Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Giang

Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Giang

29/09/2020 09:53:33      1280 lượt xem

Những ai yêu du lịch chắc sẽ không xa lạ gì với những thời điểm nổi như cồn ở Tây Bắc như: mùa lúa chín, mùa hoa tam giác mạch và mùa hoa mận trắng, hoa cải trắng. Vào tháng 9, tháng 10 là thời điểm lúa chín của Tây Bắc, Sapa, Mù Cang Chải và Hoàng Su Phì – Hà Giang là những địa điểm thiên đường của lúa chín và ruộng bậc thang.

Đến với Hà Giang các bạn sẽ cảm nhận được sự mộc mạc, yên bình của nơi đây. Đến với Hà Giang bạn mới có thể cảm nhận được vẻ đẹp của vùng cao nguyên đá này. Dưới đây là các điểm thu hút giới trẻ khi đến  với Hà Giang.

1.Rừng thông Yên Minh

                                                               

Sau khi trãi qua những cung đường ngoằn nghèo ta sẽ tới rừng thông Yên Minh. Nơi đây được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam. Với những cây thông xanh rì, vươn cao vút giữa núi đồi rì rào trong gió sẽ khiến xao lòng những người lữ khách qua đây.

2.Thung lũng Sủng Là

Sủng Là được biết đến sự nổi tiếng với các vườn hoa khoe sắc. Thung lũng Sủng Là được mệnh danh là bông hoa giữa cao nguyên đá, đến với nơi đây các bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp mộc mạc, yên bình của những mái nhà tường trình nhỏ nhắn, những ruộng ngô xanh mướt, những dải hoa tam giác mạch dịu dàng. Trong thung lũng Sủng Là có làng Lũng Cẩm, nơi mà cuộc sống vẫn còn nguyên vẹn bản sắc như: đeo gùi đi lấy rau, địu con, dệt lanh,..

3.Cột cờ Lũng Cú

Ngay trên đường từ Ma Lé vào Lũng Cú ta sẽ thấy một cánh đồng tam giác mạch lớn trên sườn đồi, là nơi trồng nhiều tam giác mạch nhất cho đến hiện tại.

                                                          ảnh sưu tầm

Lũng Cú ở trên độ cao 2000 m so với mực nước biển, Lũng Cú là nơi duy nhất có người Lô Lô sinh sống. Đứng trên cột cờ Lũng Cú, khi nhìn lá cờ Tổ quốc phấp phới bay trong gió và tận mắt thấy điểm đầu tiên đặt nét bút vẽ nên bản đồ hình chữ S là lúc lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước dâng tràn. Các bạn có thể đứng trên cột cờ Lũng Cú ngắm hoàng hôn, sau đó quay xuống thị trấn Đồng Văn nghỉ lại Đồng Văn một tối.

4.Chợ Lùi Hà Giang

                                                           

Đến với Hà Giang bạn không thể không tham gia những phiên chợ, khi tham gia bạn có thể cảm nhận được hơi thở và cái hồn của đồng bào dân tộc nơi đây. Với các phiên chợ Hà Giang thường sẽ diễn  ra theo lịch âm nên nếu bạn lên Hà Giang và tình cờ gặp một trong những phiên chợ dưới đây thì bạn sẽ là người khá may mắn.

                                                         

Chợ lùi Phố Cáo (họp vào ngày Thìn và Tuất) – Chợ lùi Phố Bảng (họp vào ngày Tý và Ngọ) – Chợ lùi Sà Phìn (họp vào ngày Tỵ và Hợi) – Chợ lùi Lũng Phìn (họp vào ngày Dần và Thân).  Các phiên chợ đều họp từ sớm và sẽ kết thúc vào xế trưa, hàng quán được bày bán thành các khu khác nhau đa dạng như: váy áo thổ cẩm, rau quả, thuốc Bắc, đồ ăn, giày dép, lợn cắp nách, chó của người Mông,…

5.Dinh Thự Họ Vương

 

Khu dinh thự này được Nhà nước công nhận là Di tích quốc gia năm 1993. Vào năm 2004, gia đình họ Vương quyết định cống hiến dinh thự này cho Nhà nước bảo tồn và nơi đây đã trở thành một địa điểm hấp dẫn rất nhiều khách du lịch. Dinh thự mang kiến trúc độc đáo, mang sự ảnh hưởng của ba nền kiến trúc: Trung Quốc, người dân tộc Mông và Pháp. Dinh thự họ Vương nằm trên đỉnh một quả đồi nhỏ, nơi đây cửa vào có hàng cây samu cổ thụ, thẳng tắp. ngoài cái tên dinh thự họ Vương thì nơi đây còn được gọi là dinh thự của vua Mèo, đây là một gia tộc giàu có nhất vùng nhờ bán thuốc phiện thời trước. Giá vé vào tham quan dinh thự họ Vương: 20.000 đồng.

6.Núi đôi Quản Bạ

                                                          

Dưới chân Núi Đôi là cánh đồng lúa Núi Đôi Quản Bạ. Suốt bốn mùa, cảnh quan nơi đây thay đổi màu sắc khác nhau. Và nơi đây còn được mệnh danh là núi cô Tiên.

                                                   

7.Hồ Noong

Đây là một hồ nước tự nhiên, với làn nước trong xanh, mát lành, điểm tô thêm rừng cây nổi trên mặt nước. Vào mùa thu và mùa đông, hồ ngập trong cảnh sương mù và mây bồng bềnh. Vào mùa hè, nước hồ xanh ngắt, trong veo, đây sẽ là nơi trải nghiệm, check in lý thú của nhiều bạn trẻ trên khắp cả nước.

ảnh sưu tầm

Tác giả:Thu Nga.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook