ĐÁNH THỨC VỊ GIÁC NƠI VÙNG ĐẢO – LÝ SƠN NÊN ĂN GÌ???

ĐÁNH THỨC VỊ GIÁC NƠI VÙNG ĐẢO – LÝ SƠN NÊN ĂN GÌ???

17/05/2019 15:21:14      1138 lượt xem

Lý Sơn, nàng thơ của biết bao người đam mê du lịch, nơi bạn không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đặc sản tươi ngon không nơi nào có được do chính người dân nơi đây chế biến.

 

 

Du lịch Lý Sơn đặc biệt ở sự kết hợp tinh tế giữa nước biển trong xanh, bãi cát mềm mại và vẻ đẹp của các loại đá đã tạo nên một cõi thiên đường trên mặt đất. Đến nơi đây một lần thôi mà lòng người ta cứ bồi hồi, nhung nhớ mãi. Lý Sơn đẹp một vẻ đẹp rất riêng, rất lạ. Nơi ấy trong veo và sâu thăm thẳm, mang trong mình lớp trầm tích của thời gian đủ làm ta xao xuyến mãi. Ngoài vẻ đẹp về thiên nhiên thì những đặc sản nơi đây cũng đủ làm trái tim người yêu ẩm thực phải thổn thức. Nhiều du khách đang có kế hoạch du lịch hòn đảo này thường hay hỏi ăn gì ở lý sơn?  Vậy ở Lý Sơn có những đặc sản nào thú vị, Bài viết này sẽ giúp mọi người khám phá về thiên đường ẩm thực tại Lý Sơn.

Gỏi rong biển Lý Sơn

Đây là một trong những đặc sản của đảo Lý Sơn, nếu ai từng một lần thưởng thức qua, hẳn khó mà quên được hương vị đậm đà của món ăn này. Những cọng rong biển tròn tròn, rẽ nhánh như những cành san hô, màu xanh trong trộn lẫn giữa những cọng rau húng quế, bên trên được khéo léo rắc những hạt đậu phộng và chút hành phi dậy mùi kích thích khứu giác.

Gỏi tỏi Lý Sơn

Đảo Lý Sơn từ lâu đã được mệnh danh là vương quốc tỏi, ở đây cây tỏi ngoài lấy củ còn được chế biến thành món gỏi vô cùng hấp dẫn. Gỏi tỏi Lý Sơn được làm từ thân của tỏi, tỏi nhổ lên chỉ dùng phần thân, bỏ lớp vỏ ngoài cùng, rửa sạch rồi hấp cách thủy cho chín, sau đó trộn với các loại gia vị, rắc thêm chút đậu phộng là có món gỏi tỏi hương cay nồng ngon tuyệt.

Cua Huỳnh Đế

Cua huỳnh đế – loài cua này được những ngư dân ở đây tôn xưng là vua của các loài cua – là đặc sản của Lý Sơn. Đặc điểm rõ nhất để nhận dạng cua huỳnh đế chính là lớp vỏ dày và cứng phía bên ngoài. Vỏ cua có màu vàng rực làm ta dễ dàng tiên tưởng đến sắc vàng trong trang phục long bào của các vị vua chúa thời xưa.

Nhum biển.

Nhum hay còn được gọi là nhím biển, có hính dáng xù xì như quả cầu gai. Sau khi bắt lên, ngư dân sẽ bổ đôi con nhum, sau đó đem nướng với mở hành hoặc nấu cháo. Cháo nhum có vị rất đặc trưng, mặn mặn, ngọt ngọt và có cả vị béo nữa. Chắc chắn, bạn sẽ chẳng thể nào quên được cái vị ấy

Ốc tượng Lý Sơn.

Ốc tượng có thể nói là món hải sản nổi tiếng nhất ở đây, và được nhiều du khách ưa chuộng. Nhưng Ốc tượng không phải dễ tìm, nói là ốc biển nhưng không phải ở biển nào cũng có, tuy nhiên ở Lý Sơn bạn có thể được thưởng thức món ăn từ loại ốc này. Loại ốc tượng to và ăn ngon nhất phải chọn con lớn cỡ bàn tay xòe, nặng khoảng nửa ký. Người dân trên đảo Lý Sơn có thể chế biến loại ốc này thành nhiều món ăn đơn giản mà cực ngon.

Cua dẹt Lý Sơn.

Cua dẹt ngày nay trở thành con vật nuôi đặc sản của các hộ dân ở đảo Lý Sơn. Hơn nữa, cua dẹt ăn “khoái khẩu” hơn cua huỳnh đế.

 Những con cua trông dáng vẻ khô khốc, hoang dã, thế nhưng khi vừa nướng lên mùi thơm của nó đã lan tỏa. Bóc lớp vỏ đen cháy, món thịt trắng ngần săn chắc lộ ra, chấm ăn với muối ớt thì ngon hết sẩy.

Gỏi sứa Lý Sơn.

Gỏi sứa Lý Sơn không cầu kỳ, phức tạp . Sứa ở đây vừa vớt về đem ngâm trong nước chuối chát xắt mỏng để cho sứa đỡ ra nước, sau đó trộn với rau thơm, xoài, khế… pha chế thêm chén nước chấm bằng mắm ngon. Ngoài ra, người dân Lý Sơn còn phi hành với dầu ăn dậy mùi thơm, vàng rộm rồi trộn đều nhau, sau đó rưới nước mắm và nêm nếm món gỏi cho thật vừa khẩu vị, và cũng không quên rắc thêm đậu phộng.

Chả cá Lý Sơn.

Chả cá Lý Sơn ngon vì khi cá vừa đưa vào bờ đã được các cơ sở mua về để chế biến chả. Quy trình chế biến chả cá hoàn toàn bằng thủ công. Và điểm đặc biệt nữa quyết định đặc trưng mùi vị của chả cá Lý Sơn là có thêm tỏi Lý Sơn. Người làm chả cá ở đây có một nguyên tắc: Chỉ dùng tỏi tại Lý Sơn làm gia vị để ướp chả.

Cá tà ma.

Đây là loại cá thân dẹt, màu nâu đen, chủ yếu sống ở các gành rạn đá và rất khó đánh bắt. Cá tà ma có thể dùng chế biến thành các món nướng, canh chua, canh hẹ, lẩu hay cháo đều rất ngon và bổ dưỡng.

 

Vẫn còn rất nhiều món đặc sản đảo Lý Sơn cần được bạn khám phá đấy. Xách ba lô lên và đi ngay nào.

 

Các bạn có thể tham khao các Tour Lý Sơn tại đây: Tour Đà Nẵng Lý Sơn giá rẻ, Tour Đà Nẵng Lý sơn 2 ngày 1 đêm

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook