Món ngon nổi tiếng ở Hải Phòng

Món ngon nổi tiếng ở Hải Phòng

13/04/2021 15:36:22      1289 lượt xem

Khi nhắc đến Hải Phòng người ta thường nhắc đến với nhiều cái tên như thành phố Hoa Phượng Đỏ hay Thành phố Cảng. Mỗi lần ghé thăm đến Hải Phòng sẽ làm cho du khách mê man với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Biển Đồ Sơn, Đảo Cat Bà, Vịnh Lan Hạ, Tháp Tường Long...

Hôm nay Camnangdidulich sẽ giới thiệu cho các bạn một List danh sách món ăn ngon khi đến Hải Phòng, tha hồ các bạn lựa chọn để thưởng thức mà không lo đem bụng đói trở về nhà. 

 

Bún Đa Cua

Bún Đa Cua món ngon nổi danh bậc nhất Đất Cảng Hải Phòng. Bánh đa cua không chỉ chinh phục được cả du khách từ khắp nơi mà còn cả người dân sinh sống lâu năm ở đây. Sợi bánh đa đỏ dày có độ dai nhất định. Nước dùng đặc quánh gạnh cua, nhân ăn kèm rất đa dạng như chả lá lốt, chả vàng, tôm,.. ăn kèm với rau muống, giá đỗ,..Khi ăn ta cảm nhận được vị ngọt của nước, thanh thanh của cà chua cùng nhân thịt thơm ngon. Nếu đến Hải Phòng mà bỏ qua món ăn độc nhất này thì quả là đáng tiếc.

Địa chỉ: 

Bánh Đa Cua – Lạch Tray: 48 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng

Bánh Đa Cua – Kỳ Đồng: 26 Kỳ Đồng, Hồng Bàng, Hải Phòng.

Bánh Bèo Hải Phòng

 Bánh bèo Hải Phòng được làm từ bột gạo bên trong là nhân thịt nạc băm, mộc nhĩ. Nước mắm ninh xương, ăn kèm với chả viên hoặc chả cắt. Bánh bèo mềm nhưng không bị nhũn quá, chấm cùng nước mắm ăn rất đẫm miệng. Bánh bèo Hải Phòng rất khác với bánh bèo miền Trung nên nhớ thưởng thức một lần, để xem bánh bèo ở đây khác gì so với các loại bánh bèo ở các tỉnh còn lại nhá. 

Địa chỉ: Bánh bèo-Chu Văn An: Phía sau Sân vận động Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng

Bánh Mỳ Cay

 Khác với những chiếc bánh mỳ mà bạn thường thấy, bánh mỳ cay ở Hải Phòng chỉ nhỏ cỡ hai ngón tay nhưng nó là một trong những món ăn ngon ở Hải Phòng nổi tiếng đấy. Đầu tiên người bán hàng quết một lớp pate, chút mỡ vào bên trong bánh rồi để bánh vào lò nướng đến khi bánh giòn tan đồng thời lớp mỡ tan ra quyện vào pate thơm nức mũi. Bánh mỳ cay chỉ ngon khi ta ăn kèm với loại tương ớt đỏ tươi cay nồng. Với chiếc bụng đói có thể bạn nhấp nháp chục cái bánh mỳ que cũng không đã cơn thèm.

Địa chỉ: Bánh mỳ cay và chè thái – Đinh Tiên Hoàng: 37 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

Bánh đúc tàu

Một bát bánh đúc tàu gồm có bánh đúc cắt nhỏ, thịt và tôm rán kỹ, đu đủ xắt hạt lựu, mộc nhĩ thái sợi, sau đó chan nước mắm giấm ớt. Bánh đúc ở đây rất mịn, chắc, được cắt miếng vừa ăn. Nước mắm là loại mắm giấm được pha chế với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt hoà quyện. Khi ăn, vị mắm ngấm vào bánh đúc, ăn thêm chút thịt và tôm giòn tan thì vô cùng tuyệt vời.

Địa chỉ : 186 Hai Bà Trưng- Hải Phòng

Sủi dìn (Bánh trôi tàu)

Một bát sủi dìn từ lâu đã quá quen thuộc với người dân miền cửa biển Hải Phòng. Nấu nước dùng từ mật mía sánh vàng đẹp mắt, dậy lên mùi cay ấm của gừng tươi rồi những viên sủi dìn nhỏ, tròn xoe đều nhau được người nấu khéo léo rắc trên đó là những hạt vừng thơm ngầy ngậy. Món ăn dân dã dễ làm bất giác như trở thành một hương vị ẩm thực nơi đây từ bao đời nay.

Địa chỉ: Đường Trần Phú-Hải Phòng

Đó chỉ là một số món ngon nằm trong những món ngon ở Hải Phòng, mà camnangdidulich muốn chia sẻ đến cho bạn, hy vọng khi đến Hải Phòng bạn sẽ thưởng thức qua những món ăn nổi tiếng ở Hải Phòng nhé!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook