DU LỊCH QUẢNG TRỊ DỊP HÈ NĂM 2023

DU LỊCH QUẢNG TRỊ DỊP HÈ NĂM 2023

13/03/2023 14:38:40      659 lượt xem

Quảng Trị thuộc dải đất miền Trung đất nước và là nơi sở hữu những điểm tham quan rất đáng để đến khám phá mà không phải ai cũng biết đến. Nơi đây có cảnh quan yên bình với những con người chân chất, mộc mạc cùng những kí ức lịch sử vẫn còn in dấu. Đến Quảng Trị, bạn sẽ không chỉ được nghỉ ngơi và tham quan mà hơn hết, bạn sẽ học và hiểu ra rất nhiều điều. Hè này đi du lịch Quảng Trị là lựa chọn đúng đắn dành cho bạn đấy, cùng tham khảo ngay nhé!

1. Địa đạo Vịnh Mốc

Cách biển Cửa Tùng 7 km về phía Bắc chính là địa đạo Vĩnh Mốc, địa danh gắn với những kí ức lịch sử oanh liệt của dân tộc ta. Địa đạo Vịnh Mốc được xây dưng năm 1965 với chiều dài khoảng 2000m. Kết cấu của khu địa đạo này bao gồm 3 tầng dùng cho các mục đích khác nhau của quân và dân ta trong kháng chiến. Cho đến nơi, nơi này dường như vẫn giữ nguyên được kiến trúc sơ khai của nó dẫu chiến tranh tàn phá.

Đây là một điểm tham quan mà các bạn trẻ nên quan tâm bởi đến đây, bạn sẽ có cơ hội học lịch sử nước nhà một cách thực tế nhất, được cảm nhận trực tiếp qua hiện vật trưng bày, qua không gian thật trong địa đạo chứ không phải qua trang giấy khô khan nữa.

                                                                              Ảnh sưu tầm

2. Trung tâm hành hương Đức mẹ La Vang

Trung tâm hành hương Đức mẹ La Vang nằm ở huyện Hải Lăng, Quảng Trị thuộc Tổng Giáo phận Huế. Nơi đây đã phải trải qua rất nhiều biến cố của lịch sử, thời gian. 

Theo truyền thuyết và sự tích kể lại, thì đây là nơi Đức mẹ hiện ra để chỉ dẫn, an ủi các giáo dân chạy nạn trước sự truy lùng của quân Tây Sơn thời vua Cảnh Thịnh với chiếu chỉ cấm đạo. 
Theo truyền thuyết và sự tích kể lại, thì đây là nơi Đức mẹ hiện ra để chỉ dẫn, an ủi các giáo dân chạy nạn trước sự truy lùng của quân Tây Sơn thời vua Cảnh Thịnh với chiếu chỉ cấm đạo.

Kiến trúc của nhà thờ ở đây tuân thủ theo lối kiến trúc truyền thống của các công trình xây dựng nhà thờ Công giáo. Ở trung tâm của trung tâm hành hương, ngày nay còn lại di tích tháp chuông của Vương cung thánh đường Đức Mẹ La Vang. Công trình này được xây dựng từ năm 1924 – 1929, đại trùng tu năm 1959.

  Vào mùa hè năm 1972, Vương Cung Thánh Đường đã bị hủy hoại do chiến tranh. Hiện nay, Trung tâm hành hương Đức mẹ La Vang đã có những lần trùng tu và bổ sung thêm nhiều công trình. Nếu đã chọn du lịch Quảng Trị, hãy ghé thăm Trung tâm hành hương Đức mẹ La Vang, tìm hiểu về sự giao thoa văn hóa, tín ngưỡng Á – Âu tại đây.

                                                                                   Ảnh sưu tầm

3. Chợ phiên Cam Lộ

Chợ phiên Cam Lộ nằm ở huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, sát bên bờ sông Hiếu. Đây là khu chợ có tuổi đời 5 thế kỉ và từ thế kỉ 16 thì nơi đây đã trở thành một trong những trung tâm giao thương sầm uất nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Chợ chỉ họp 6 phiên một tháng vào các ngày mùng 3, 8, 13, 18, 23, 28 Âm lịch. Tuy nhiên, những phiên chợ Tết thì không khí tấp nập, nhộn nhịp, sầm uất hơn rất nhiều.

Chợ bán những mặt hàng rất phong phú như vàng, bạc đến mắm, muối, dưa, cà…Đặc biệt, dù chỉ là một khu chợ phiên miền quê nhưng các gian hàng được trưng bày rất đẹp và riêng biệt hàng Cau, hàng Trầu, hàng Nếp…Đến với khu chợ phiên này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh sôi động mua bán của một phiên chợ quê đồng thời được nghe những người bán hàng hát vè hay đối đáp rất thú vị và đây là địa điểm du lịch Quảng Trị được trải nghiệm phiên chợ bình dị của người Việt.

                                                                                 Ảnh sưu tầm

4. Bãi biển Cửa Tùng

Biển Cửa Tùng thuộc địa phận xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Bạn phải xuất phát từ thành phố Đông Hà, đi theo quốc lộ 1A rồi theo tỉnh lộ 70 để tới xã Vĩnh Quang là sẽ được người dân nơi đây chỉ cho đường đến Cửa Tùng.

Một điểm du lịch Quảng Trị đến thu hút đông đảo du khách đến vui chơi, tắm biển vào mùa hè bởi làn nước trong xanh, cát trắng phau và mịn. Ngoài tắm biển, bạn còn có thể thưởng thức rong biển tuyệt ngon, đặc biệt nếu đi vào tháng 10, dẫu nước không được trong lắm vì có nhiều rong biển, tuy nhiên, rong biển mùa này là món ăn mà bạn buộc phải thưởng thức khi ghé thăm Cửa Tùng.

                                                                                     Ảnh sưu tầm

5. Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn

Nằm trên đồi Bến Tắt, xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, cách Đông Hà 38km về phía Bắc là nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn. Bởi mảnh đất Quảng Trị là một trong những nơi bị bom đạn dội xuống nhiều nhất nên tại nơi đây, rất nhiều người con yêu nước của dân tộc ta đã ngã xuống. Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn do đó là nghĩa trang quốc gia lớn nhất với diện tích 106ha, nơi quy tập rất nhiều phần mộ của các thanh niên xung phong, chiến sĩ bộ đội, dân công hỏa tuyến…đã chiến đấu hết mình để bảo vệ tuyến đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại.

Nghĩa trang được phân ra làm 5 khu, khu trung tâm nằm trên ngọn đồi cao 32,4m với đài tưởng niệm bằng đá trắng và bốn khu mộ liệt sĩ được xếp theo tỉnh thành nằm trên năm quả đồi. Rất nhiều người dân xung quanh đây và cả khách thập phương đều chia sẻ rằng họ thực sự cảm nhận được không khí oai linh, anh hùng, thiêng liêng và như nghe được bước chân rầm rập hành quân của những chiến sĩ bộ đội trong kháng chiến tại nơi đây.

                                                                                   Ảnh sưu tầm

Trên đây là một số địa điểm thu hút nhiều du khách ở Quảng Trị mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Khám phá ngay tour Du lịch Quảng Trị tại DanaTravel để có một kỳ nghỉ hè thật ý nghĩa và trọn vẹn nhé!

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook