Khám phá 4 loài hoa cùng nhau nở rộ ở Mộc Châu trong tháng 12

Khám phá 4 loài hoa cùng nhau nở rộ ở Mộc Châu trong tháng 12

24/09/2020 09:02:34      1644 lượt xem

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn, có khí hậu ôn đới gió mùa. Các điểm du lịch nổi tiếng phải kể Hang Dơi, rừng thông Mộc Châu, thác Thái Hưng và không thể thiếu các đồi chè, đồng cỏ ở thị trấn NT Mộc Châu. Mộc Châu có nét đẹp từng mùa: khoảng Tháng 11 đến Tháng 1 có hoa cải trắng nở tràn trên núi.

Cuối Thu đầu Đông là quãng thời gian phong cảnh Mộc châu vào độ đẹp nhất. Đến với Mộc Châu với bầu không khí thoáng đãng, trong lành của cao nguyên. Không chỉ vậy, đây cũng là khoảng thời gian Mộc Châu chuyển mình hết mùa hoa này đến mùa hoa khác, không lúc nào cao nguyên này không khoác lên mình bộ cánh đầy sắc màu của các loài hoa dại.

Các loại hoa vào mùa này rất là xinh đẹp các bạn đừng bỏ lở nhé!

-Hoa cải trắng

Du lịch Mộc Châu vào thời điểm cuối tháng 11, trong tiết trời se se lạnh, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hoa cải trắng nở rộ khắp nẻo đường cao nguyên, giản dị mà đẹp đến không ngờ.

                                                          

Không giống như ở nhiều nơi khác, các vựa hoa chỉ bao bọc trong một cánh đồng nhỏ, ở Mộc Châu, hoa được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Mùa hoa cải trắng nở là lúc Mộc Châu  thây áo mới!

                                                        nhà sàn

-Hoa Tam Giác Mạch

Từ thị trấn nông trường Mộc Châu, đi khoảng 5 km hướng về phía Tân Lập, bạn sẽ thấy vườn tam giác mạch nằm xen kẽ những đồi chè trên đường vào động Cô tiên.  Vườn tam giác mạch này nằm cạnh đồi chè nên bạn có thể vừa chụp đồi chè, vừa chụp tam giác mạch.

                                                       

Người dân nơi đây trồng xen tam giác mạch với những vườn hoa cải trắng nối tiếp nhau để khi nào hoa nở thì bắt đầu mở cửa cho khách tham quan, chụp ảnh, dạo chơi... Cứ một vạt hoa tam giác mạch lại xen một vạt dài hoa cải trắng... Cứ thế, cứ thế, đồi hoa trải dài từ ven đường lên tới tận đồi cao... Đây sẽ nơi thu hút các bạn trẻ nhiều nhất.

                                                

-Hoa Dã Quỳ

                                                

Mùa hoa dã quỳ ở Mộc Châu thường bắt đầu từ khoảng cuối tháng 10 đến hết tháng 11.Những ngày đầu đông hoa dã quỳ bung nở, khoe sắc vàng cam tươi tắn bên những con đường nơi rẻo cao. Cùng với hoa cải, trạng nguyên thì đây là một nét đẹp của cao nguyên Mộc Châu làm say lòng du khách. 

Dã quỳ vàng nở rực rỡ bên đường, đi qua đồi chè hay bên những lối mòn vào các bản làng trên cao nguyên Mộc Châu, tạo nên khung cảnh hữu tình cho một vùng cao nguyên rộng lớn.

                                                          .

Mắc cho các bạn một mẹo nhỏ,để ngắm hoa bạn hãy thuê xe chạy thong dong trên đường đến đồi chè Tân Lập, Pa Phách hay những con đường đất ở quanh thị trấn Mộc Châu. Đó là địa điểm lý tưởng để bắt gặp những vạt hoa dã quỳ tươi rói dưới nắng thu.

-Hoa Trạng Nguyên

                                                           

Hoa trạng nguyên là biểu tượng cho sự đỗ đạt, thành tài của các thế hệ học trò. Ở vùng thôn quê hoa trạng nguyên được trồng ở cổng hoặc trồng làm hàng rào tượng trưng cho sự vui vẻ, hiếu khách của người dân. Những lùm hoa trạng nguyên rực rỡ dưới nắng đông như đang chào đón du khách đến với Mộc Châu.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook