5 cung đường đèo tuyệt tác của Việt Nam

5 cung đường đèo tuyệt tác của Việt Nam

06/02/2020 09:38:15      1575 lượt xem

Với những phượt thủ thì chinh phục những con đèo cũng là một trong những điều hấp dẫn họ. Vừa qua 5 con đèo đáng chinh phục và đẹp nhất Việt Nam đã lộ diện qua sự bình chọn của dân phượt.

Đèo Hải Vân (Thừa Thiên Huế):

Được ví như “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”, đèo Hải Vân nằm trên dãy núi Bạch Mã và là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng. Có chiều dài 21 km, nơi cao nhất của đèo có độ cao gần 500 m và là cung đèo nổi tiếng hiểm trở bậc nhất, song đèo Hải Vân vẫn luôn thu hút những tín đồ xê dịch tới đây khám phá. 

Đèo Hải Vân - cung đường tuyệt tác của thế giới

Đúng chất mây mù che phủ đẹp mê ly khiến ai đi qua cũng phải nán lại chụp hình

Đèo Ô Quy Hồ (Lai Châu): 

Đèo Ô Quý Hồ hay đèo Ô Quy Hồ hay đèo Hoàng Liên Sơn là đèo nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn nằm trên độ cao 1900 mét so với mực nước biển, con đèo này nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu với đỉnh đèo cũng ở gần ranh giới giữa hai tỉnh.  Đây là một trong số những cung đường đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ vào bậc nhất ở miền núi phía Bắc Việt Nam.

Thành quả khi chinh phục đỉnh đèo là bạn có cơ hội chiêm ngưỡng tất cả vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng hùng vĩ trong vẻ huyền ảo của sương mù giăng lối thu trọn vào tầm mắt. 

Đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang): 

Mã Pí Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài chừng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.  Đỉnh Mã Pí Lèng nằm ở độ cao 1.200m thuộc Cao nguyên Đồng Văn trên con đường mang tên Hạnh Phúc nối TP Hà Giang với các huyện Đồng Văn và Mèo Vạc, con đường được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ trước. 

Từ trên đỉnh Mã Pí Lèng, khung cảnh núi non hùng vĩ với một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu sông Nho Quế nước xanh màu ngọc bích, phía Bắc và Đông Bắc đèo trải dài trong tầm mắt là hàng ngàn quả núi đá trọc màu xám trùng trùng điệp điệp, khiến nhiều du khách phải quay lại nơi này để được ngắm nhìn thêm ít nhất một lần nữa trong đời. 

Khám phá cung đèo Mã Pí Lèng hiểm trở bậc nhất Việt Nam

 

Đèo Khau Phạ (Yên Bái): 

Đèo Khau Phạ là một trong những cung đường vượt qua ngọn núi cao nhất ở Mù Cang Chải – đỉnh Khau Phạ. Nó còn nổi tiếng quanh co và dốc đứng thuộc hàng bậc nhất Việt Nam. Con đèo này đặc biệt nguy hiểm vào những ngày sương mù vì không có rào chắn hay bất kỳ biển cảnh báo nào. Đèo nằm ở khu vực giáp giới giữa huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái, đi qua nhiều địa danh nổi tiếng như La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Tú Lệ, Chế Cu Nha, Nậm Có… ở độ cao từ 1.200m đến 1.500m so với mực nước biển.

Nơi đây là một trong những cung đèo hùng vĩ nhất Tây Bắc

Đèo Mã Phục (Cao Bằng): 

Cao Bằng từ lâu đã nổi tiếng gần xa nhờ được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Kể đến cảnh đẹp vùng đất Đông Bắc này không thể bỏ qua đèo Mã Phục. Xung quanh cái tên của con đèo này còn có truyền thuyết hết sức ly kỳ và hấp dẫn. Đây là con đèo đẹp nhất trong các con đèo trên trục đường quốc lộ 3 từ Phủ Lỗ đến cửa khẩu Tà Nùng, cách Cao Bằng 22 km, thuộc xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh. Tới đây vào mùa xuân, bạn sẽ được nhìn thấy những cánh đồng hoa tam giác mạch và khi hè tới là những ruộng ngô xanh rì. 

Đèo Mã Phục dài khoảng 3,5 km, nằm quanh co, uốn lượn theo triền núi đá vôi.

 

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook