Bình minh trên Mũi Điện nơi điểm đón bình minh đầu tiên Việt Nam

Bình minh trên Mũi Điện nơi điểm đón bình minh đầu tiên Việt Nam

05/04/2021 14:15:20      1678 lượt xem

5h sáng có lẽ là thời điểm mà nhiều vị khách còn đang say giấc nồng, nhưng hãy gác lại giấc ngủ đó để đi bộ trên biển, ngồi trên cát ngâm nga khúc hát; để ngắm bình minh trên Mũi Điện bắt đầu ló rạng từng tia sáng dần xuất hiện xua tan đi màn đêm.

Mũi Điện nằm ở đâu ?

Mũi Điện ở Phú Yên còn có tên gọi khác là mũi Đại Lãnh. Tọa lạc ở thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. 

Cách 35km từ trung tâm Tuy Hòa đến mũi Điện ở Phú Yên, các bạn có khá nhiều lựa chọn phương tiện giao thông bao gồm xe máy, ô tô, xe khách, xe bus hoặc đi theo tour. 

Đi xe máy

Hướng dẫn đường đi: đầu tiên bạn xuất phát từ trung tâm thành phố theo đường Hùng Vương, chạy thẳng hết đường Hùng Vương bạn sẽ gặp vòng xoay Phú Đông. Khi đến vòng xoaym bạn rẽ trái đi đường biển Phước Tân Bãi Ngà.

Cứ tiếp tục đi men theo cung đường này là bạn sẽ đến được Mũi Điện hay Mũi Đại Lãnh tỉnh Phú Yên. Ngoài ra, các bạn cũng có thể đi theo cung đường quốc lộ 1A, qua Đèo Cả rồi trái qua hướng vịnh Vũng Rô, chạy thẳng là có thể đến được Mũi Điện.

Xe ô tô/ taxi

Các bạn có thể chọn thuê xe ô tô để tự lái hoặc thuê taxi để đi đến Mũi Điện và cung đường cũng tương tự như khi đi xe máy. Các bạn có thể chọn đi theo hướng quốc lộ 1A để tiết kiệm thời gian hoặc hướng biển Phước Tân Bãi Ngà để ngắm được nhiều cảnh đẹp hơn.

Xe bus

Hiện tại ở Phú Yên cũng có khá nhiều tuyến xe bus chạy từ thành phố Tuy Hòa đến gần khu vực Mũi Điện. Các bạn có thể chọn phương tiện giao thông này nếu muốn tiết kiệm chi phí du lịch.

Những trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ tại Mũi Điện Phú Yên

Ngọn hải đăng ở Mũi Điện

Ngọn hải đăng này thực ra được người Pháp xây dựng từ năm 1890, cũng chính vì vậy mà bạn sẽ thấy kiến trúc tại đây có phần khá giống với châu Âu.

Ngọn hải đăng này không chỉ giúp phát tín hiệu xa hơn 27 hải lý, định vị vị trí cho thuyền bè mà còn là nơi sở hữu nhiều lịch sử, ý nghĩa trong chiến tranh.

Mũi Rạng Đông

Du lịch Mũi Điện ở Phú Yên, bạn không thể bỏ qua Mũi Rạng Đông, đây là địa điểm các bạn trẻ hay check in nhất.

Đặc biệt là một tấm bảng bằng đá hoa cương ghi dòng chữ “Điểm cực Đông – Nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam”.

Bãi Môn

Điểm đến này nằm ngay sát dưới chân núi nên từ lâu đã là điểm yêu thích của bất cứ ai mỗi lần đến thăm nơi đây bởi sự yên tĩnh và thanh vắng.

Bãi Môn là một bãi biển nhỏ, cát vàng. Bạn có thể nằm phơi mình dưới ánh nắng cùng những con sóng từ đại dương xanh mát, mang theo cơn gió thoảng qua.

Khám phá cảnh quan Mũi Điện Phú Yên với tàu bè

Thay vì đi dạo chơi trên bãi cát trắng trải đài, các bạn cũng có thể đổi gió một tí bằng cách thuê tàu bè của người dân địa phương hoặc ngư dân để khám phá thắng cảnh xung quanh Mũi Điện.

Thật sự cảm giác được lênh đênh trên mặt biển xanh thẳm, sóng vỗ dập dìu dưới bầu trời đầy nắng và gió rất thú vị và khó quên lắm đấy! Ngoài ra, các bạn cũng có thể câu cá và mực khi du lịch trên tàu bè của ngư dân. Hoặc khám phá vẻ đẹp hoang sơ của những hòn đảo lân cận.

Cắm trại và tổ chức tiệc nướng

Sau khi đã khám phá các cảnh quan quanh Mũi Điện, bạn có thể tiếp tục hành trình bằng cách đắm mình trong bầu không khí tươi mát khi cắm trại qua đêm tại đây.

Tuy nhiên vì không có dịch vụ cho thuê lều trại, các bạn phải tự mang theo lều trại của mình, đồng thời chuẩn bị thêm bếp nướng BBQ cũng như dụng cụ nấu nướng để có thể trổ tài chế biến những món hải sản hấp dẫn khác nhau.

Ngắm bình minh tại Mũi Rạng Đông

Khoảng cách từ Tuy Hòa đến Mũi Đại Lãnh Phú Yên tuy không phải quá xa nhưng nếu bạn muốn ngắm ánh bình minh sớm nhất tại đây thì tốt nhất các bạn nên cắm trại qua đêm hoặc thuê các khách sạn gần khu vực này để tiện di chuyển hơn.

Ngắm nhìn khung cảnh bình minh tuyệt đẹp tại mũi cực Đông của tổ quốc sẽ là một trải nghiệm cực kì đáng nhớ. Đứng từ đỉnh mũi Điện, các bạn sẽ có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn khung cảnh bình minh tuyệt đẹp.

 Thậm chí bạn còn có thể nhìn thấy những tia nắng đầu tiên chạm đến xứ hoa vàng cỏ xanh. Và phía sau bạn là khung cảnh núi, rừng biển cực kỳ mãn nhãn hòa cùng làn gió biển mát mẻ, đảm bảo bạn sẽ cảm thấy như được rũ bỏ tất cả muộn phiền và mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.

Một số lưu ý:

  • Bạn nên đi từ tháng 3 đến tháng 6 là thời điểm thích hợp đến Mũi Điện.
  • Vé vào thì khoảng 20.000/người.
  • Ngọn Hải Đăng chỉ mở mở giờ hành chính nên bạn cần đến từ 7h30 đến 11h30 chiều thì 1h30 đến 5h00 và phí thu 10.000/người.
  • Tùy không có dịch vụ thuê lều nhưng nếu bạn ở lại qua đêm thì phí thu là 80.000/người.
Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook