Đặc sản món ăn ở Quảng Ngãi

Đặc sản món ăn ở Quảng Ngãi

22/01/2021 14:45:43      922 lượt xem

Cùng khám phá những đặc sản quảng ngãi một lần ăn thôi là nhớ nhau cả đời. Ở đây, không chỉ chinh phục khách du lịch bằng cảnh sắc thiên nhiên đẹp đẽ mà còn đánh thức vị giác của chúng ta bằng những thức quà quê hương vô cùng giản đơn những không hề kém phần độc đáo và hấp dẫn.

1. Kẹo gương đậu phộng

Một trong những đặc sản Quảng Ngãi mua làm quà bạn không nên bỏ qua là kẹo gương đậu phộng. Thứ kẹo ngọt thơm, màu vàng óng bắt mắt, được dát mỏng, tinh khiết như pha lê này chỉ có ở Quảng Ngãi. Kẹo được làm từ những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc như đường cát, mạch nha, mè, đậu phộng. Nhâm nhi kẹo gương với tách trà nóng sẽ là gợi ý tuyệt vời cho những buổi chuyện trò, họp mặt bạn bè, người thân.  

2. Quế Trà Bồng

Quế Trà Bồng là đặc sản nổi tiếng ở Trà Sơn, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi. Quế có mùi thơm rất dễ chịu và có thể chế biến thành nhiều sản phẩm khác nhau như dầu quế, đồ thủ công mỹ nghệ, dầu quế, lót giày, tăm quế, bột quế,... Những món quà nhỏ xinh từ quế chắc chắn sẽ khiến bạn bè, người thân thích mê. Hơn nữa, hương thơm của quế sẽ khiến không gian sống nhà bạn thêm sảng khoái và loại bỏ mùi ẩm mốc.

3. Cá bống sông Trà

Nhắc đến đặc sản Quảng Ngãi mua làm quà, người ta thường nghĩ ngay đến món cá bống sông Trà hấp dẫn. Cá bống nhỏ xíu rim cùng với mắm, đường, tiêu, ớt cho đến khi keo, thịt cá săn chắc, thơm giòn. Vào những ngày se se lạnh, hay những hôm không biết ăn gì, thì món cá bống sông Trà kho tiêu ăn với cơm trắng là gợi ý tuyệt vời cho gia đình bạn.

4. Cá cơm

Bên cạnh cá bống thì cá cơm cũng là loại cá quen thuộc của người dân vùng biển Quảng Ngãi. Du khách có thể chọn các loại khô cá cơm khô, cá cơm khô được tẩm ướp gia vị, cá cơm rim, cá cơm ngào,... Món đặc sản Quảng Ngãi mua làm quà này rất đưa cơm bởi vị mặn mà, thơm cay, giòn giòn, ngon khó cưỡng. Ngoài ra, cá cơm còn dùng như món ăn nhâm nhi hay làm đồ nhắm với bia, rượu. 

5. Kẹo mạch nha

Trên thị trường có rất nhiều loại mạch nha, nhưng ngon nhất phải kể đến mạch nha làm từ mộng lúa và nếp. Mạch nha có màu vàng sậm đặc trưng hương thơm dịu, vị ngọt thanh. Bạn có thể tìm thấy loại mạch nha này ở Mộ Đức, làng Thi Phổ, gần thị trấn Đức Phổ tỉnh Quảng Ngãi. 

6. Tỏi, hành Lý Sơn

Quảng Ngãi được mệnh danh là vương quốc của hành, tỏi. Cái tên tỏi Lý Sơn từ lâu đã nổi tiếng gần xa được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là loại tỏi cô đơn. Tỏi ở đây có kích thước nhỏ, chắc, vị thơm, dùng để chữa nhiều bệnh như ra mồ hôi tay, cảm cúm, tiêu hóa kém, đau dạ dày, cao huyết áp, mỡ máu,... Còn hành có mùi thơm, không hăng, là gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn Việt Nam. 

7. Đường phèn, đường phổi

Với điều kiện thổ nhưỡng thích hợp cho cây mía phát triển nên ở Quảng Ngãi có nhiều sản phẩm từ loại cây quen thuộc này, trong đó nổi bật là loại đường phèn và đường phổi. Đường phèn là những cục đường màu vàng trong thường dùng để ngâm chanh đào mật ong.  Còn đường phổi có hình lá phổi màu vàng hay hình viên kẹo dùng để nấu chè hay ăn trực tiếp.

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook