Cẩm nang du lịch Mộc Châu

Cẩm nang du lịch Mộc Châu

25/09/2020 14:57:29      1261 lượt xem

Nằm trên cung đường Tây Bắc nổi tiếng với những cảnh quan kỳ vĩ, những ngôi làng xinh xắn ven đường với những đồi chè xanh ngút ngàn, những cánh hoa ban trắng, mùa hoa cải, hoa đào, hoa mận nở giăng khắp các lối về. Những lớp sương mù dày đặc khiến cảnh vật thiên nhiên nơi đây thêm đẹp hơn, mê mẩn hồn người. Chính những nét đẹp đó đủ để thu hút bất kì ai cũng một lần nên đặt chân đến nơi này!

 

   Mộc Châu là vùng đất cao nguyên rộng lớn và đẹp nhất vùng núi phía Bắc thuộc tỉnh Sơn La. Nằm trên cung đường Tây Bắc nổi tiếng với những cảnh quan kỳ vĩ, những ngôi làng xinh xắn ven đường với những đồi chè xanh ngút ngàn, những cánh hoa ban trắng, mùa hoa cải, hoa đào, hoa mận nở giăng khắp các lối về. Những lớp sương mù dày đặc khiến cảnh vật thiên nhiên nơi đây thêm đẹp hơn, mê mẩn hồn người. Chính những nét đẹp đó đủ để thu hút bất kì ai cũng một lần nên đặt chân đến nơi này!

Du lịch Mộc Châu

    1.  Du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất ?

Dù đến Mộc Châu vào bất kỳ mùa nào trong năm, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm những điều mới lạ tại nơi đây. Mộc Châu ghi dấu ấn cho riêng mình bằng những mùa hoa. Những ai yêu thích vẻ đẹp của hoa mận, hoa đào thì tháng nên ghé Mộc Châu vào tháng 1, tháng 2. Tháng 3 là khoảng thời gian của hoa ban trắng nở rộ khắp trời, ngoài ra vào cuối tháng 3 còn có diễn ra lễ hội Hết Chá. Đầu tháng 9, tháng 10 bạn cũng nên thử ghé thăm Mộc Châu để khám phá và tìm hiểu về Tết Độc lập của người Mông và cùng hòa mình với thiên nhiên ngắm mùa hoa tam giác mạch tại đây. Tháng 11 là thời điểm hoa cải nở trắng các quả đồi và tháng 12 Mộc Châu khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ sắc vàng của hoa dã quỳ.

mùa hoa mộc châu

      2. Di chuyển đến Mộc Châu bằng phương tiện gì?

Cách Hà Nội khoảng gần 200km và cách trung tâm Tp Sơn La khoảng hơn 100km, hiện tại các bạn chỉ có thể di chuyển tới Mộc Châu duy nhất bằng phương tiện đường bộ.

Với những bạn ở miền Trung và Nam, để tới được Mộc Châu các bạn cần có mặt ở Hà Nội, tới bến xe Mỹ Đình trước khi di chuyển tiếp. Có một số tuyến xe đường dài từ các tỉnh đi Sơn La và sẽ đi qua Mộc Châu nhưng có lẽ không tiện bằng việc tới Hà Nội trước rồi sau đó di chuyển đi Mộc Châu. Hầu hết các xe giường nằm đi qua Mộc Châu sẽ khởi hành vào khoảng chiều tối.

      * Từ Hà Nội di chuyển tới Mộc Châu

  •  Đi bằng xe khách :

Ở bến xe Mỹ Đình bạn có thể bắt xe lên Mộc Châu tầm khoảng 6 tiếng. Ở đây có khá nhiều xe khách chạy tuyến Hà Nội – Sơn La nên bạn không cần lo lắng sẽ hết vé, có thể đến trực tiếp tại quầy vé tại bên xe để mua và đi ngay. Nếu đi trúng vào dịp lễ tết thì có thể hết vé bất cứ lúc nào, nên lúc đó hãy đặt sớm một chút.

     * Các nhà xe từ Hà Nội đi Sơn La:

    +Nhà xe Hải Nam :

- Số lượng chuyến xe: 6 chuyến/ ngày

- Giá vé: 180.000 VNĐ/ lượt

- Loại xe: giường nằm 40 chỗ

- Tiện ích trên xe: Điều hòa, nước uống

- SĐT liên hệ: 0915599449

     + Nhà xe Hưng Thành :

- Số lượng chuyến xe: 10 chuyến/ ngày (điểm đến của một số chuyến xe không giống nhau nên bạn cần hỏi nhà xe trước khi đặt vé)

- Giá vé: 180.000 VNĐ đến 250.000 VNĐ/ lượt

- Loại xe: giường nằm 40 chỗ

- Tiện ích trên xe: Điều hòa, nước uống

- SĐT liên hệ: 0243 633 7575 hoặc 0243 633 7614

         + Nhà xe Bắc Sơn:

- Số lượng chuyến xe: 10 chuyến/ ngày

- Giá vé: 220.000 VNĐ/ lượt

- Loại xe: giường nằm 40 chỗ

- Tiện ích trên xe: Điều hòa, nước uống

- SĐT liên hệ: 02123551558 hoặc 02123551559

  • Tự túc bằng xe máy

Nếu lựa chọn đi bằng xe máy bạn có thể lựa chọn di chuyển dọc theo tuyến quốc lộ 6. Đường đi không có quá nhiều đoạn đường đèo hay những con dốc 3 tầng huyền thoại bạn cũng nên thử cảm giác đi cung đường này một lần trong đời. Tuy có các khung cảnh đẹp nhưng dọc đường bạn phải hết sức chú ý nhất là vào mùa đông vì sáng sớm và chiều tối ở đây rất hay có sương mù một mặt khiến giảm tầm nhìn, mặt khác khiến đường trơn trượt hơn.

      3. Nơi lưu trú tại Mộc Châu

Bạn có thể lưu trú tại các khách sạn lớn hoặc các homestay tại đây đều được tùy thuộc vào sở thích nhu cầu hay ví tiền của mình miến sao các bạn thấy thoải mái và hợp lý cho chuyến đi của mình

     * Các khách sạn :

  •   Khách sạn Mường Thanh Luxury Mộc Châu

Khách sạn cao cấp này có hình kim tự tháp, nhìn ra núi và nằm đối diện Quốc Lộ 6, cách Hang Dơi 3 km và Đồi Chè Trái Tim 13 km. Ngoài những tiện nghi sang trọng, cao cấp thì ở khách sạn còn thiết kế hồ bơi dành riêng cho du khách.

Khách sạn luxury Mộc Châu

  • Khách sạn Kim Dung

Tọa lạc tại thị trấn Mộc Châu, khách sạn cung cấp chỗ nghỉ 3 sao với nhà hàng, quán bar và khu vườn. Khách sạn 3 sao này có lễ tân 24 giờ và WiFi miễn phí. Tất cả phòng nghỉ tại đây đều có ban công.

Giá trung bình đêm 550.000VNĐ

Khách sạn Kim Dung

  • Khách sạn Phoenix Mộc Châu Hotel:

Nằm tại rừng thông Bảng Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, Phoenix Mộc Châu Hotel có quầy bar, sảnh khách chung, vườn và WiFi miễn phí. Khách sạn này cũng cung cấp chỗ đỗ xe riêng miễn phí và dịch vụ cho thuê xe máy cho những khách muốn khám phá khu vực xung quanh. Giá trung bình một đêm 900.000VNĐ

* Các Homestay:

  • Nhà ta Homestay:

Địa chỉ: Trần Huy Liệu, TT. Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La

Điện thoại: 090 488 42 38

Giá 75.000VND/ 1 người nếu thuê nguyên 1 lều là 250.000VND/ 1 đêm

nhà ta homestay

  •  Bơ house Homestay:

Địa chỉ: Xóm 2 Tiểu Khu Cơ Quan, Thị Trấn Nông Trường, Mộc Châu

Môi trường thân thiện trong lành, nơi ở tiện nghi. thế nhưng giá cả lại rất hạt “dẻ” 50k/ dorm và 150k/ cho phòng đôi

bơ house

  • Mộc Châu Arena Village – homestay có view nhìn ra đồi chè vô cùng lãng mạn

Địa chỉ: Km 122/180 QL6, Tiểu Khu Chiềng Đi, Mộc Châu, Sơn La

SĐT: 098 193 77 500

Mộc Châu arena village

       4. Những điểm tham quan tại Mộc Châu

  • Bản Tân Lập:

Nơi mà bạn sẽ chạm ngõ đầu tiên khi đến với cao nguyên Mộc Châu đó chính là Tân Lập. Ở Tân Lập có đồi chè Mộc Sương nổi tiếng, là đồi chè trái tim mà ông Sương dành tặng vợ của mình. Đồi chè Mộc Sương nằm ở Tân Lập 1 và 2. Đi sâu vào trong là đồi chè Tân Lập 3. Khắp Tân Lập được phủ một màu xanh biếc của chè, những búp chè xanh non mơn mởn vươn mình trong sương sớm, đứng đây hít hà mùi chè và ngắm nhìn trời đất bao la cho bạn cảm giác thư thái như trút bỏ mọi ưu phiền. Lối đi vào Tân Lập còn được phủ những mảng hoa cải trắng xóa hai bên đường tô điểm thêm cho vẻ đẹp của Tân Lập.

Đồi chè tại bản Tân Lập

  • Ngũ động Bản Ôn :

Bản Ôn nằm ở tiểu khu Cờ Đỏ tại nông trường bò ở thị trấn Mộc Châu, là vùng có nhiều núi đá vôi nhỏ xen lẫn khe suối nối nhau liên tiếp. Vượt qua nhiều đoạn đường dốc đá, trơn trượt các hang động dần hiện ra với mái vòm tối om ẩn chứa bên trong là cả một thế giới kỳ diệu. Bên trong hang đông là các khối nhũ đá lớn mang thù đa dạng gắn với các truyền thuyết dân gian như: thần cóc, thần rùa, đàn đá,… Ngũ động ở Bản Ôn là quần thể hoang động kỳ vĩ, bí ẩn và nguyên sơ nhất Mộc Châu.

Ngũ động bản ôn

 

  • Thác Dải Yếm

Cách thị trấn nông trường Mộc Châu 3 km, gần QL43 nằm tại Mường Sang thác Dải Yếm còn được gọi với tên Thác Nàng hay thác Bản Vặt. Để đến được thác thì bạn phải đi qua con đường nhỏ, hai bên là rừng thưa vô cùng tĩnh lặng. Thời điểm thác đẹp nhất trong năm có thể nói là tháng 4 đến tháng 10, khi mà những dòng thác đổ ào trắng xóa đầy mạnh mẽ.

thác dải yếm

  • Núi Pha Luông :

Là một trong những điểm đến với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ giữa núi rừng và là điểm săn mây hết sức lý tưởng của giới trẻ. Pha Luông như một thế giới khác biệt với xung quanh – một không gian bao la rộng lớn cùng những dãy núi uốn lượn quyện trong làn sương mây kỳ ảo, xa xa là cánh rừng trùng trùng điệp điệp, bát ngát. Lên Pha Luông bạn chỉ có thể đi và về trong ngày vì đêm sẽ không được nghỉ lại nơi đây. Chuyến đi chắc chắn sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

núi Pha Luông

  • Vườn dâu Chimi Farm

Khu vườn dâu ở đây chỉ nhỏ xíu, nằm ngay trong rừng thông Bản Áng luôn nên rất là tiện để thăm thú. Phí thăm quan vườn dâu đã bao gồm trong vé rừng Thông nên bạn sẽ không phải mua thêm nữa.  Đến đây bạn sẽ được ăn các món chế biến từ dâu tây: mứt dâu, dây tây sấy dẻo, kẹo dâu tây, sinh tố dâu tây, sữa chua dâu tây… Đặc biệt bạn có thể câm giỏ đi hái những trái dâu tây ngon nhất tặng bạn bè, gia đình. Dâu tây ở dây vị ngọt, quả cứng, có mùi thơm đặc trưng.

Vườn dâu Chimi Farm

  • Chợ Lào

Chợ này khá đặc biệt, chỉ cách chốt biên phòng tầm 30 phút đi bộ. Nếu muốn đến thăm nơi này thì nhớ đến cửa khẩu để khai báo nếu không sẽ không được qua đâu. Chợ ở đây cũng khá giống với chợ của mình, đa phần người dân là người dân tộc, thỉnh thoảng cũng có khách du lịch ghé thăm nữa nên dù chỉ có những hàng quán nhỏ xíu thôi nhưng tấp nấp vô cùng.

Chợ Lào

      5. Các đặc sản tại Mộc Châu

  • Bê chao Mộc Châu :

Thịt của bê được đem chế biến không quá cầu kỳ nhưng đem lại món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Thịt bê được xắt thành từng miếng con chì, đem ướp sả, gừng, gia vị rồi chao nhanh tay qua dầu sôi trên bếp lửa. Bê chao ăn nóng giữa tiết trời se lạnh của cao nguyên chấm cùng nước tương pha chế đặc biệt, ăn kèm rau sống và nhấp ly rượu táo mèo… Tất cả tạo nên một món ăn ngon tròn vị, đậm đà khiến không ai có thể chối từ và nhớ mãi về hương vị của cao nguyên đọng lại trong món ăn ấy.

Bê Chao

  • Cá suối :

Món cá suối Mộc Châu có nguyên liệu là những chú cá suối có mình và miệng tròn vo, thân hình bé như ngón tay được đánh bắt đem về chiên vàng hoặc kẹp vào thanh tre đem nướng trên bếp than hồng. Khi cá chín có mùi thơm của thịt, lớp thịt chín vàng và ngọt. Cá ăn được chấm với nước mắm ăn cả đầu lẫn xương nhai giòn tan.

Cá suối

  • Thịt trâu gác bếp :

Thịt trâu gác bếp là món đặc sản của người Thái đen trên mảnh đất Mộc Châu được làm từ thịt của những chú trâu, bò chăn thả tự do trên cao nguyên.  Thịt được cắt thành miếng to đem ướp qua gia vị như: ớt, gừng, đặc biệt là mắc khén đem để lên gác bếp. Thịt được làm chín bởi khói bếp và hơi nóng từ bếp tỏa ra. Một thời gian sau thịt chín mang theo mùi khói bếp đặc trưng, miếng thịt khô nhưng đậm đà gia vị và ngọt bùi dai dai. Khi ăn xé nhỏ thịt dọc theo thớ, nhâm nhi uống cùng chén rượu ngô trong tiết trời se lạnh là một cách thưởng thức không gì có thể tuyệt vời hơn

Thịt trâu gác bếp

  • Ốc đá:

Là loại ốc chỉ xuất hiện nhiều từ tháng 4 cho đến tháng 8 nên may mắn nếu có chuyến du lịch Mộc Châu trong thời gian này thì bạn mới có cơ hội được thưởng thức đặc sản ốc đá. Nói về ốc đá có thể đem hấp xả,  nấu canh hay xào lên đều rất thơm. Tất cả các món ăn từ ốc đều đem lại hương vị rất đặc biệt vì thịt ốc ngọt mát, giòn dai, thơm ngon bởi chúng chỉ ăn lá rừng trong suốt vòng đời của ốc trong đó có cả các lá cây thuốc quý.

Ốc đá

6. Những vật dùng cần mang theo khi đi du lịch Mộc Châu

  • Quần áo ấm vì ở Mộc Châu thời tiết lúc nào cũng se lạnh nên bạn cần mang theo để tránh bị cảm lạnh trong chuyến đi của mình
  • Giày dép. Bạn nên mang theo giày để di chuyển, dự là bạn sẽ “tung tăng” nhiều và có một số nơi cần đi bộ để khám phá nên tốt nhất là loại giày thể thao hoặc giày leo núi.
  • Nếu bạn đi bụi hay phượt bằng xe máy, nhớ mang theo cả một số dụng cụ sửa xe cơ bản, áo phản quang, đồ bảo hộ chân tay, mũ bảo hiểm có trùm cả đầu (vừa đỡ gió bụi, đỡ lạnh, lại an toàn nữa), lều trại, túi ngủ, dụng cụ đánh lửa, đèn pin.

     Trên đây là tất cả những kinh nghiệm cần thiết khi đi du lịch Mộc Châu các bạn có thể tham khảo và chúc các bạn có một chuyến đi Mộc Châu thú vị!

 

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook