Nàng Thơ- Thung lũng tình yêu

Nàng Thơ- Thung lũng tình yêu

19/02/2021 15:11:26      1551 lượt xem

Nhắc đến Đà Lạt, nơi mang trong mình những vẻ đẹp tự nhiên huyền ảo mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này, Đà Lạt còn thu hút quý khách bởi những rừng thông , ngôi làng, vườn hoa,...đẹp như bước ra từ cổ tích. Đà Lạt - vùng đất cao nguyên được mệnh danh là xứ sở sương mù đầy mộng mơ và ảo diệu đang khẽ khàng chuyển mình sang đông dịu dàng và nên thơ. Vào khoảnh khắc giao mùa xinh đẹp và đầy trữ tình của phố núi, sẽ thật tuyệt vời nếu qu

Lịch sử

Lúc đầu nơi đây là một vùng hoang sơ nhưng có rất nhiều cảnh thơ mộng quy tụ nhiều dòng suối nhỏ từ đồi cao.Từ  những đồi thông đến thảm cỏ xung quanh thung lũng taoj nên bức tranh thiên nhiên đầy yên bình. Phong cảnh hữu tình, nét lãng mạn tự nhiên, các đôi tình nhân luôn chọn nơi đây để hẹn hò cùng nhau.

Từ các thế kỉ trước, những năm 30, các cặp đôi người Pháp đã chọn nơi đây để ngắm cảnh và tâm tình . Từ đây người Pháp đã đặt cho nơi này là Vallée d’Amour.  Vào năm 1953, ông Nguyễn Vỹ đã đề xuất thay tên tiếng Pháp các hồ nước và con đường ở Đà Lạt bằng tiếng Việt và tên gọi “Thung lũng Tình yêu” được gọi cho đến bây giời.

Vài nét về thung lũng tình yêu

 Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoản 6km. Thung Lũng Tình Yêu với những sườn đồi những rừng thông xanh biếc tạo nên không gian yên bình. Vẻ đẹp diệu kỳ thơ mộng giống như nàng thơ giữa cao nguyên Đà Lạt.

Thung lũng tình yêu rộng khoảng 140 hec, được bao bọc bởi rừng thông, kết hợp với khí hậu đặc trưng vốn có riêng của Đà Lạt. Nên nơi đây quanh năm mát mẻ trong lành.Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ hữu tình thu hút hàng ngàn du khách gần xa trong nước và ngoài nước. Đặc biệt là vào buổi sáng sớm, nơi đây sẽ cho quý khách cảm nhận được hết vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng. Nơi đây luôn hấp dẫn mỗi quý khách , luôn gợi sự nhớ thương mỗi khi rời đi, có lẽ thiên nhiên đã trao tặng phong cách tuyệt đẹp đến với đà lạt cùng với những bàn tay khéo léo của con người là tô thêm vẻ đẹp huyền ảo nơi đây.

 Những khám phá thú vị tại đây

Địa điểm du lịch Đà Lạt này vốn đã quyến rũ, say đắm lòng người lại càng trở nên thơ mộng hơn, thu hút rất đông khách du lịch trên thế giới đến tham quan  từ khi có sự xuất hiện của một con đập lớn nằm ngang thung lũng tạo nên hồ nước Đa Thiện. Đi theo những con đường mòn, bước cả trăm bậc cấp với những đoạn cầu thang hoa 3D, qua vườn hồng hạc, những cổng hoa tươi với nhiều mắc sắc và hương thơm dịu nhẹ, tinh khôi, quý khách sẽ đặt chân đến đồi Vọng Cảnh.

Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thung lũng Tình yêu đẹp như một bức tranh sơn thuỷ hữu tình. Trên đồi có hoa viên Tiểu Sơn Lâm hoa khoe sắc rực rỡ với những tiểu cảnh Thần Cupid, Adam và Eva,… là biểu tượng của tình yêu.

Nhìn xa xa, đỉnh núi Langbiang thấp thoáng trong mây lại là một điểm nhấn như mời gọi những cặp đôi đến khám phá, tìm hiểu mối tình sâu sắc của chàng K’lang - nàng H’biang trong truyền thuyết. Quý  khách cũng có thể đi  qua chiếc cầu nhỏ để khám phá đồi Địa Đàng, một địa điểm lý tưởng được bao quanh bởi hồ nước.

Dạo chơi trong Thung lũng Tình yêu, chắc chắn quý khách không thể bỏ qua cây cầu khóa Tình yêu đặc biệt là các cặp đôi, nơi từ lâu đã trở thành địa điểm cho những cặp đôi thể hiện tình cảm, gắn chặt tình yêu của mình vào những chiếc ổ khoá tình yêu. Quý khách có thể thả hồn cùng những đồi thông, cây cỏ, vườn hoa,...  và mong rằng tình yêu của cả hai sẽ gắn chặt với nhau đến cưới đời.

Khi đến với Thung Lũng Tình Yêu, quý khách sẽ được tham gia của hoạt động vui chơi tại đây với nhiều loại hình đa dạng và hấp dẫn. Thung lũng Tình yêu cũng cung cấp dịch vụ tổ chức cắm trại, uống rượu cần, Teambuilding với đầy đủ các phương tiện phục vụ du khách. Đặc biệt, Thung lũng Tình yêu là nơi duy nhất tổ chức Ngày hội Tình nhân hàng năm tại thành phố Đà Lạt.

- Quý khách có thể đi bộ để tham quan quanh bờ hồ,tận mắt ngắm nhìn cảnh đẹp và thả hồn mình vào những rừng thông tuyệt đẹp

- Cây đa tình yêu_cây tài lộc:trên cây đa này có rất nhiều mảnh dải lụa màu hồng, màu đỏ rất lạ mắt, được biết đây là những mảnh vải ghi lại lời nguyện ước của những người đã đến đây.Quý khách có thể  mua những tấm dải màu đỏ này và ghi lại ước muốn của mình và gắn lên cây đa.

- Hồ Đa Thiện lại là một địa điểm mà quý khách càng không thể bỏ qua đặc biệt là các cặp đôi, vì đây sẽ là nơi tâm tình, dạo quanh để cùng nhau trò chuyện, phong cảnh yên bình, nước non hữu tình càng gợi lên sự lãng mạn, và chơi những dịch vụ vui chơi giải trí tại đây để hiểu và gần nhau hơn.

Thung lũng tình yêu, nơi thu hút quý khách ghé thăm, cho dù có đi rồi, thì ai cũng muốn ghé lại một lần nữa bởi thiên nhiên quyết rũ, tuyệt mỹ này.

 “Trăm nghe không bằng một mắt thấy, vạn lần tìm hiểu không bằng một lần ghé thăm”.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook