TOP NHỮNG CÂY CẦU ĐÊM VÀO BAN ĐÊM TẠI ĐÀ NẴNG

TOP NHỮNG CÂY CẦU ĐÊM VÀO BAN ĐÊM TẠI ĐÀ NẴNG

20/04/2022 09:04:45      1830 lượt xem

Đà Nẵng được coi là thành phố xanh, sạch, đẹp và đáng sống nhất của Việt Nam. Đà Nẵng có những cây cầu tuyệt đẹp và đặc biệt bên cạnh những điểm tham quan nổi tiếng như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn và Bán đảo Sơn Trà, ... ngoài ra còn có các cây cầu nổi tiếng, là địa điểm không thể bỏ qua ở Đà Nẵng, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, du lịcl. Vào buổi tối là thời điểm đẹp nhất để ngắm nhìn những cây cầu . Vào thời điểm này, bạn có thể đứng trên những cây cầu và thu vào tầm mắt vẻ đẹp về đêm

CÂY CẦU SÔNG HÀN

Cho đến tận ngày nay, cầu Sông Hàn được coi là cây cầu quay lớn nhất và duy nhất của Việt Nam. Cây cầu là một trong những biểu tượng du lịch Đà Nẵng được người dân yêu mến. Cầu sông Hàn được xây dựng vào năm 1998 và hoàn thành sau đó 2 năm. Đặc điểm khác thường nhất của cây cầu là nó sẽ quay 90 độ quanh trục của nó ở giữa và nằm theo dòng chảy của sông trong khoảng 2 giờ mỗi ngày, từ 1 giờ sáng đến 2 giờ sáng. Do đó, thức khuya để quan sát một Đà Nẵng yên bình và cây cầu quay sẽ để lại kỉ niệm cho mỗi cá nhân. Cầu sông Hàn là vị trí giao thương, giao lưu của người dân sinh sống trên 2 tuyến đường quan trọng là Lê Duẩn và Phạm Văn Đồng ngoài việc bắc qua sông Hàn. Do đó, việc di chuyển, trao đổi sản phẩm, mua bán đều trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Cầu sông Hàn có chiều dài lên tới 487,7 mét, chiều rộng cầu 12,9 mét, 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33 mét. Du khách có thể ngắm nhìn cây cầu nổi tiếng lấp lánh và huyền ảo dưới ánh sáng của đèn điện khi lang thang dọc bờ sông Hàn vào buổi tối. Bóng cầu đổ xuống mặt sông loang loáng. Cảnh quan độc đáo này khiến người ta không chỉ trầm trồ, và lưu lại những kỉ niệm.

CẦU RỒNG

Phun lửa, một thiết kế khác thường và những yếu tố hấp dẫn của cây Cầu Rồng, tạo nên sự nỗi tiếng của nó. Cầu Rồng được khánh thành lần đầu vào năm 2013 đã trở thành biểu tượng mới của Đà Nẵng nhờ vẻ lộng lẫy về đêm. Cây cầu nằm ngay trung tâm thành phố này đã sớm thu hút sự chú ý của đông đảo du khách và người dân. Vì cây cầu giống hình một con rồng đang phun lửa nên nó được mệnh danh là Cầu Rồng. Được xây dựng theo hình dáng một con rồng uốn lượn vươn mình bay vút ra biển, cầu Rồng được cho là có thiết kế lạ nhất. Cầu Rồng có hình dáng như một con rồng phun lửa, tượng trưng cho Á Đông và gắn liền với văn hóa Việt Nam, cũng như nguồn gốc và con cháu của rồng Việt Nam. Tuyến đường ngắn nhất từ ​​trung tâm thành phố đến sân bay quốc tế Đà Nẵng là đi qua cầu Rồng bắc qua sông Hàn. Điểm độc đáo của cây cầu này là do toàn bộ chiều dài 666 mét, làn đường được chia thành sáu phần cho tất cả các phương tiện qua lại. Hơn nữa, cây cầu được xây dựng rất chăm chút và chú ý đến từng chi tiết, bao gồm hệ thống chiếu sáng với tổng cộng 15.000 đèn LED. Thiết kế phức tạp, có một không hai và tuyệt đẹp của cây cầu này. Đầu và đuôi rồng của cầu Rồng được thiết kế theo phong cách thời Lý. Cầu Rồng sẽ phun nước và phun lửa vào lúc 21h thứ bảy và chủ nhật hàng tuần nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo chỉ có ở Đà Nẵng. Mỗi lần, ngọn lửa sẽ được phun trước, sau đó là nước. Nước sẽ được phun 3 lần, mỗi lần phun 1 lần, hòa quyện với âm nhạc và lửa sẽ được phun 2 lần, mỗi lượt 9 lần. Người dân địa phương và du khách có thể trải nghiệm, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cầu.

CÂY CẦU THUẬN PHƯỚC

Không nên bỏ qua cầu Thuận Phước nếu bạn muốn ngắm những cây cầu đẹp Đà Nẵng về đêm. So với những cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng, cầu treo Thuận Phước có vẻ đẹp trầm mặc hơn nhưng sự tinh tế lại cuốn hút du khách. Đây là cây cầu treo dài nhất Việt Nam. Nó đi qua sông Hàn trên đường đến Vịnh Đà Nẵng.

Cầu Thuận Phước được khởi công xây dựng vào năm 2003 và mất khoảng sáu năm để hoàn thành. Cầu dài khoảng 2 km, kinh phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng.

Cầu dài 1.850 m, thiết kế đẹp, rộng khoảng 20 m, 4 làn xe với hệ thống chiếu sáng hiện đại. Cầu Thuận Phước không chỉ giúp người dân di chuyển đơn thuần mà còn kết nối giao thương, thúc đẩy kinh tế của đô thị ven biển Đà Nẵng. Đồng thời, đóng góp vào những ý tưởng thiết kế kiến ​​trúc sáng tạo và mới mẻ, tạo nên nét riêng biệt cho thành phố.

Hình ảnh cánh chim đang bay được khắc họa trên cây cầu này cho thấy thành phố Đà Nẵng giống như cánh chim đang bay và vươn mình ra biển. 

Không chỉ vậy, khi màn đêm buông xuống trên dòng sông Hàn trữ tình, những ánh đèn màu trên cầu Thuận Phước càng tỏa sáng hơn bao giờ hết, càng tôn lên vẻ đẹp long lanh và đầy mê hoặc của một thành phố trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Cầu Thuận Phước được nhiều người mệnh danh là dải lụa bắc qua sông Hàn.

Những cây cầu nổi bật nhất ở Đà Nẵng được du khách ghé thăm, cầu Thuận Phước là một trong số đó.

CẦU NGUYỄN VĂN TRỖI

Đà Nẵng được mệnh danh là “Thành phố của những cây cầu nổi tiếng” và cầu Nguyễn Văn Trỗi là một trong những cây cầu đặc biệt đó. Đà Nẵng đã hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển. Cho đến nay, cây cầu đã mang một diện mạo hoàn toàn mới, một vẻ đẹp rực rỡ và sống động.

Giữa cầu Trần Thị Lý và cầu Rồng là cầu Nguyễn Văn Trỗi. Công ty RMK (Mỹ) đã phát triển và xây dựng cây cầu này, được hoàn thành vào năm 1965 và kết cấu vòm bằng giàn thép Poni, một điều khác thường ở Việt Nam. Cầu Nguyễn Văn Trỗi có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam. Trước đây, cây cầu không có tên và mục đích của người Mỹ khi tạo ra nó là để hỗ trợ cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam của họ. Cầu được xây dựng bằng những ống thép khổng lồ hàn lại với nhau, còn mặt cầu được xây bằng gỗ để vận chuyển lương thực, đạn dược, phục vụ cho cuộc hành quân của quân Mỹ. Cầu Nguyễn Văn Trỗi được tạo thành từ 14 nhịp giàn thép Poni dài hơn 500 mét, rộng 10,5 mét, không có lề dành cho người đi bộ. Năm 1978 và 1996, nó được sửa chữa. Cây cầu đã được sửa chữa lần thứ 2.  Cây cầu này hiện được bảo tồn như một vật lưu niệm của Đà Nẵng để phục vụ phố đi bộ và thúc đẩy du lịch.

CẦU KHÓA TÌNH YÊU

Cầu khóa tình yêu sông Hàn xinh đẹp là một trong những điểm du lịch hút khách nhất Đà Nẵng, thu hút đông đảo giới trẻ và du khách đến xem và chụp ảnh. Mặc dù là một trong những cây cầu mới nhất của Đà Nẵng, nhưng nó nhanh chóng trở thành một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua của thành phố vào buổi tối.Cầu tình yêu được xây dựng theo phong cách Hàn Quốc và có hình vòng cung với chiều rộng 6 mét và chiều dài 68 mét. Nó mở cửa vào giữa năm 2015. Cầu khóa tình yêu đáng yêu cũng là một điểm đáng xem. Rất lý tưởng cho các cặp đôi muốn đi dạo Đà Nẵng và ngắm cảnh. Hàng trăm chiếc đèn lồng đỏ hình trái tim được thắp sáng vào mỗi buổi tối khiến không gian cầu sông Hàn thêm lung linh, huyền ảo. Khi đến tham quan Cầu Tình Yêu vào buổi tối, mọi người không thể bỏ qua khung cảnh ngoạn mục. Màu sắc rực rỡ của những chiếc đèn này phản chiếu xuống mặt sông nhấp nhô, tạo ra một hình ảnh thực sự lãng mạn và đáng yêu. Cầu Tình yêu được mô phỏng theo những cây cầu nổi tiếng thế giới như Pont des Arts, Hohenzollern và Milvio. Cầu tình yêu là nơi những người yêu nhau có thể đến để treo ổ khóa có khắc tên của mình lên đó, cầu mong cho tình yêu của họ mãi mãi bền chặt, thủy chung, không gì có thể chia cắt được. Khi đến đây, các cặp đôi có thể mang theo ổ khóa của mình hoặc mua ở cửa hàng khóa gần cầu để treo trên cầu, tượng trưng cho tình yêu của họ sẽ tồn tại mãi mãi.

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook