Đồng Xanh - Đồng Nghệ vẻ đẹp ban sơ của thiên nhiên

Đồng Xanh - Đồng Nghệ vẻ đẹp ban sơ của thiên nhiên

18/03/2021 16:26:00      1661 lượt xem

Đà Nẵng không chỉ là thành phố của những cây cầu, Đà Nẵng sầm uất không thiếu các điểm đến cho bạn vui chơi, khám phá. Nhưng để tìm một nơi chốn bình yên, gần gũi với thiên nhiên không phải là điều dễ dàng. Nếu Bà Nà Hills, bãi biển Mỹ Khê, Bán đảo Sơn Trà hay các khu vui chơi quy mô,… hàng ngày thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước thì Đồng Xanh Đồng Nghệ Đà Nẵng lại là một cái tên khá “chìm” chưa được nhiều người biết đến.

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 26km về phía Tây, hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ mang một vẻ đẹp yên bình, tựa như một bức tranh thủy mặc khiến bất kì ai đặt chân đến đây cũng phải xiêu lòng.

Toàn cảnh hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ ở đâu?

Đồng Xanh - Đồng Nghệ nằm ở xã Hòa Khương, Hòa Vang

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ thuộc địa phận xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Hai địa danh này được chia cách bởi Khe Ngang, Đồng Xanh tính từ Khe Ngang trở lên, còn Đồng Nghệ tính từ Khe Ngang trở xuống. Hồ nước là một công trình thủy lợi được xây dựng hoàn thành vào năm 1995 với diện tích mặt nước rộng 2,4km2. Nhằm mục đích phục vụ tưới tiêu cho các vùng phụ cận.

Cách di chuyển đến Hồ?

Bạn có thể xuất phát từ cầu vượt Hòa Cầm và chạy theo hướng quốc lộ 14B về suối nước nóng Phước Nhơn. Tới nơi bạn sẽ bắt gặp một con đập ngăn nước khá dài và lớn. Bên cạnh con đập này chính là Đồng Xanh Đồng Nghệ Đà Nẵng.

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Đồng Xanh – Đồng Nghệ

thời điểm vàng để bạn có thể đến khám phá vùng non nước này chính là vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 7. Đây là lúc thời tiết Đà Nẵng nắng ráo, ít mưa, thích hợp cho các hoạt động dưới nước và cắm trại.

Tuy nhiên, đây cũng là thời gian cao điểm của các hoạt động du lịch tại Đà Nẵng. Do đó, bạn cần lên kế hoạch thật sớm và chuẩn bị cho mình những vật dụng cần thiết

Vẻ đẹp của bức tranh thủy mặc

Đồng Xanh – Đồng Nghệ là bức tranh thủy mặc màu xanh trải dài lấp lánh bên dưới ánh mặt trời. Ấn tượng đầu tiên với du khách khi tới nơi đây chính là con đập ngăn nước cao vững chãi.Bao quanh là những thảm cỏ xanh. Quanh lòng hồ là những đồi cây xanh ngắt nối dài in hằn mặt nước.

Bức tranh thủy mặc trữ tình ở Đồng Xanh - Đồng Nghệ

Phong cảnh nơi đây vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ vốn có. Cùng với không khí trong lành đã tạo nên nét hấp dẫn.

Những trải nghiệm tuyệt vời khi đến đây

Chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền Kayak khám phá vẻ đẹp của hồ

Bạn chỉ mất 30.000 đồng/người để được đi thuyền du ngoạn quanh lòng hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ Đà Nẵng. Ngắm nhìn cảnh vật, phong cảnh vô cùng tuyệt vời hai bên hồ. Còn nếu du khách có nhu cầu vào thượng nguồn thì giá vé sẽ là 50.000 đồng/người. Đặc biệt với dịch vụ chèo thuyền kayak, du khách có thể luồn lách qua mọi lòng hồ, khe núi, đem lại cảm giác phấn khích, thích thú.

Cắm trại – Dã ngoại tại Đồng Xanh – Đồng Nghệ

Cắm trại qua đêm bên hồ

Đồng Xanh Đồng Nghệ là nơi có phong cảnh hữu tình. Bên dưới là mặt hồ nước trong xanh. Bên trên là rừng cây, núi đá hoang sơ. Rất hấp dẫn đối với các bạn trẻ thích khám phá và trải nghiệm. Với những bạn trẻ yêu thích cắm trại thì nơi đây là sự lựa chọn không gì tuyệt vời. Vừa cảm nhận phong cảnh non nước hữu tình, vừa có thể tham gia các hoạt động vui vẻ bên gia đình, bạn bè và người thân.

Đạp xe quanh bờ hồ

Đạp xe quanh bờ hồ cũng là một trải nghiệm thú vị

Bao quanh Đồng Xanh Đồng Nghệ Đà Nẵng là một con đường đẹp và dài vài chục cây số. Đây là con đường bê tông được xây dựng để bảo vệ và dự trữ nước trong hồ. 

Hoạt động đạp xe quanh bờ hồ, ngắm cảnh hồ nước trong vắt cùng khung cảnh thiên nhiên hữu tình được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn.

Ngắm hoàng hôn, bình minh trên hồ

Ngắm vẻ đẹp của bình minh, hoàng hôn bên hồ

Với những ai thích sự lãng mạn, hẳn sẽ rất thích thú với những khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt đẹp, trong lành của buổi sớm bình minh và hoàng hôn nơi đây. Đây chính là địa điểm ngắm bình minh Đà Nẵng đẹp đến xiêu lòng được các bạn trẻ vô cùng yêu thích.

Checkin siêu đỉnh tại Đồng Xanh – Đồng Nghệ

Checkin siêu đỉnh

Là một địa điểm du lịch có khung cảnh vô cùng thơ mộng và lãng mạn. Đồng Xanh Đồng Nghệ chính là sự hòa quyện của thiên nhiên, mây trời và hồ nước trong veo. Từng mỏm đá, từng bãi cỏ, lòng hồ … đều là những background cực đẹp để bạn tha hồ check in sống ảo.

Cuối tuần tạm gác lại mọi công việc nơi phố thị ồn ào, tìm về nơi non nước hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên với những phút giây bình yên đến lạ.

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook