Muốn tìm đến chốn bình yên hãy đến với chùa Địa Tạng Phi Lai Tự

Muốn tìm đến chốn bình yên hãy đến với chùa Địa Tạng Phi Lai Tự

05/04/2021 10:27:59      2163 lượt xem

Hà Nam không chỉ có chùa Tam Chúc nổi tiếng gần xa mà còn nhiều điểm du lịch tâm linh đẹp và bình yên để lữ khách đường xa đến thăm. Và một trong những ngôi chùa đẹp ở miền đất này chính là Địa Tạng Phi Lai Tự nằm trên ngọn đồi nhỏ xanh mát.Nếu ai đang thấy tâm mình xao động muốn tìm một vẻ bình yên mộc mạc thì chắc chắn nên ghé đến đây.

Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự ở đâu?

Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự tọa lạc tại thôn Ninh Trung, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, Hà Nam. Ban đầu, chùa mang tên chùa Đùng – ngôi chùa bị bỏ hoang, ít ai biết đến nên xuống cấp trầm trọng.  Mãi đến tháng 12/2015, Đại đức Thích Minh Quang mới về tiếp nhận, tu sửa lại khang trang và đổi tên thành Địa Tạng Phi Lai như hiện nay.

Ý nghĩa của cái tên “Địa Tạng Phi Lai Tự” là Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát luôn luôn đến nơi này, cũng có thể không bao giờ đến nơi này.

Địa Tạng Phi Lai Tự đang trở thành một điểm thu hút rất nhiều khách du lịch cũng như người bản địa đến đây ghé thăm.

Di chuyển đến chùa bằng phương tiện nào?

Đường đến ngôi chùa đẹp này khá rộng rãi, rất đẹp và dễ đi. Để đến được đây, bạn chỉ mất khoảng 1 tiếng lái xe là đến tận cửa chùa, bạn có thể chọn đi ô tô hoặc xe máy để đến đây. Vì phương tiện nào cũng dễ di chuyển cả.

Thời điểm tốt nhất để đến chùa Địa Tạng Phi Lai Tự?

Đặc trưng của chùa vào các mùa thường là:

xuân với muôn sắc hoa tươi mới, nhiều không gian mang hình ảnh của Tết cổ truyền

mùa hè với không khí mát mẻ, cây cối xanh mướt;

 mùa thu là mùa của các lễ hội lớn như Vu Lan, lễ Vía Đức Địa Tạng Bồ Tát, Trung Thu,….; cuối cùng là mùa đông với các buổi trồng cây xanh quanh chùa.

Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự có gì?

Cách bài trí của ngôi chùa khác biệt so với những ngôi chùa khác.

Nếu là lần đầu đến thăm chùa, bạn có thể sẽ bất ngờ vì phần sân dẫn vào chùa được trải sỏi màu trắng, không phải lát gạch đỏ hoặc tráng xi măng như những ngôi chùa khác. gay trước khu Tổ đường, bạn sẽ bắt gặp 12 vòng tròn được vẽ trên nền sỏi tượng trưng cho 12 nhân duyên của con người, sỏi trắng mang ý nghĩa của sự thiền định. Dạo trong khuôn viên chùa, bạn sẽ nhìn thấy những viên sỏi trắng tinh khiến cho lòng người trở nên thanh thoát.

Xung quanh ngôi chùa còn có nhiều hồ sen nhỏ, hương thơm dịu ngọt thoảng bay trong gió. Trên mặt hồ được bố trí thêm lối đi bằng đá, mình có thể đi ra giữa hồ để ngắm cảnh và chụp ảnh.

Quy mô ngôi chùa

Quy mô ngôi chùa đẹp ở Hà Nam này tương đối lớn, có các hạng mục chính là Tam Bảo, nhà thờ tổ, đức Thánh hiền, nơi thờ Đức Ông, giảng đường, nhà ở, nhà khách và khu nhà ở của phật tử. Các hạng mục được thiết kế nằm cách nhau ở một khoảng cách vừa đủ để giữa được sự uy nghiêm và riêng tư nhất có thể.

Bên trong chùa, tất cả mọi thứ từ tượng Phật, bệ thờ, hoa trang trí,… đều được bày trí khoa học, sắp đặt đầy tinh tế bởi bàn tay tỉ mỉ của các sư thầy. 

Ở khuôn viên của chùa, bạn sẽ tìm thấy các khu vườn trái cây, các thảo dược, thuốc chữa bệnh, rau rừng,…tất cả đều được chăm sóc bởi các sư và người dân. Dưới chân núi, chùa có xây dựng một nhà trồng nấm khoảng 20m2 để cung cấp lương thực sạch cho các bữa lẩu chay hoặc để làm ruốc.

Cả quần thể ngôi chùa nhìn từ xa ẩn mình và được che chở giữa rừng thông. Ngôi chùa vừa có kiến trúc đẹp, vừa gợi lên cảm giác thanh tao, thoát tục mà bất kỳ ai có dịp đến đây cũng có thể cảm nhận.

Một số lưu ý khi đến chùa Địa Tạng Phi Lai Tự

Mang giày thể thao hoặc giày đế mềm vừa chân để thoải mái khi di chuyển vì không gian bên trong chùa rất rộng.

Diện những bộ đồ lịch sự, kín đáo, phù hợp khi đến chốn tâm linh.

Tránh bỏ tiền lên các tượng phật làm mất mỹ quan khu chùa mà thay vào đó bạn nên để đúng vào các hòm công đức nơi đây. 

Khi gặp quý sư thầy, sư cô, bạn nên chắp tay hình búp sen ngang ngực và cúi người chào “A Di Đà Phật, con kính chào thầy ạ” hoặc gặp các bạn đồng tu khác hãy mỉm cười để trao cho nhau những tình yêu thương khi đến chùa.

Chẳng cần phải đi đâu đó thật xa, đến những danh thắng thật ồn ào, chùa Địa Tạng Phi Lai Tự sẽ là một điểm đến vô cùng thú vị đối với quý Phật tự và du khách gần xa. Hãy đến đây để cảm thấy tâm hồn an yên hơn!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook