Đặc sản món ăn ở Cần Thơ

Đặc sản món ăn ở Cần Thơ

13/01/2021 14:36:17      1007 lượt xem

Cần Thơ còn gây thương nhớ du khách bởi những món ngon đậm chất miền Tây hương vị đậm đà, nhưng không kém phần tinh tế từ vẻ thanh khiết và dân dã của hương đồng cỏ nội.

1. Bánh tét lá cẩm

Miền Bắc có bánh chưng, miền Nam có bánh tét, đây được xem là hai loại bánh cổ truyền trong những dịp quan trọng của mỗi vùng miền Việt Nam. Nhưng bánh tét ở Cần Thơ lại đặc biệt hơn là được làm bằng nếp cẩm, màu nếp cẩm tím trầm quyện chặt vào nhau, dẻo dai cùng vị bùi béo của trứng muối và đậu xanh. Gạo để làm bánh tét cũng phải là gạo nếp tròn mẩy, không bị lẫn gạo tẻ thì ruột bánh mới được dày đặc tượng trưng cho sự viên mãn.

Bánh tét ngon nổi tiếng ở Cần Thơ phải kể đến bánh của gia tộc họ Huỳnh thuộc thôn Bình Thủy. Điều đặc biệt của bánh tét họ Huỳnh chính ở sự độc đáo trong khâu tạo hương vị cho bánh tét bằng cách nấu lá cẩm trộn với nước nước cốt dừa, nhân bánh có thịt mỡ và trứng vịt muối vô cùng đậm đà. Ngoài ra thì du khách cũng có thể tìm mua bánh tét từ lò Chín Cẩm, Tư Đẹp,... cũng rất nổi tiếng thường được bán ở chợ Mít Nài, Xuân Khánh,... để làm quà tặng người thân.

2. Bánh cống

Một món ăn vặt không mấy xa lại với người dân Cần Thơ nhưng lại độc đáo với khách thập phương chính là món bánh cống. Bánh được làm từ bột mì, đậu xanh và tôm, bột lựa chọn cũng là bột gạo nếp xay nhuyễn, mềm mịn trộn chung với bột mì để tạo độ mềm xốp. Nhân truyền thống có tôm, ngoài ra còn nhiều lại nhận khác như trứng cút, trứng gà muối,... để tăng độ hấp dẫn cho món bánh.

Đồ ăn kèm gồm rau giá, dưa chua làm giảm bớt đi độ béo của dầu tạo nên sự hoàn hảo đến bình dị của món ăn. Bánh tầm bì cũng là một trong những món ăn sáng quen thuộc của người dân Cần Thơ, cho dù đi đâu thì đây vẫn luôn là hương vị mà nhiều người con xa quê luôn nhớ về.

3. Bánh tầm bì

Cái tên cũng đã đủ nói lên sự đặc biệt và mới mẻ của món bánh đặc sản Cần Thơ này. Bánh tầm bì được hấp trong xửng trên bếp than, những sợi bì được thái mỏng tang vàng ươm mỡ, thơm ngon quyện với vị béo của nước cốt dừa.

Du khách có thể thưởng thức bánh cống tại bất kì con chợ nào ở Cần Thơ, đây là món ăn vặt nên thường được bán vào khoảng thời gian buổi chiều từ 4-5 giờ. Mức giá cho mỗi chiếc bánh cũng tương đối rẻ chỉ từ 10.000 đồng.

4. Nem nướng Cái Răng

Nem nướng không phải một món ăn quá xa lạ nhưng khi tới Cần Thơ thì món ăn này lại mang một hương vị rất khác. Nem nướng Cái Răng ngon nhất được làm từ thịt lợn tươi, quết dẻo sau đó xiên bằng thanh tre chuốt nhỏ, nướng trên bếp than hồng. Đồ ăn kèm và nước chấm nem nướng có đôi chút đặc biệt là ăn cùng với bánh hỏi Phong Điền và chấm nước mắm chanh tỏi pha ớt. Ai một lần thưởng thức đều không thể nào quên.

5. Chuối nếp nướng

Chuối nếp nướng ở Cần Thơ nho nhỏ, xinh xinh, không quá dài hay mập mà vẫn thơm ngọt được nướng trên than hoa, bên ngoài quấn lá chuối vô cùng thơm ngon. Các gánh hàng rong bánh chuối nếp nướng ở Cần Thơ lâu dần đã trở thành một phần của văn hóa ẩm thực Cần Thơ. Đặc biệt là vào những ngày trời đổ mưa, món ăn bình dị dân dã này lại trở thành một thức quà ăn vặt thơm thảo mùi ruộng đồng dân dã và tràn ngập hình ảnh quê hương.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook