Nơi đây còn hấp dẫn du khách với những quán cà phê làng hoa Sa Đéc có không gian rộng mở, được bài trí rất bắt mắt với những chiếc xuồng ba lá, xe lôi, cầu khỉ, lều tranh… chất đầy hoa xinh xắn.

Đặc biệt, khi vào xuân, khí trời mát mẻ, muôn hoa bắt đầu đua nở. Cả làng hoa như ngập tràn trong muôn sắc thắm của nghìn hoa khoe sắc. Đây là điểm du lịch bạn không thể bỏ qua ở Sa Đéc Đồng Tháp mỗi dịp Tết đến.

Một số lưu ý cho bạn khi tham quan:

  • Bạn nên bận áo dài hay những chiếc áo đẹp để chụp hình Tết cùng nghìn hoa ở đây chắc chắn bạn sẽ có nhiều bộ ảnh xinh đẹp ở đây.
  • Thời tiết miền Tây nắng khá gắt, bạn nên chuẩn bị dù, nón và kem chống nắng.
  • Bạn hãy chuẩn bị một đôi giày đi bộ thật tốt. Vì con đường hoa của Khu du lịch Làng hoa Sa Đéc lên đến 2-3km.
  • Các bạn tới tham quan vườn hoa thì hãy cẩn thận đừng làm gãy hay dẫm lên hoa.
  • Bạn nhớ mua một vài chậu hoa để kỷ niệm hay làm quà cho người thân. Giá hoa ở đây rất rẻ hoàn toàn không có hiện tượng chặt chém. Sau khi mua nên hỏi cách chăm sóc hoa bạn nhé !

Một số điểm tham quan khác tại Sa Đéc:

  • Khu Du lịch Happy Land Hùng Thy
  • Chùa Lá Sen (Phước Kiển Tự)
  • Nam Phương Linh Từ
  • Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê
Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook