Đặc sản món ăn ở Nghệ An

Đặc sản món ăn ở Nghệ An

21/02/2021 13:52:31      867 lượt xem

Không chỉ hấp dẫn du khách với các địa điểm du lịch hấp dẫn như: biển Cửa Lò, bãi Lữ, đồi hoa Hướng Dương…mà đến thưởng thức đặc sản Nghệ An, các món ăn mang hương vị dân dã, đặc biệt sẽ cực hấp dẫn cho các thực khách đến thưởng thức tại xứ Nghệ.

1. Cháo lươn Vinh

Cháo lươn là món ăn đưa ưa thích khắp mọi miền đất nước nhưng chỉ khi đến Vinh, ta mới có thể cảm nhận hết được vị ngon của món đặc sản này.

Cháo lươn ở Vinh nấu từ lươn sinh sống tự nhiên nên thịt rất dai, ngọt và thơm. Món ăn kết hợp từ gạo nguyên hạt nấu nhuyễn thêm các loại gia vị tiêu ớt cay nóng, ai ăn đều phải xuýt xoa và ấm bụng tức thì.

2. Mực nhảy nướng Cửa Lò

Khi ghé thăm bãi biển Cửa Lò, nhất định phải chọn loại mực tươi còn nhảy tanh tách, khứa vài đường ròi nướng ngay trên bếp lửa, ăn vừa ngọt vừa thơm. Món ăn này thì chắc hẳn khó tín đồ ẩm thực nào có thể bỏ qua rồi.

3. Cá mát sông Giăng

Sông Giăng là dòng sông đổ về sông Lam lớn nhất nhì Nghệ An. Sông Giăng có rất nhiều cá mát, loại cá nước ngọt thịt thơm, ít xương, có nhiều lợi ích cho bà bầu, người già, người mắc các bệnh về tim mạch,…

Cá mát chiên giòn hay nướng vàng rộm rồi chấm nước tương Nam Đàn đều rất ngon. Nếu ăn cùng với cơm thì kho tộ sẽ đậm đà, giữ được đúng hương vị hơn.

4. Bánh mướt Diễn Châu

Bánh mướt gần giống với bánh ướt nhưng bề mặt bánh to và dày hơn. Bánh ăn kèm với nước mắm vắt chanh, thêm chút đường, ớt hoặc chấm với rượu mận. Nếu cầu kỳ hơn thì có thể ăn bánh mướt với thịt heo nướng, bò nướng lụi kèm rau xà lách và các loại rau thơm thật hấp dẫn.

5. Bánh đa Đô Lương

Bánh đa Đô Lương nướng trên bếp lửa than hồng giòn tan, béo ngậy ăn kèm với hến xào, cháo lươn,… đều rất ngon. Thưởng thức các món ăn đặc sản Nghệ An đừng quên ăn kèm với bánh đa Đô Lương nữa đấy nhé!

6. Bánh ngào

Bánh ngào với hương vị của bột nếp và mật mía đậm đà là thức bánh không thể thiếu trong mâm cỗ cúng giao thừa của người Nghệ An. Ngày nay, bánh ngào có mặt ở khắp các hàng quán khi đến xứ Nghệ, bánh có nhiều loại từ không nhân, nhân đậu xanh đến nhân thịt, tất cả đều có vị ngọt thanh đạm, đậm đà cuốn hút.

7. Giò bê Nam Đàn

Giò bê được làm từ nguyên liệu chính là thịt bê nguyên tảng, bì bê, bì lợn và các loại gia vị cơ bản. Phần thịt rất thơm, vị hơi cay và đậm ngọt – đúng khẩu vị của người Miền Trung. Giò bê làm quà biếu, lễ Tết cũng rất hợp lý, đừng bỏ lỡ món đặc sản này khi đến xứ Nghệ nhé!

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook