NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH CẦN THƠ SIÊU ĐẸP NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐI

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH CẦN THƠ SIÊU ĐẸP NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐI

08/05/2021 16:54:23      2380 lượt xem

Được mệnh danh là thủ phủ Miền Tây, Cần Thơ luôn là điểm du lịch Miền Tây thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp đậm chất sông nước miệt vườn, vừa mộc mạc, vừa trữ tình. Nét hiện đại của thành phố xen lẫn hơi thở mộc mạc những giá trị văn hóa lâu đời là điều khiến du khách vương vấn niềm thương nhớ với mảnh đất Tây đô. Hãy cùng thổ địa khám phá các địa điểm du khách phải ghé khi du lịch Cần Thơ nào: Nét hiện đại của thành phố xen lẫn hơi thở mộc mạc những giá trị văn hóa lâu đời là điều khiến du k

Chợ Nổi Cái Răng

Người dân miền Tây nói chung và người dân Cần Thơ nói riêng từ bao đời nay đã quen sống chung với những con nước, những bến bờ bồi đắp phù sa, gắn bó với những con cá, con tôm, dập dềnh bám sông. Vì thế những ngôi chợ nổi trên sông cũng dần dần được hình thành và ăn sâu vào trong kí ức của những người con miền Tây. Đối với khách du lịch Miền Tây khi đến với Cần Thơ đều chọn chợ nổi Cái Răng làm địa điểm tham quan đầu tiên. Khu chợ tấp nập những ghe thuyền với những món hàng từ ăn uống cho đến nông sản…không thua kém bất kì ngôi chợ trên bờ nào.

Chợ nổi sẽ hoạt động từ 4h30 sáng đến tầm khoảng 8h sáng là đã tan chợ cho nên việc dậy sớm và khám phá chợ nổi cũng chính là một trải nghiệm không thể nào bỏ lỡ mỗi khi đến với Cần Thơ. Và đừng quên thưởng thức điểm tâm đậm chất miền Tây ngay trên chiếc ghe. Cảm giác ăn mà mình vẫn lênh đênh trên nước sẽ thật thú vị. Giọt mồ hôi ướt đẫm lưng áo người đàn ông bán hủ tiếu, nụ cười tươi trên gương mặt dầm mưa dãi nắng chị bán bánh mì ở khu chợ nổi… là những điều khiến du khách thương mãi mảnh đất vùng sông nước dung dị, mộc mạc.

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều không chỉ nổi tiếng là một địa danh cảnh sắc hữu tình đi vào thơ, vào nhạc, mà còn được xem là một biểu tượng của thành phố Cẩn Thơ. Chẳng có ai đặt chân đến Cần Thơ mà lại không một lần ghé thăm bến Ninh KiềuBến Ninh Kiều tọa lạc ở ngay ngã ba sông Cần Thơ và sông Hậu hiền hòa, nằm dọc theo con đường Hai Bà Trưng (phường Tân An, quận Ninh Kiều) ở trung tâm thành phố Cần Thơ.

Bến Ninh Kiều được xây dựng thành công viên rộng lớn và khang trang. Bên trong công viên được trồng rất nhiều cây và hoa kiểng vô cùng đẹp mắt. Công viên còn có tượng Bác Hồ được làm bằng đồng với độ cao 7.2 m, được đặt một cách trang nghiêm. Du khách có thể ghé thăm Ninh Kiều vào bất cứ thời điểm nào trong ngày đều được. Tuy nhiên bến Ninh Kiều về đêm mới thực sự đẹp lung linh và ấn tượng đến không ngờ.Đây là một địa điểm chụp hình đẹp mà nhiều bạn trẻ rất yêu thích.

Nhà Cổ Bình Thủy

Tọa lạc tại số 142/144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ, nhà cổ Bình Thủy là một trong hơn 70 căn nhà cổ thuộc tỉnh Cần Thơ, nhà cổ này được xây dựng từ năm 1870 thuộc sở hữu của nhà họ Dương. Bước qua cổng kiên cố được xây dựng theo lối kiến trúc kiểu Pháp, bạn sẽ thấy như được trở về với cuộc sống của tầng lớp thượng lưu thế kỷ 19 ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Với những bạn có ý định chụp ảnh phong cách nhẹ nhàng, tự nhiên pha trộn nét cổ điển, xưa cũ thì nhà cổ Bình Thủy là một địa điểm không thể bỏ qua. Nét cổ kính độc đáo của kiến trúc Việt, nét phóng khoáng tinh tế của kiến trúc Pháp, căn nhà này như một nơi giao nhau giữa hai nền văn hóa đông tây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Miệt vườn Phong Điền

Được mệnh danh là thủ phủ cây của TP Cần Thơ, Phong Điền được bao phủ bởi những vườn cây ăn trái, đủ các chủng loại trái ngon Nam bộ như dâu Hạ Châu, vú sữa, chôm chôm, mít nghệ, nhãn, bưởi Năm roi, bòn bon, măng cụt…. mùa nào thức nấy. Trước đây khi đến các điểm vườn Phong Điền, du khách chỉ dạo quanh vườn, hái trái, thưởng thức ẩm thực rồi về. Hiện nay, các điểm vườn sinh thái tạo cho du khách nhiều trải nghiệm như làm nông dân, học làm bánh dân gian Nam bộ, hoặc trở về tuổi thơ với các trò chơi vận động, vẫy vùng trong ao.

Đến với miệt vườn huyện Phong Điền – Cần Thơ bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc sống bình dị đậm chất miền Tây. Tận hưởng không khí trong lành và ngồi thư giãn dưới những tán cây xanh mát và thưởng thức ngay tại chỗ những chùm chôm chôm đỏ rực, những chùm bòn bon vàng tươi hay xẻ những quả mít nghệ thơm nức mũi, ngọt hơn cả mật ong… chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng khó quên cho bất kì du khách.

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam không chỉ là điểm tham quan tâm linh nổi tiếng ở Cần Thơ mà còn là một công trình nghệ thuật độc đáo của đất Tây Đô. Tọa lạc tại trong khu di tích lịch sử Lộ Vòng Cung, ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 15 km.

Với những ai muốn tìm tới một chốn tâm linh thanh tịnh, khi về nơi đây hãy nhớ ghé thăm Thiền viện trúc lâm Phương Nam. Du khách đến với Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam để cầu an và thưởng ngoạn. Với sự tinh tế trong từng góc nhỏ, các giá trị tâm linh, các giá trị văn hóa của thiền viện chắc chắn sẽ khiến du khách cảm nhận được những an yên trong tâm hồn.

Thiền viện Phương Nam là ngôi chùa có diện tích lớn nhất Cần Thơ. Đây với lối kiến trúc Trúc Lâm Yên Tử nổi tiếng toàn quốc. Nét kiến trúc hoành tráng bề thế một công trình kiến trúc Phật giáo mang đến điểm check in cực đẹp. Bạn có thể vừa viếng chùa vừa chụp nhiều bức ảnh đẹp tại đây.

Cồn Sơn

Cồn Sơn gần đây còn nổi tiếng hơn cả chợ nổi Cái Răng khi nhắc đến du lịch Cần Thơ. Nó là một khu cồn nằm giữa sông Hậu. Bạn cần đi đò ngang khoảng 5 phút để đến hòn đảo nhỏ giữa sông này.Bên trong Cồn Sơn làm du lịch cộng đồng. Nơi hàng chục hộ gia đình làm nông nghiệp khác nhau: có người nuôi bè cá, có người làm vườn trái cây, có người bán tạp hóa hay nấu nướng thức ăn. Bạn sẽ tự hòa mình vào nét du lịch đậm chất miền quê tại đây.

Khi đến Cồn Sơn bạn phải đi bộ hoặc tự đạp xe đạp. Bạn sẽ được đi trên những con đường làng xi măng nhỏ phủ đầy bóng cây. Bạn thích vườn trái cây nào thì ghé đến tham quan và ăn. Nơi đây còn có đặc sản lạ lẫm là cá lóc bay, cho có ăn cơm, nhìn bè cá hàng nghìn con ăn thức ăn. Hay nếu thích nấu nướng thì bạn có thể học làm bánh dân gian.

 Một điều thích thú là có khá nhiều điểm check in dân dã. Thỉnh thoảng bên đường là vài trái mít hàng chục quả to bự, một vài ao súng ao sen nở rộ, những hàng cau xanh mướt. Bạn cũng có thể tham gia chèo xuồng. Chắc chắn nét đẹp miệt vườn ở đây sẽ làm bạn thích thú vô cùng. Một điểm du lịch chưa thương mại hóa quá nhiều.

Hy vọng với những thông tin hữu ích về du lịch Cần Thơ  những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn  có một chuyến nghỉ dưỡng và tham quan thú vị xua tan được mọi căng thẳng trong cuộc sống.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook