Nhà thờ Domain De Marie - Châu Âu thu nhỏ tại Đà Lạt

Nhà thờ Domain De Marie - Châu Âu thu nhỏ tại Đà Lạt

03/03/2021 09:14:06      1181 lượt xem

Nhà thờ Domaine De Marie thu hút đông đảo du khách ghế qua khi đến du lịch ở thành phố Đà Lạt mộng mơ. Đây còn là địa chỉ tham quan hoàn toàn miễn phí cho bạn tận hưởng vẻ đẹp yên bình của nhà thờ theo lối kiến trúc đậm chất Châu Âu.

Giáo xứ Mai Anh nằm ở số 1 đường Ngô Quyền, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Nhà thờ được thiết kế xây dựng theo phong cách Châu Âu thế kỉ thứ 17 trên diện tích rộng lớn đến 12ha, cùng với lối kiến trúc độc đáo hơn bất cứ các nhà thờ ở Đà Lạt bởi được xây dựng bằng một chất kết dính là vôi, mật mía, tường xây bằng đá chẻ tới ngang bệ cửa sổ và một số vật phụ gia khác.

Nhà thờ Domaine De Marie là một trong hai nhà thờ nổi tiếng nhất thành phố Đà Lạt. Nơi đây còn được biết đến với nhiều cái tên thân quen do người dân đặt như nhà thờ Vinh Sơn, nhà thờ Mai Anh và nhà thờ lãnh địa đức bà.

Được xây dựng từ năm 1940 đến năm 1944 do phu nhân toàn quyền xứ Đông Dương  khi ấy là Jean Decoux đứng ra quyên góp của giáo dân khắp nơi.

Được thiết kế xây dựng theo lối kiến trúc hòa trộn với một số nét kiến trúc dân gian của Việt Nam tạo nên một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, khác lạ.

Nét đặc sắc vô cùng đặc biệt của nhà thờ Domaine de Marie là không có tháp chuông, và hệ thống chiếu sáng của nhà thờ được làm bằng những khung kính màu.

Ngoài ra du khách còn có thể nhìn thấy một pho tượng Đức Mẹ ban ơn cao 3m, nặng 1 tấn đứng trên quả địa cầu, được khắc hoạ theo hình người phụ nữ Việt Nam, do kiến trúc sư người Pháp Jonchere thiết kế.

Mà pho tượng chính là quà tặng của phu nhân Toàn quyền Pháp Decoux dâng tặng. Đến tham quan vùng đất lãnh địa của Đức Bà Đà Lạt du khách còn nhìn thấy được sự gắng bó máu thịt giữa phu nhân Decoux và nơi đây, bởi thế nên phía sau lưng nhà thờ chính là nơi yên nghĩ của phu nhân.

Nhà thờ có nhiều điểm cách tân, phía trước thánh đường có hai bậc thang lát gạch lối đi lên cửa chính. Điểm nổi bật nhất trong kiến trúc của thánh đường là thiết kế mái chính giống hình tam giác cân, trên đỉnh gắn cây thánh giá và sự nổi bật của các vòm cửa hình lưỡi mác hai bên.

Hệ thống mái có hình dáng giống nhà Rông truyền thống của dân tộc Tây Nguyên. Toàn bộ nhà thờ được bao phủ trong màu hồng sậm, lớp ngói màu đỏ sản xuất ở Việt Nam làm nổi trội cả một góc trời.

Từ cửa sổ bạn có thể nhìn toàn cảnh khu vực xung quanh nhà thờ với nhiều cây xanh, khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn được thu gọn lại. Nơi đây là địa điểm du lịch Đà Lạt có view đẹp được các cặp đôi lựa chọn đến để chụp ảnh cưới hay chụp ảnh kỉ niệm với gia đình, bạn bè về một chuyến đi đầy ý nghĩa

 Bên trong nhà thờ sẽ thấy một bức phù điêu chúa Jesus, vào sâu trong chính điện du khách sẽ thấy những dãy ghế ngồi dành cho những người dân ngồi để làm lễ và đọc kinh.

khuôn viên nhà thờ Domaine De Maria bạn có thể thấy rất nhiều loại hoa đà lạt, đặc biệt là hoa Hải Tiên. Phía sau nhà thờ này là một quần thể kiến trúc được thiết kế theo kiểu mới, càng làm tăng thêm vẽ uy nghi và trang nghiêm cho nhà thờ.

Một số hình ảnh của Nhà Thờ

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook