Đà Lạt những điểm đến hấp dẫn

Đà Lạt những điểm đến hấp dẫn

02/04/2021 15:54:40      1009 lượt xem

Ở Việt Nam, Đà Lạt từ lâu đã là một thành phố du lịch nổi tiếng. Khí hậu mát mẻ, tài nguyên thiên nhiên và nhân văn phong phú giúp thành phố mỗi năm thu hút hàng triệu du khách tới thăm viếng và nghỉ dưỡng

Ở Việt Nam, Đà Lạt từ lâu đã là một thành phố du lịch nổi tiếng. Khí hậu mát mẻ, tài nguyên thiên nhiên và nhân văn phong phú giúp thành phố mỗi năm thu hút hàng triệu du khách tới thăm viếng và nghỉ dưỡng

Dinh bảo đại 3 ở Đà Lạt

Dinh III hay còn gọi là dinh Bảo Đại, là nơi gia đình vua Bảo Đại thường ở vào mùa hè và cũng là nơi ông sống, làm việc trong thời kỳ làm quốc trưởng. Dinh thự của vị vua cuối cùng trong triều đại phong kiến Việt Nam nằm trên ngọn đồi cao, xung quanh được bao bọc bởi những thông già.

Dinh bảo đại 3 ở Đà Lạt

Phần kiến trúc phía trước ngôi nhà này có phần hơi khô cứng nếu bạn nhìn qua ảnh, nhưng kiến trúc bên trong lại là một không gian vô cùng sang trọng, rộng rãi. Tất cả mọi đồ vật gần như nguyên vẹn, du khách đến đây có thể tự tưởng tượng mình là một vị khách quý được nhà vua tiếp đãi. Sống lại một thời lịch sử qua những bức ảnh trong phòng trưng bày, hay các căn phòng của nhà vua, hoàng hậu, hoàng tử và các nàng công chúa.

Phía sau ngôi nhà là khoảng sân vườn, nơi thư giãn của hoàng hậu, nhà vua và nơi chơi đùa của các hoàng tử, công chúa. Khu vườn được trồng nhiều loại hoa, chăm sóc và cắt cỏ gọn gàng, là một nơi lý tưởng để các bạn lưu lại những bức ảnh kỷ niệm.

Hồ Xuân Hương Đà Lạt

Là trái tim của thành phố, Hồ Xuân Hương là nơi lý tưởng để bạn “bước trong lòng phố xá” ngắm nhìn dòng người qua lại. Đôi khi bạn bắt gặp những người đàn ông lớn tuổi áo quần chỉn chu đi bộ bát phố. Bạn tự hỏi họ là ai? Đi về đâu? Hồ Xuân Hương cũng là nơi lý tưởng để tận hưởng cảm giác trong lành mỗi sáng sớm. Hay ngồi bên lan can café Thanh Thủy ngắm những vệt sáng đủ sắc màu từ ánh đèn đường lấp lánh trên mặt hồ vào ban đêm.

Hồ Xuân Hương Đà Lạt

Ven hồ còn có những quầy xắp xắp, sữa đậu nành, hay khoai nướng… đang đợi tới khi bạn đi bộ mỏi chân rồi dừng lại, ngồi xuống thưởng thức những món ăn giản dị, nhưng rất Đà Lạt ấy.

Làng cù lần ở Đà Lạt

Ở xứ xở xa xôi, tận sâu trong rừng hoang vắng có câu chuyện về chàng Cù Lần, người say mê một cô gái và ôm mộng rời thành phố lên rừng nhặt đá xây thành thiên đường tặng người mình yêu. Người đời thấy thế liền gọi chàng là Cù Lần, nhưng bằng tấm lòng chân thành chàng đã làm trái tim cô gái rung động, nàng cũng bỏ phố thị lên rừng cùng chàng xây thành ngôi làng Cù Lần nên thơ, lãng mạn.

Làng cù lần ở Đà Lạt

Câu chuyện về làng Cù Lần đôi khi làm ta suy tư về cách sống thực tế của một số người trẻ hiện nay. Làng Cù Lần là một không gian du lịch văn hóa mới của thành phố, nằm sâu trong rừng thông, cách thành phố hơn 20km, nơi có cây nghêu cao nhất Tây Nguyên, có hồ nước xanh, có những ngôi nhà rông, bức tượng điêu khắc độc đáo… một nơi để du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên.

Núi langbiang ở Đà Lạt

Đến với Lang Biang là đến với những con đường dốc cua tay áo, hai bên là hàng thông xanh rợp bóng mát và một góc nhìn tuyệt đẹp từ trên đỉnh radar xuống hồ Dankia – Suối Vàng. Đi lên đỉnh radar (đỉnh có góc nhìn đẹp nhất) bằng xe zeep cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị, cảm giác ngồi sau những tay lái “cứng”, thường xuyên biểu diễn những pha bó cua, đổ đèo đôi khi làm du khách giật mình, thót tim. Bạn có thể mua vé ghép đoàn chỉ với 50.000đ (vé khứ hồi).

Núi langbiang ở Đà Lạt

Ngoài ra, nếu bạn là người thích chinh phục, khám phá thì dãy Lang Biang còn hai đỉnh là núi Bà và núi Ông cao hơn 2000m để các bạn leo bằng đường bộ. Đoạn đường dễ đi, leo lên đến đỉnh núi Bà bạn có thể nhìn bao quát cả thị trấn Lạc Dương, thành phố Đà Lạt, một không gian núi non trùng điệp và không khí rất thoáng mát, trong lành.

Trên đường đi nếu may mắn bạn có thể thấy được những chú chim sẻ cổ vàng được liệt vào danh sách “quý hiếm” đấy nhé! Vé để đi bộ vào núi Bà là 20.000đ/người. Lưu ý là bạn nên mang giày để leo lên hai ngọn núi này, núi Bà có thể tự leo, nhưng nên có hướng dẫn viên nếu muốn chinh phục núi Ông.

Vườn hoa thành phố ở Đà Lạt

Tuy không thật sự đẹp như những gì bạn tưởng tượng, nhưng vườn hoa thành phố vẫn là một trong những nơi bạn nên ghé, nhất là vào mùa xuân. Vườn hoa quy tụ nhiều loại hoa đẹp, đủ sắc màu như: cẩm tú cầu, hoa xác pháo, hoa hồng, lan, đỗ quyên… cùng nhiều loài hoa khác.

Vườn hoa thành phố ở Đà Lạt

Nơi này thật sự thích hợp với các bạn nữ yêu cỏ cây hoa lá . Bạn nên đến đây vào buổi sáng, khi mà những giọt sương long lanh vẫn còn đọng trên cánh hoa, đấy là thời điểm đẹp nhất để tham quan đấy!

Thung lũng tình yêu ở Đà Lạt

Thung lũng tình yêu là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất của thành phố. Một không gian hoàn toàn dành cho các cặp đôi hoặc gia đình. Nằm bao quanh hồ Đa Thiện, ngay cạnh đồi Mộng Mơ. Thung lũng tình yêu là điểm đến quen thuộc của tất cả các du khách đi du lịch Đà Lạt.

Thung lũng tình yêu ở Đà Lạt

Những năm gần đây, thung lũng tình yêu còn có thêm cây đa treo lời ước rất thú vị, nó là một sản phẩm hay được học theo những thành phố du lịch nổi tiếng ở nước ngoài.

Chợ âm phủ chợ đêm Đà Lạt

Cái tên chợ Âm Phủ thôi cũng đủ khiến bạn tò mò phải không nào? Đây chắc chắn là nơi mà bạn sẽ phải tìm đến vào mỗi buổi tối, để nắm trong lòng bàn tay cốc sữa đậu nành nóng hổi, ăn một củ khoai lang, bánh tráng nướng (pizza Việt Nam), hay gọi vài xiêng đồ nướng thơm lừng uống với bia.

Chợ âm phủ chợ đêm Đà Lạt

Chợ Âm Phủ nằm ngay gần chợ Đà Lạt, ngoài ra ở đây còn là thiên đường của đồ len, nếu không mang đủ áo ấm bạn có thể tới đây để chọn cho mình một chiếc áo len, hoặc một chiếc áo khoác hàng secondhand giá rẻ chỉ khoảng trên dưới 100.000đ. Hoặc mua những hoa quả đặc sản của thành phố như dâu tây, hồng giòn, hoa quả sấy khô, trà atiso mang về làm quà. Lưu ý về dâu tây ở đây, người ta nói nó không rõ nguồn gốc và không phải loại dâu tây được trồng trong các nhà kính.

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook