Du lịch Hòn Yến Phú Yên

Du lịch Hòn Yến Phú Yên

22/02/2021 09:32:30      1118 lượt xem

Phú Yên – một vùng đất hài hòa giữa nắng vàng, cát trắng, biển xanh và thiên nhiên gió trời. Nơi này dần trở thành một địa điểm ấn tượng trong lòng du khách

Biển Phú Yên từ lâu đã được xem như "đặc sản" của đất nước ta với những bãi cát dài mịn màng chờ đợi từng đợt sóng vỗ rì rào tung bọt trắng xóa, nơi đây là một vùng đất được thiên nhiên đặc biệt ưu ái khi ban tặng cho rất nhiều hòn đảo hoang sơ và dung vĩ.

Những năm trở lại đây, du khách dường như bị lôi cuốn mạnh mẽ hơn với các cảnh quan có vẻ đẹp nguyên vẹn, ít được chạm vào bởi bàn tay nhân tạo. Do đó. Nếu muốn ghé về với biển cả, ngoài Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, người ta cũng sẽ chọn Phú Yên như một thói quen vậy. Nhắc đến những bãi biển xinh đẹp của Phú Yên hút hồn du khách chẳng thể nào bỏ lỡ cái tên Hòn Yến xinh đẹp vừa hoang sơ, vừa lãng mạn.

Để đến hòn Yến, đi từ thành phố Tuy Hòa, dọc theo Quốc lộ 1A khoảng 15km về phía Bắc, rồi rẽ phải ở ngã ba Phú Điềm, đi thẳng theo đường bê tông khoảng 5km ra biển, qua làng chài Nhơn Hội, bạn có thể thấy hòn Yến. Hay bạn cũng có thể theo đường biển từ thành phố Tuy Hòa qua các xã An Phú, An Chấn, An Mỹ, rồi đi thẳng đến thôn Hội Sơn (xã An Hòa)

Cảnh đẹp độc nhất này nằm giữa biển xanh thơ mộng. Bờ biển ở đây vẫn còn nguyên sơ, các cây bàng, cây phi lao, cây xương rồng mọc lên cùng nắng và gió. Theo như truyền thuyết, nơi này từng là một đảo xa ngoài biển, và qua thời gian, cát xâm lấn biển và ngày nay hòn đảo ở gần ở khoảng vài chục mét. Đây là một ngọn núi đá hình chóp cao lớn.

Đường kính sát mặt nước chừng khoảng 200m, cao gần trăm mét, quay mặt bốn phía bởi những tầng đá dốc. Gần đó là một hòn núi đá, nhưng thấp hơn, như hình vợ chồng, trông rất duyên dáng, thơ mộng và yêu kiều.

Dưới chân núi đá là những lằn sóng ăn sâu, tạo thành dấu vết thời gian, phía trên là những đường khúc, tầng đá do thiên nhiên tạo nên.

Ở đây, các bạn  sẽ được tận mắt ngắm nhìn những đoàn tàu tấp nập cập bến lúc sáng tinh mơ, rổ đầy cá tươi, khung cảnh hối hả của ngư dân làm việc mỗi sớm; lăng ông Nam Hải cổ kính, nắm giữ những nét tâm linh của làng chài cổ xưa.

Bên cạnh đó, các bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ giữa không gian nước xanh ngắt, những phiến đá bám đầy rêu, cây bàng cổ và đá nổi lên trên cát chạy dọc chân sóng đến những hàng phi lao xanh mát.

Nếu có thể hãy đến đây vào những ngày đầu tháng hoặc giữa tháng. Thời điểm này vào buổi chiều nước thủy triều rút. Sẽ làm lộ ra một lớp đá gai góc chồng chất và bãi cát vàng óng chạy dọc đến chân của Hòn Yến. Khi đó bạn có thể đi bộ ra biển, tự mình có thể phóng mắt nhìn phong cảnh xung quanh với những mái nhà của ngư dân dưới những tán dừa xanh rợp.

Sau khi tham quan bạn có thể thưởng thức 1 số món ăn tại nơi đây:

Mắt cá ngừ đại dương. ...

Bún mực. ...

Bánh canh hẹ ...

Bánh hỏi lòng heo. ...

Bánh xèo hải sản.

Các hải sản như cá cơm, mực ống, ốc, cua,… với giá rẻ.,

Nếu có thời gian, bạn có thể theo tàu cá, đi 30 phút, và đến đảo Cù Lao Mái Nhà cách không xa hay có thể chạy thẳng ra hòn Chùa ngắm những chiếc bè nuôi tôm hùm, cá và ốc  của ngư dân. 

 

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook