Top 8 các món ăn đặc sản Việt Nam làm nức lòng du khách gần xa

Top 8 các món ăn đặc sản Việt Nam làm nức lòng du khách gần xa

03/03/2021 13:36:41      1036 lượt xem

Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nền ẩm thực phong phú. Đặc sản Việt Nam không chỉ ngon mà còn rất nổi tiếng, được rất nhiều du khách nước ngoài yêu thích.

1. Phở Hà Nội - Đặc sản nổi tiếng nhất của Việt nam                

Phở là một trong những món ngon Việt Nam lâu đời nhất tại Hà Nội. Phở Việt Nam, đặc biệt  là Phở Hà Nội đã từng lọt vào danh sách 50 món ngon thế giới do CNN bình chọn vào tháng 3/2018. Với bàn tay khéo léo của những người chế biến lâu năm, các nguyên liệu tưởng chừng dân dã và quen thuộc như bún gạo, nước dùng, thịt bò hay thịt gà, các loại rau gia vị,... được hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị hài hòa và vẹn tròn.

Một số thương hiệu Phở nổi tiếng Việt Nam đó là: Phở Ông Hùng, Phở Lý Quốc Sư, Phở Thìn, Phở Sướng, Phở Bát Đàn…

2. Gỏi cuốn Sài Gòn – Đặc sản Việt Nam đơn giản nhưng lại cực kỳ nổi tiếng

Món gỏi cuốn đơn giản với phong phú các nguyên liệu đi kèm khiến người ăn cứ muốn thưởng thức hoài không chán. Gỏi cuốn gồm có bánh tráng, bánh mướt, tôm luộc bóc vỏ, thịt ba chỉ, các loại rau thơm, xà lách, dưa chuột,... cuốn lại với nhau rồi ăn với nước chấm.

 Mắm nêm được lựa chọn cho gỏi cuốn Sài Gòn được làm từ ớt giã nhuyễn, chanh, đường, một chút trái dứa (thơm) để tạo độ thơm và chua ngọt thanh thanh . Nếu bạn không quen ăn mắm nêm thì có thể sử dụng nước mắm hoặc tương hột qua bàn tay chế biến khéo léo cũng đem đến hương vị hấp dẫn không hề kém.

3. Cơm tấm Sài Gòn - Thưởng thức đến miếng cuối cùng

Cơm tấm Sài Gòn từ xưa là món ăn dân dã quen thuộc của người dân Sài Thành. Thế nhưng ngày nay, cơm tấm lại trở thành món đặc sản mà mỗi khi ghé đến vùng đất này du khách không thể bỏ qua.

 Cơm tấm Sài Gòn thường ăn kèm cùng với một số các món ăn mặn như sườn nướng, chả, bì, trứng ốp la,... Cơm tấm Sài Gòn vàng giòn, bốc khói nghi ngút được chế biến công phu kèm với miếng thịt sườn đậm đà hay sợi chả, bì dai ngon chính là cảm giác vô cùng ấn tượng khi thưởng thức món ăn này.

4. Bánh đa cua Hải Phòng - Đậm hương đất cảng

Bánh đa cua là một món ăn có nguồn gốc từ thành phố hoa phượng đỏ - Hải Phòng. Có rất nhiều nơi cũng có Bánh đa cua Hải Phòng nhưng không nơi đâu sánh được với quê hương của nó.

Một bát bánh đa cua Hải Phòng vừa hài hòa về màu sắc, hương vị lẫn nguyên liệu. Màu nâu sậm của bánh đa, màu gạch của cua âu hồng, màu xanh của rau muống, lá lốt, màu đỏ của ớt tươi, vàng đượm của hành khô phi vàng,... tất cả tạo nên một món ngon Việt Nam vô cùng hoàn hảo.

5. Cơm cháy Ninh Bình - Nồng nàn vị quê hương

Cơm cháy Ninh Bình cũng là một cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến danh sách đặc sản Việt Nam. Những miếng cơm cháy được nấu từ gạo nếp hương bằng nồi gang và than củi sao cho thật đều rồi đem đi phơi nắng. Khi thưởng thức, miếng cơm cháy được rán giòn rồi ăn cùng với thịt bò hoặc tim cật heo xào cùng với nấm rơm, cà chua, cà rốt, hành tây,... và nước sốt đậm đà.

Nước sốt cũng chính là bí quyết thơm ngon của món cơm cháy Ninh Bình. Được pha chế từ nhiều nguyên liệu như nước mắm, mỡ hành, ruốc, tương nếp,... hay từ thịt dê để tạo nên sự khác biệt so với những nơi khác. Cơm cháy Ninh Bình có thời gian bảo quản lâu nên bạn có thể mua món đặc sản Việt Nam làm quà tặng cho bạn bè và người thân.

6. Miến lươn Nghệ An - Ngọt lành như sông Lam

Nghệ An là một món ăn đặc sản Việt Nam cầu kỳ trong cách chế biến trở thành món ăn hấp dẫn du khách khi đến với Việt Nam. Lươn được làm sạch sau đó tẩm ướp với nhiều loại gia vị rồi xào hoặc chiên giòn lên. Các loại rau gia vị như rau răm, hành lá được thái nhỏ. Miến trần qua nước dùng để thấm được độ đậm đà trước khi cho ra bát.

Miến sau khi khô được xào kỹ cùng thịt lươn đã được chiên giòn. Miến mềm lại được làm theo cách khi miến còn ướt sẽ trộn với thịt lươn hấp. Sợi miến trong quá trình nấu luôn giữ được độ trong và dai, không bị nát ăn kèm với thịt lươn đậm đà rất tuyệt vời.

7. Mì Quảng - Ấm áp vị xứ Quảng

Khi ghé thăm vùng đất Quảng Nam, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món mì Quảng đặc sản Quảng Nam thơm ngon. Nhiều người nhận xét rằng mì Quảng giống với món phở, bún thông thường. Thế nhưng món ăn này vẫn mang trong mình nét độc đáo khác biệt.

Gạo ngon được ngâm với nước sau đó đem đi xay mịn và tráng thành các lớp bánh mỏng. Khi các lớp mì chín sẽ được vớt ra rồi đặt lên mâm và dùng hành lá được nhúng qua lớp dầu và thoa lên mì. Xắt mì thành sợi mỏng rồi trộn cùng các nguyên liệu khác để sợi mì dai và giòn hơn khi thưởng thức.

8. Bánh khọt Vũng Tàu - Chinh phục mọi vị giác Khi nhắc đến

Vũng Tàu, người ta sẽ nghĩ ngay đến những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống. Thế nhưng một món ăn khá độc đáo được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức đó chính là món bánh khọt. Đây là món ngon Việt Nam nhất định bạn nên thử một lần.

Những chiếc bánh khọt được làm từ bột gạo, khéo léo qua bàn tay của người làm. Bánh khọt Vũng tàu có độ dai và giòn vừa phải và được trang trí bởi tôm đã bóc vỏ và hành lá đã được xắt nhuyễn.

 Nước chấm của món bánh ngọt được pha cân đối với vị chua ngọt rất vừa miệng. Bánh khọt Vũng Tàu được chấm với nước chấm cho thêm những sợi cà rốt, đu đủ ngâm cùng với giấm, đường, ăn kèm với xà lách, húng quế, tía tô, ngò gai,... nên không hề bị ngán mà rất thơm ngon.

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook