Các điểm tham quan Mù Cang Chải

Các điểm tham quan Mù Cang Chải

28/09/2020 15:58:46      1038 lượt xem

Mù Cang Chải mùa này lúa chưa chín vàng rực nhưng xen kẽ những thảm xanh khổng lồ lại điểm một màu vàng đằm thắm, trải dài là các ruộng bậc thang xếp tầng xếp lớp nỗi bật.

1. Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ

Khau Phạ là ngọn đèo vô cùng quanh co hiểm trở và nằm trên những vách núi dựng đứng chênh vênh. Chiều dài đèo khoảng 30km, cao hơn 1200m so với mực nước biển và nằm trong địa phận tỉnh Yên Bái.

Vào tháng 9 và tháng 10 là thời điểm thời tiết, khung cảnh nơi đây đẹp nhất trong năm nên rất được du khách ưa thích chọn đến khám phá

2. Ruộng bậc thang La Pán Tẩn

Ruộng bậc thang La Pán Tẩn

La Pán Tẩn là nơi có nhiều ruộng bậc thang nhất ở Mù Cang Chải với 700 ha ruộng bậc thang. Nơi đây nổi tiếng bởi những thửa ruộng bậc thang xếp tầng, xếp lớp trải rộng khắp quả đồi, đặc biệt có những con đường dốc nhìn như những “mâm xôi vàng” đẹp tựa vân tay của trời.

La Pán Tẩn là một trong 3 địa phương của huyện Mù Cang Chải được Bộ VH,TT&DL xếp hạng Di tích danh thắng cấp Quốc gia từ cuối năm 2007.

3. Xã Chế Cu Nha       

Xã Chế Cu Nha                                      

Ruộng bậc thang xã Chế Cu Nha thuộc huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, Việt Nam.

Đây là một trong những xã có diện tích ruộng bậc thang rộng lớn nhất ở miền Tây Bắc Việt Nam. Các ruộng bậc thang này được hình thành bởi bàn tay lao động chăm chỉ của những con người bản xứ chân chất, chăm chỉ và chịu thương chịu khó.

4. Thác Mơ

Thác Mơ

Thiên nhiên nơi đây như đã tạo sẵn chỗ nghỉ ngơi để du khách có thể dùng bữa ăn nhẹ trong chuyến du hành. Trong suốt chặng đường chinh phục thác Mơ, du khách sẽ gặp những hang đá nhỏ có thể tránh được ướt nếu gặp những cơn mưa vùng cao bất chợt.

Thác Mơ nằm giữa đỉnh Nả Háng A và Nả Háng B thuộc địa phận xã Mồ Dề (huyện Mù Cang Chải).

5. Bản Thái

Bản Thái

Qua chiếc cầu ở ngay trung tâm huyện (hướng đi Chế Tạo) rồi rẽ trái đi khoảng 1km sẽ tới bản Thái. Một ngôi làng nhỏ bình yên nằm giữa thung lũng, lưng tựa vào núi. Tới đây bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của người Thái, tắm nước lá thuốc theo cách cổ truyền của người Thái, nghỉ ngơi tại nhà sàn và cùng tổ chức các buổi giao lưu, đốt lửa trại.

6. Đèo Lũng Lô

Đèo Lũng Lô

Đèo Lũng Lô nằm trên Quốc lộ 37 (đường 379 cũ, nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32B) tại ranh giới hai huyện Văn Chấn (Yên Bái) và Phù Yên (Sơn La), nằm về phía Đông Bắc và cách thị trấn Phù Yên33 km. Đèo dài 15 km, từ km 349 đến km 364, độ dốc 10%.

đèo Lũng Lô là một trong những con đường huyết mạch tiếp vận vũ khí đạn dược và lương thực phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ (13/3 - 7/5/1954) lững lẫy năm châu, chấn động địa cầu của quân và dân ta.

7. Xã Tú Lệ

Xã Tú Lệ

Tú Lệ là một xã thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 265 km về phía Bắc, thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam. Làng Tú Lệ là nơi sinh sống của cộng đồng người H'Mông và người Thái.

Vào cuối mùa vụ trong mùa thu hoạch, cây lúa đều sẵn sàng chuyển sang màu vàng rực rỡ, trong khi cây trồng mới vẫn giữ màu xanh lá cây. Phong cảnh là điểm thu hút cho nhiếp ảnh gia và những du khách đến đây để tham quan

8. Cầu Ba Nhà

Cầu Ba Nhà

Cách trung tâm huyện khoảng 10km, khu vực cầu Ba Nhà là điểm dừng chân luôn thu hút các bạn trẻ tới đây săn ảnh tuy đường khá xấu và khó đi. Các bạn có thể dừng ở đây để chụp ảnh “mâm xôi”, đi men theo con đường đất dốc ngược bên cạnh cầu để có những bức ảnh tuyệt đẹp.

9. Thác Pú Nhu

Thác Phú Nhu

Vị trí của Thác nằm giữa hai vách núi đá cao thẳng đứng nên thác trông như một bức tranh thủy mặc hữu tình. Vào ngày thời tiết nắng, khô ráo, nước từ trên cao đổ xuống tung bọt trắng tinh khiến thác như được bao bọc bởi một một lớp sương mờ huyền ảo.

Thác thuộc xã La Pán Tẩn, cách trung tâm huyện Mù Cang Chải chừng 10km và cách Quốc lộ 32 chỉ 1.5km nhưng không dễ để nhìn thấy thác từ trên đường quốc lộ

Ghé thăm điểm du lịch này, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, trải nghiệm sự hoang sơ, độc đáo của khung cảnh thiên nhiên hữu tình, mang lại cho du khách trải nghiệm khó quên.

10. Bản Lìm Mông

Barb Lìm Mông

Bản Lìm Mông xã Cao Pạ, huyện Mù Cang Chải -Yên Bái từ bao đời nay vẫn ẩn mình trong mây. Xưa nay, dân xê dịch vẫn thường rỉ tai nhau tứ đại hiểm địa Tây Bắc bởi độ khó hiểm trở của đường đi và cả bởi đó cũng là nơi… tận cùng, và Lìm Mông là một trong số ấy, đầy hấp lực đầy mời gọi và cũng đầy thách thức.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook