Đến Cần Thơ nên tham quan ở đâu

Đến Cần Thơ nên tham quan ở đâu

23/09/2020 14:05:37      1211 lượt xem

Được mệnh danh là vùng đất Tây Đô, có ý nghĩa là kinh đô của miền Tây sông nước, Cần Thơ vốn mang một nét rất riêng mà mỗi khi nhắc đến, ai đó đều có thể hình dung ra được nét đẹp thơ mộng, ngọt ngào của thành phố này. Đó không chỉ đơn thuần là một khu đô thị sầm uất, là một hệ thống kênh rạch chằng chịt mà Cần Thơ gây ấn tượng bởi vẻ bình dị của chợ nổi Cái Răng, là tình người ấm áp, đôn hậu đậm chất miền Tây.

Thành phố Cần Thơ nổi tiếng bởi vẻ đẹp sông nước hiền hòa, những vườn cây trái xanh tươi cùng khí chất hào sảng và mến khách của người miền tây đã làm mê đắm du khách gần xa. Hành trình du lịch Cần Thơ khám phá mảnh đất được mệnh danh là “thủ phủ Miền Tây” với khí hậu trong lành mát mẻ, cảnh quan đậm chất Nam Bộ, đồng ruộng mênh mông, kênh rạch chằng chịt, những ngôi nhà cổ kính và nhiều món ngon dân dã chỉ có ở vùng Miền Tây Nam Bộ.

Thành phố Cần Thơ về đêm

Được mệnh danh là vùng đất Tây Đô, có ý nghĩa là kinh đô của miền Tây sông nước, Cần Thơ vốn mang một nét rất riêng mà mỗi khi nhắc đến, ai đó đều có thể hình dung ra được nét đẹp thơ mộng, ngọt ngào của thành phố này. Đó không chỉ đơn thuần là một khu đô thị sầm uất, là một hệ thống kênh rạch chằng chịt mà Cần Thơ gây ấn tượng bởi vẻ bình dị của chợ nổi Cái Răng, là tình người ấm áp, đôn hậu đậm chất miền Tây.

Nên đến Cần Thơ thời gian nào?

Cần Thơ đẹp nhất là vào mùa hè từ tháng  5 – 8 là thời điểm mà các vườn trái cây sai trái, nở rộ thích hợp cho bạn tham quan và chụp ảnh. Lưu ý đây cùng là thời điểm mùa mưa ở Cần Thơ (tháng 5 – 11), tuy nhiên lượng mưa nhiều nhất thì khoảng tháng 8 – 11 nên bạn lưu ý mang theo dụng cụ đi mưa nếu rơi vào giai đoạn này.

Thành phố Cần Thơ


Đến Cần Thơ thì đi đâu?

Dưới đây là những điểm được du khách ưa chộng và điểm đến được tham quan nhiều nhất.

Chợ Nổi Cái Răng

Cái Răng cũng là chợ đầu mối chuyên mua bán sỉ các loại trái cây, nông sản của vùng. Hàng hóa tập trung ở đây với số lượng lớn. Mỗi mặt hàng đã được phân loại cho đồng đều về chất lượng, kích cỡ.

Chợ Nổi

Hòa mình vào không khí nhộn nhịp của buổi chợ, du khách có thể quan sát, tìm hiểu sinh hoạt của nhiều gia đình thương hồ với nhiều thế hệ chung sống trên ghe. Có những chiếc ghe như "căn hộ di động" trên sông nước với những chậu hoa kiểng, các loài vật nuôi, các tiện nghi đầy đủ như ti-vi màu, đầu dĩa, dàn âm thanh... có cả xe gắn máy đậu trên ghe.chợ đặc biệt mang theo nét đẹp văn hóa của cả một vùng đất.

Thời điểm lý tưởng để đi chợ Nổi Cái Răng

Vào khoảng 4-5 giờ sáng những thương lái ở chợ nổi Cái Răng đã bắt đầu họp chợ. Tuy vậy thời điểm đó họ thường chỉ bán với những khách mua sỉ để đưa nông sản vào chợ ở đất liền bán. Ngoài ra, bình thường ánh sáng đẹp nhất vào khoảng 6-7h. Vì vậy bạn nên xuất phát từ bến Ninh Kiều vào khoảng 5h30 hoặc 6h00 là thời điểm đẹp nhất để đến chợ nổi Cái Răng.

Những điều nên trải nghiệm khi đến chợ Nổi Cái Răng

- Ăn bún riêu trên ghe khi du lịch chợ nổi Cái Răng

- Uống cafe kho chỉ có tại chợ nổi Cái Răng

- Trả giá và lựa trái cây trên ghe thuyền khi du lịch chợ nổi Cái Răng

- Chụp hình check in với những khung cảnh tàu thuyền tấp nập

- Ăn khóm trên nóc tàu của người dân

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều là một địa danh du lịch có từ lâu và hấp dẫn du khách bởi phong cảnh sông nước hữu tình và vị trí thuận lợi nhìn ra dòng sông Hậu. Từ lâu nơi đây đã trở thành biểu tượng về nét đẹp thơ mộng bên bờ sông Hậu của cả Thành phố Cần Thơ, thu hút nhiều du khách đến tham quan và đi vào thơ ca.

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều là một công viên với nhiều cây cảnh, con đường dọc bờ sông kè được thảm đá bằng phẳng, những lối đi tráng nhựa, xi măng xen kẻ những sân cỏ nhìn rất đẹp. Trong khuôn viên được bố trí nhiều băng đá để khách ngồi nghỉ chân ngắm cảnh dọc bờ sông. Dọc bờ sông là hàng dương rũ thân xuống mặt sông rất đẹp, lá sà xuống hòa cùng dãy sóng nhấp nhô, đôi lúc đong đưa theo từng con gió thổi vào từ dòng sông Hậu.

Thời điểm lý tưởng tham quan bến Ninh Kiều

Du khách có thể đến thăm Bến Ninh Kiều bất cứ thời gian nào, bởi mỗi lúc là một khoảnh khắc độc đáo riêng. Buổi sáng bến Ninh Kiều mang vẻ yên tĩnh, trầm mặc lạ thường giữa cái đông đúc, náo nhiệt của thành phố. Về đêm, Bến Ninh Kiều thật sự khoác lên mình chiếc áo mới, vô cùng lộng lẫy và nguy nga với những ánh đèn rực rỡ sắc màu, người người qua lại đông vui nhộn nhịp.

Du thuyền tại bến

Điều nên thử ở bến Ninh Kiều

Đến Bến Ninh Kiều, du khách không thể bỏ qua cơ hội được một lần lên du thuyền Ninh Kiều. Mỗi ngày du thuyền Ninh Kiều – một nhà hàng trên sông lâu đời tại Cần Thơ, hoạt động từ 19h30 tối tại đến 21h tối, đưa khách thưởng ngoạn trên sông và xem những tiết mục văn nghệ như cải lương hay đờn ca tài tử đặc sắc, thưởng thức các món ăn đặc sản Nam Bộ. Giữa đất trời bao la, xung quanh là sông nước hữu tình, mênh mông và vẳng bên tai là giọng ca vọng cổ vang lên mượt mà…quả là những phút giây thư giãn tuyệt vời, thi vị.

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Đến tham quan Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam Cần Thơ, đi một vòng quan sát từ ngoài vào trong, điểm nhấn đầu tiên của ngôi chùa là diện tích rất rộng với nhiều hạng mục lớn như: cổng tam quan, chính điện, tháp chuông, tháp trống, hậu điện, … đều chung một sắc thái chung là màu ngói nâu đỏ với các cây cột gỗ chống lớn và phần nền được làm bằng đá khối nhìn rất vững chãi.

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam được xem là một trong những công trình nghệ thuật độc đáo nhất của xứ Tây Đô. Đến thăm thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là tìm về với không gian của cõi tĩnh, tâm hồn được gột sạch mọi bụi bặm của trần thế. Ở đây bạn sẽ được học về những triết lý sống đơn giản nhất từ nhà Phật mà vô cùng sâu sắc. Bước vào thiền viện có cảm giác như bước vào một thế giới khác, nơi mà mọi thứ xô bồ không tồn tại, chỉ có những tấm lòng thanh khiết hướng về cửa Phật. Dạo mát quanh hồ sen, tìm cho mình một chốn thanh tịnh để tĩnh tâm, thắp hương cầu chúc tốt lành, thật là thú vị biết bao.

Làng Du Lịch Mỹ Khánh

Khu du lịch Mỹ Khánh là một làng quê rất đỗi bình yên và mộc mạc. Đây là nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa đặc sắc của vùng sông nước miệt vườn miền Tây. Ngoài đặc trưng tiểu cảnh miệt vườn, thì khu du lịch Mỹ Khánh còn thường xuyên trang trí làm mới phong cảnh theo nhiều chủ đề và cập nhật những không gian sống ảo siêu đẹp cho du khách check in chụp hình.

Làng du lịch Mỹ Khánh

Đến đây, bạn được trải nghiệm cuộc sống bình dị của Miền Tây sông nước miệt vườn, tìm hiểu nét văn hóa, truyền thống của người dân Nam Bộ. Ấn tượng đầu tiên đối với nhiều du khách khi đến Mỹ Khánh đó chính là một khuôn viên rộng rãi với nhiều câu xanh, tạo nên bầu không khí trong lành, mát mẻ. Ngoài ra ở đây còn có rất nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn và thú vị bạn có thể tham gia. Bạn có thể dạo bước trong những vườn cây ăn quả như mận, xoài, chôm chôm, mít, sầu riêng,… tất cả đều là những loại cây đặc sản của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nếu bạn mê những vườn trái cây trĩu quả thì đến đây đi, rồi bạn sẽ được thỏa mãn cái niềm khát khao hái tận tay, thử tận vườn. Tùy theo mùa mà bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại khác nhau, quan trọng là bạn ăn được bao nhiêu khi vào trong mỗi khu vườn.

Làng du lịch Mỹ Khánh

Làng du lịch Mỹ Khánh có gì thú vị?

- Tham quan ngôi nhà cổ Nam Bộ

- Khám phá vườn trái cây trĩu ngọt

- Thưởng thức nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ

- Thử làm điền chủ

- Đón xem những cuộc đua động vật mãn nhãn

- Thưởng thức những món ăn thơm ngon, hấp dẫn

Nhà Cổ Bình Thủy

Khi đến thăm Nhà Cổ Bình Thủy bạn sẽ được dịp “xuyên không” về bối cảnh quá khứ xa xưa, đắm chìm trong ảo mộng cuộc sống sang giàu của các gia đình trưởng giả Nam Bộ. Mỗi du khách sẽ được nghe cuộc sống sinh hoạt thường ngày của gia đình Nam Bộ xưa hơn 100 năm về trước qua lời kể mộc mạc của gia chủ. Những câu chuyện lý thú về văn hóa Nam Bộ xưa được cất lên trong không gian hoài cổ như: Cách thức dùng cơm trong gia đình xưa, hòn Nam Bộ vì sao được xây dựng ở cửa lớn, ý nghĩa của những bức phù điêu, những bức tượng xi măng trong sân vườn…

Nhà cổ Bình Thủy

Chủ nhân ngôi nhà là ông Dương Chấn Kỷ – một thương gia trí thức giàu có, đồng thời cũng là điền chủ có óc mỹ thuật. Ông rất thích tìm tòi cái mới, lạ của trào lưu Tây phương đang thịnh hành, đặc biệt trong lĩnh vực kiến trúc. Chính vì vậy, du khách có thể nhận thấy ngôi nhà theo phong cách kiến trúc biệt thự cổ kiểu Pháp sang trọng. Đặc biệt hơn cả là ngôi nhà mang đậm dấu ấn phong thủy rõ nét của người phương Đông, tạo nên một không gian hài hòa giữa hai nền văn hóa Đông – Tây. 

Công Viên Lưu Hữu Phước

Một trong những điểm vui chơi giải trí không thể nhắc đến đó là công viên Lưu Hữu Phước, một trong những công viên lớn nhất TP Cần Thơ, nằm ngay trung tâm quận Ninh Kiều. Công viên mới nên rất đẹp, sạch sẽ không gian thoáng mát và hiện đại với những máy tập thể dục, tủ bán nước tự động rất tiện lợi được đặt giữa công viên. Buổi tối bạn có thể ngồi đọc sách, đạp xe, tản bộ, tham gia các hoạt động thể thao hoặc đơn giản ngồi ngắm nhìn các bạn trẻ lướt ván, trượt patin. Ngoài ra, đây còn là nơi thường được chọn để tổ chức các sự kiện lớn của thành phố.

Công viên Lưu Hữu Phước

Công viên có gì đặc biệt?

Đặc biệt tại công viên có bức tượng đồng của cố Giáo sư- Viện sĩ- Nhạc sĩ Lưu Hữu Phước rất đẹp, toát lên khí chất của một danh nhân văn hóa. Bức tượng đồng của người nhạc sĩ tài hoa, tay trái vắt hờ chiếc áo vest, tay phải cầm đàn ghi-ta, nét mặt vui vẻ, hồn hậu trong tư thế đang bước về phía trước. Ấn tượng nhất là gương mặt, được đánh giá là bắt được “cái thần” của cố nhạc sĩ Lưu Hữu Phước lúc sinh thời, nhất là đôi mắt sáng trong cặp kính cận tròn gắn liền với cuộc sống của ông.

Chợ Đêm Cần Thơ

Bên trong chợ là nhiều ki -ốt được xếp san sát nhau, bán rất nhiều loại đồ lưu niệm như quần áo, mũ nón, có biểu tượng Việt Nam.

Chợ đêm Tây Đô hiện nay có kiến trúc hài hòa với cảnh quan môi trường xung quanh và mang đậm phong cách Nam Bộ. Chợ cũng có bán một vài món ăn nhẹ. Hiện tại chợ chỉ phục vụ cho khách du lịch là chủ yếu.

Đối diện chợ, bên ngoài cổng là một dãy phố ẩm thực với đủ loại thức ăn đường phố màu sắc và ngon mắt như chè, đồ nướng, gỏi cuốn, bắp xào…

Chợ đêm Cần Thơ

Ở chợ đêm Cần Thơ có gì hay?

- Ngắm dòng sông Hậu nên thơ

- Thưởng thức các món ăn ẩm thực

- Mua sắm các mặt hàng lưu niệm

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook