Những ngôi nhà thờ đẹp tại Nam Định

Những ngôi nhà thờ đẹp tại Nam Định

03/03/2021 14:35:49      1459 lượt xem

Nam Định được mệnh danh là một trong những tỉnh có nhiều nhà thờ đẹp nhất Việt Nam.Chắc chắn sẽ ngỡ rằng như mình đang lạc vào “trời Tây” nào đó khi đến dạo chơi trong khuôn viên những nhà thờ tuyệt đẹp này! các công trình tôn giáo ở “xứ đạo” này mang đậm kiến trúc Gothic với những mái vòm nhọn đặc trưng

Du lịch Nam Định hấp dẫn bởi là nơi có nhiều nhà thờ nổi tiếng và lâu đời mà vốn dĩ các nhà thờ ở Sài Gòn và Hà Nội không thể sánh bằng.Sau đây là những nhà thờ mà du khách không thể bỏ qua khi đến với mảnh đất này.

Từ lâu Nam Định đã nổi tiếng với những nhà thờ đẹp, có tuổi đời lâu năm và sở hữu lối kiến trúc ấn tượng. Bên cạnh nhà thờ đổ nằm bên bờ biển được ví như “tháp nghiêng Pisa” của Việt Nam thì quê hương hoa hậu Kỳ Duyên còn rất nhiều nhà thờ đẹp khác. 

1. Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai

Nằm ở trung tâm xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.Nhà thờ Phú Nhai là tên gọi của một nhà thờ Công giáo Rooma, thuộc Giáo phận Bùi Chu.Nhà thờ không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp mà có nổi tiếng là một trong những nhà thờ có diện tích lớn và rộng nhất Việt Nam.

 Nhà thờ này xây dựng từ năm 1881 với diện tích rộng lớn.Mặt tiền nhà thờ từ ngoài vào, bên phải có tượng đài Thánh Đaminh cao 17m, riêng phần tượng cao 2,3m. Bên trái có Lăng lưu trữ hài cốt của 83 người tử đạo thuộc họ đạo xứ Phú Nhai cao 15m. Xung quanh nhà thờ có các phù điêu thể hiện 14 Đàng Thánh Giá. hữu lối kiến trúc kiểu Gothic hùng vĩ nhưng phân bố theo trục chính đạo của phong thủy phương Đông vô cùng nguy nga, đẹp mắt.

Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai

Tọa độ checkin của giới trẻ

2. Nhà Thờ Giáo Họ Phú An

Tại xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường có một nhà thờ đẹp và nổi tiếng là Giáo Họ Phú An. Công trình này tuy không có diện tích quá rộng lớn những những nhà thờ ở Nam Định khác nhưng vẫn rất đẹp và nổi bật, nhờ vào kiến trúc đẹp và vẻ ngoài uy nghiêm, tráng lệ. 

Nhà thờ này mang đậm phong cách châu Âu với ô cửa mái vòm, mái nhà hình chóp nhọn như lâu đài cổ tích. Thế nhưng công trình vẫn giữ tinh thần phương Đông với gam màu vàng phủ lên các bức tường, toát lên vẻ đẹp mộc mạc và gần gũi. 

Nhà thờ Giáo Họ Phú An

Mọi tọa độ đều là góc sống ảo

3. Nhà Thờ Giáo Xứ Xuân Dương

công trình này có lịch sử hình thành hơn 300 năm và trải qua rất nhiều đời cha sứ. Đây không chỉ là một điểm đến tôn giáo mà còn là một chứng nhân lịch sử, chứng kiến biết bao cuộc đổi thay của dân tộc, đất nước.

Đây cũng là một nhà thờ ở Nam Định đẹp và nổi tiếng, nổi bật với vẻ ngoài mang phong cách kiến trúc châu Âu, đi cùng gam màu xanh xám mạnh mẽ. 

Nhà thờ Giáo Xứ Xuân Dương

Giáo xứ Xuân Dương tọa độ checkin cực hot đối với giới trẻ

4. Đền Thánh Thánh Gia – Giáo Xứ Kiên Lao

Nhà thờ đẹp ở huyện Xuân Trường mà quên Giáo Xứ Kiên Lao tại xã Xuân Tiến là một thiếu sót to lớn. Công trình này thuộc giáo phận Bùi Chu và có lịch sử hình thành, phát triển qua hàng thế kỷ. 

Hiện nay, Giáo xứ Kiên Lao có 9215 nhân danh, là giáo xứ lớn nhất và đông nhất giáo phận (2014), gồm có 12 giáo hội.

Về thiết kế, giáo xứ Kiên Lao mang vẻ đẹp gần giống với giáo xứ Xuân Dương, đặc biệt là kiểu chóp nhọn và các khung cửa mái vòm cong cong bên ngoài. Tuy nhiên, nhà thờ này sở hữu gam màu trắng xám nhẹ nhàng, tươi sáng hơn. Nếu bạn muốn chụp ảnh sống ảo đẹp thì đây là nhà thờ nhất định phải check in. 

Đền Thánh Thánh Gia - Giáo xứ Kiên Lao

như đang lạc vào trời Âu

5. Đền Thánh Hưng Nghĩa

Hầu hết du khách đi du lịch Nam Định đều muốn một lần được check in ở Đền Thánh Hưng Nghĩa. Đây là nhà thờ được mệnh danh “Hogwart của Việt Nam” vì kiến trúc hệt như một tòa lâu đài cổ tích giữa đời thực.

Nhà thờ Hưng Nghĩa thuộc xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.Bạn sẽ không khỏi trầm trồ khi nhìn thấy nhà thờ giáo xứ Hưng Nghĩa, cảm giác như đứng trước một tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ với những chi tiết xinh xảo, cầu kì, đẹp mắt. hà thờ này xây dựng từ năm 1927 theo phong cách Gothic của Pháp và Tây Ban Nha với những đường nét tinh xảo và tỉ mỉ. Đến đây, dù đứng bất kỳ góc nào, bạn cũng có ảnh check in đẹp mang về. 

Lâu đài cổ tích giữa đời thực

6. Giáo Xứ Phú Hoá

Giáo Xứ Phú Hoá nằm ở thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Công trình nhà thờ này được xây dựng trên một không gian rộng lớn, khoáng đạt. Lối kiến trúc đậm chất châu Âu thể hiện qua từng hàng cột, từng ô cửa và chóp mái chọc thẳng lên trời. 
 Sự kết hợp giữa gam màu xanh xám chủ đạo, một chút sắc trắng và cửa bằng chất liệu gỗ giúp công trình thêm phần nguy nga, tráng lệ. Có dịp vi vu Nam Định, bạn nhớ check in giáo xứ Phú Hóa để có được nhiều bộ ảnh sống ảo đẹp. 

Giáo xứ Phú Hóa

Có thể nói Nam Định chính là thủ phủ của các nhà thờ đẹp, hoành tráng bậc nhất không chỉ của miền Bắc mà còn ở cả Việt Nam này.

Nếu như bạn được một lần đặt chân đến nơi đây thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua những ngôi nhà thờ rực rỡ này.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook