Top đặc sản Đà Nẵng nên mua về làm quà

Top đặc sản Đà Nẵng nên mua về làm quà

04/03/2021 10:31:54      1524 lượt xem

Kết thúc chuyến đi Đà Nẵng của mình, bạn đang muốn tìm những món quà nho nhỏ về làm quà? Quả là khó để mang về nhà những mỳ Quảng, bún mắm hay bánh xèo, nhưng hãy yên tâm vì thành phố biển xinh đẹp này vẫn còn rất nhiều món đặc sản khô Đà Nẵng mang đầy đủ hương vị đặc trưng nơi đây.

1. Mực cơm rim me Đà Nẵng

Đây là đặc sản biển ngon, hấp dẫn và đang được săn lùng nhiều nhất trong những món đặc sản được mua về làm quà tặng của khách du lịch. Sản phẩm có vị mặn đậm đà, giòn dai và được chế biến bằng cách tẩm đường, me tươi, ớt và nước mắm cho ngấm đều và sau đó đặt hỗn hợp lên bếp lửa riu riu, đảo đi đảo lại nhiều lần sao cho sản phẩm không bị cháy. Với vị chua, mặn, ngọt thì mực rim me Đà Nẵng xứng đáng là đặc sản số 1 trong số những đặc sản ở đây.

  • Giá bán của sản phẩm là 145.000đ/500gram/hộp.

2. Mực một nắng Đà Nẵng

Vì là vùng ven biển nên Đà Nẵng cùng là một nơi nổi tiếng với đặc sản mực một nắng. Sản phẩm sau khi đánh bắt và chế biến sạch, sẽ được phơi khô chỉ trong 1 nắng để giữ được độ tươi, mềm, ngọt và hương thơm đặc trưng của mực biển.

Để có được một mẻ mực thơm ngon và mềm ngọt như vậy thì người ta sẽ phải rửa mực bằng nước biển sau đó mang ra phơi dưới trời nắng to, nơi có nhiều ánh sáng nhất để mực được khô ráo mà vẫn có thể giữ được mùi vị. Lưu ý, chỉ phơi mực đủ “một nắng”, tránh phơi nhiều lần.

  • Giá bán của sản phẩm này khá là cao, thường là 490.000đ/1kg/gói.

3. Cá bò khô rim cay Đà Nẵng

Cá bò khô rim cay thường được biết đến là một trong những đặc sản mới lạ, độc đáo tại thành phố biển thơ mộng này. Do đó, sản phẩm cũng rất được ưa chuộng và phổ biến nơi đây, nhất là ở những quán ăn đường phố.

Về màu sắc thì cá bò khô rim cay Đà Nẵng có màu đỏ chót nhờ việc rim với ớt cay thêm vào đó là độ ngọt lịm nhờ trộn chung với đường. Cách làm món này cực kỳ đơn giản, chỉ cần cắt cá bò khô thành từng khúc nhỏ, vừa ăn và đem rim chung với đường và ớt tươi. Sau đó, rim lửa ở mức nhiệt nhỏ để rui riu đến khi tạo thành hỗn hợp đặc sệt là hoàn thành. Cuối cùng thì rắc thêm một ít mè để tạo độ thẩm mỹ và độ bùi của sản phẩm.

  • Sản phẩm thường có giá là 145.000đ/500gram/hộp.

4. Nai khô đặc sản Đà Nẵng

Thêm một món đặc sản nữa mà bạn không nên bỏ qua đó là nai khô Đà Nẵng, sản phẩm được cung cấp từ các trang trại chăn nuôi nai ở các vùng lân cận. Đây là món ăn khá là mới mẻ và khác lạ nên cũng tạo được điểm khác biệt lớn so với những món đặc sản thông thường khác.

Bạn có thể mua nai khô về làm quà tặng vì sản phẩm được chế biến theo quy trình sạch, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Hơn nữa, sản phẩm tuy rất ngon mà không có độ ngậy như nai nướng.

  • Giá của sản phẩm thường là 183.000đ/250gram/hộp.

5. Rong biển Mỹ Khê, Đà Nẵng

Có nguồn gốc từ vùng biển Mỹ Khê, Sơn Trà tỉnh Đà Nẵng, rong biển Mỹ Khê nổi tiếng là đặc sản được rất nhiều người tin yêu và lựa chọn làm quà tặng hoặc mua về sử dụng trong gia đình.

Sản phẩm có khả năng thanh nhiệt cơ thể rất thích hợp để nấu canh, xào hay làm gỏi cuốn, nhất là trong những ngày hè nóng nực như thế này. Cũng giống như rong biển Hàn Quốc, rong biển Mỹ Khê cũng có thể được sử dụng làm các món ăn tươi mát và tiện lợi như kimbap, canh rong biển, … rất bổ dưỡng cho cơ thể và hữu ích trong việc làm đẹp.

  • Giá sản phẩm là 77.000đ/100 gram/gói.

6. Bánh khô mè bà Liễu

Bánh khô mè bà Liễu là món ăn nổi tiếng Đà Nẵng và rất được săn đón của khách du lịch. Có thể nói, đây là một trong những món đặc sản gia truyền của thành phố biển Đà Nẵng. Đây cũng là một món ăn khó quên bởi độ ngon, giòn, xốp kết hợp với sự thanh ngọt khó cưỡng của người dân Quảng Đà.

  • Giá bán của sản phẩm này thường là 32.000đ/250 gram/hộp.

7. Tré bà Đệ

Một cái tên nghe tưởng lạ mà lạ không tưởng đó là tré bà Đệ. Đây cũng được xem như một trong những món đặc sản gia truyền nức tiếng ở Đà Nẵng. Sản phẩm được làm từ thịt heo nạc và ba chỉ xát mỏng và ướp cùng với các loại gia vị cần thiết, sau đó gói bằng lá chuối và ủ chúng trong vòng từ 2 ~ 3 ngày là có thể ăn được rồi.

  • Giá sản phẩm thường là 135.000đ/hộp 10 chiếc.

8. Bánh đường nướng Thái Bình

Mặc dù là đặc sản chính thống của Thái Bình nhưng bánh đường nướng cũng được du nhập về đây và trở thành đặc sản của vùng quê Quảng Nam. Đây là sản phẩm được rất nhiều khách du lịch Đà Nẵng ưa chuộng.

Sản phẩm được làm từ dừa, bột nếp, đường; sau khi đã được chế biến xong thì được đưa lên nướng. Bánh đường nướng có vị đậm đà, cảm giác giòn tan trong miệng cùng mùi thơm ngon, thanh mát của dừa mà ít nơi nào có thể tìm kiếm được.

  • Giá bán của một gói bánh là 23.000đ/180gram/gói.

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook