NHỮNG MÓN ĐẶC SẢN GÂY THƯƠNG NHỚ NƠI VÙNG ĐẤT CỐ ĐÔ

NHỮNG MÓN ĐẶC SẢN GÂY THƯƠNG NHỚ NƠI VÙNG ĐẤT CỐ ĐÔ

03/06/2019 16:13:00      1276 lượt xem

Huế - Mảnh đất hứa hẹn nhiều điều thú vị cho những ai ghé đến nơi đây. Một địa điểm dừng chân không thể bỏ qua trong cẩm nang du lịch của mọi người.

Cố Đô Huế luôn in sâu trong lòng người lữ hành một niềm thương vấn vương mãi không dứt. Không chỉ vì cảnh đẹp, không chỉ vì câu hát ngọt ngào của cô gái Huế dịu dàng trên sông Hương, mà còn bởi những món ăn ngon đậm chất Huế và cả lòng người cố đô sao mà chân tình quá đỗi. Có dịp du lịch Huế, đừng quên thưởng thức các món ngon đã làm nên ‘văn hóa ẩm thực’ cho mảnh đất này.

Cơm hến

Là một món ăn đặc sắc của Huế, dù đơn giản nhưng lại được nhiều người yêu thích. Món ăn này được bán rất nhiều ở các quán và gánh hàng rong khắp Huế. Giá rất rẻ và ăn khá lạ miệng.

Bún bò Huế - linh hồn ẩm thực Cố Đô

Bạn có thể ăn Bún bò Huế khi ở Hà Nội, Sài Gòn … những món ăn quen thuộc này sẽ được cảm nhận một cách thật khác khi ăn ở “gốc” Huế. Những sợi bún trắng trong nổi bật trên đó là những viên mọc hồng (được viên từ giò sống và thịt cua), những miếng móng giò được ninh mềm nhừ, kèm theo một chút gia vị mắm ớt chanh vô cùng thú vị, vừa cay, vừa nóng. Các quán bún bò có mặt ở khắp các con đường ở Huế.

Bánh bèo Huế

Món ăn đầy tinh tế của người dân xứ Huế này có thể tìm thấy ở bất cứ đâu quanh đất cố đô. Bánh bèo được để trong các chén nhỏ, rắc tôm thịt, ăn với nước mắm ớt rất ngon. 

Bánh lọc Huế

Bánh lọc là món ăn bình dân nhưng đồng thời cũng là đặc sản Huế có tiếng của đất Cố Đô, bánh thường có nhiều loại nhân như: nhân đậu xanh, nhân tôm thịt, ngày rằm còn có thêm nhân đậu hũ. Qua bàn tay chế biến khéo léo của người làm bánh, bạn có thể cảm nhận được hương vị rất riêng của hai loại bánh đặc sản Huế này – giản dị mà khó quên.

Nem lụi Huế

Đây là một trong những món ăn đậm chất Huế nhất; được cả người dân địa phương và du khách yêu thích. Nem lụi được nướng lên vàng ươm, thơm nức mũi. Ăn kèm cùng rau sống và đặc biệt là sự góp phần của: chuối xanh, khế chua và trái vả thái mỏng. Nước chấm nem lụi gần giống với nước chấm của bánh khoái. Tất cả hòa quyên lại tạo nên một “bản hợp xướng” về hương vị mang đậm dấu ấn Cố Đô

Chè hẻm

Ông bà ta ngày xưa thường nói nếu ngoài Hà Nội có “36 phố phường” thì Huế cũng có “36 thứ chè”. Không ai biết chè hẻm có ở Huế từ bao giờ mà chỉ biết gọi là thế, bởi nó thường nằm sâu trong các ngõ ngách với rất nhiều loại chè khác nhau.

Mỗi loại chè có một hương vị riêng, ngon bổ, tinh tế và cầu kỳ như chính con người nơi đây. Chè bắp ngọt mát tinh khiết, vừa thơm vừa bùi nấu từ bắp ngô non của cồn Hến, chè hạt sen với thứ hương trầm thật lạ của giống sen hồ Tịnh Tâm – loại sen “tiến vua”. Lại còn chè nhãn bọc hạt sen ngọt thanh, thơm bùi và nhiều loại chè như chè hạt lựu, chè trôi nước, chè khoai sọ, chè bột lọc…

Bánh chưng Nhật Lệ

Đây là món ăn nổi tiếng ở Huế và có xuất xứ từ con phố Nhật Lệ trong thành Nội, nơi tập trung hàng chục lò làm bánh. Bánh thơm dẻo, ăn rất khoái khẩu do sự kết hợp nhuần nhuyễn mùi vị giữa nhân đậu, thịt (mỡ và nạc) với gạo nếp và các loại gia vị như tiêu, hành. Người ăn quen lâu ngày thành nghiện, thành thèm. 

Ẩm thực Huế còn nổi tiếng với các món ăn khác như bánh canh, bún thịt nướng, bánh ướt thịt nướng,... Dù không phải là nơi khỏi nguồn của các món ăn này nhưng với cách chế biến mang một sắc màu và hương vị riêng rất Huế, người thực khách vẫn cảm nhận được sự khác biệt trong từng món ăn. Để khi nhắc đến Huế, người ta lại gật gù tán thưởng về một văn hóa ẩm thực phong phú mà món nào cũng ngon đến vậy.

Tham khảo tour du lịch Huế: Tour du lịch Huế, Tour du lịch Huế giá rẻ

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook