Thế giới thu nhỏ tại Đà Lạt

Thế giới thu nhỏ tại Đà Lạt

05/08/2018 09:52:48      4561 lượt xem

Bạn muốn đi du lịch vòng quanh thế giới nhưng chi phí quá cao và việc xin visa chẳng bao giờ là dễ dàng thì hãy về với Đà Lạt. Đà Lạt bé đến thế thôi mà như chứa đựng cả thế giới trong mình. Từ Châu Âu qua Châu Mỹ đến Châu Á, xách balo lên và đi thôi nào,…

Bạn muốn đi du lịch vòng quanh thế giới nhưng chi phí quá cao và việc xin visa chẳng bao giờ là dễ dàng thì hãy về với Đà Lạt. Đà Lạt bé đến thế thôi mà như chứa đựng cả thế giới trong mình. Từ Châu Âu qua Châu Mỹ đến Châu Á, xách balo lên và đi thôi nào,…

1,  XQ Đà Lạt Sử quán:

Mang bóng hình của một Nhật Bản xưa cũ, XQ Đà Lạt Sử quán – ngôi làng tranh thuê bậc nhất Việt Nam, không còn là cái tên xa lạ với những du khách đã từng ghé thăm Đà Lạt.

Bước vào sâu bên trong XQ Sử quán, du khách cứ ngỡ mình đang ở Đất nước Mặt trời mọc xa xôi chứ không phải Đà Lạt quen thuộc bởi kiến trúc nơi đây đậm chất phương Đông, những ngôi nhà san sát nhau được làm bằng gỗ, các tấm mái ngói cổ kính đan xen dưới những tán hoa anh đào.

 Tọa lạc tại 258 đường Mai Anh Đào, trong khuôn viên 12.000 mét vuông, XQ Đà Lạt Sử quán được xây dựng với 6 khu vực đặc trưng: Khu trưng bày tranh thêu, Khu ẩm thực, Khu tham quan, Khu tôn vinh các nghệ nhân thêu, Khu vườn hoa và nghệ thuật sắp đặt cùng Khu trưng bày lịch sử ngành thêu.

2, Still Café:

            Tiếp tục cuộc hành trình tại Đất nước Mặt trời mọc, du khách dừng chân tại quán nước mang đậm phong cách Nhật Bản – Still Café. Nhà Still mang hơi hướng những ngôi nhà Nhật Bản xinh xinh. Có thể thấy, từ căn nhà gỗ, bộ bàn ghế, vườn rau đến khung cửa sổ, rèm cửa đều được Still chăm chút tỉ mỉ, từng mỗi một thứ đều mang dấu ấn của thời xa xưa, đem lại cho du khách cảm giác gần gũi, thân thương đến lạ.

            Không chỉ thư giãn bên tách café nóng, tại Still Café du khách như được quay trở về tuổi thơ trong không gian của 3 gian hàng nhỏ nằm cạnh nhau: Tiệm bánh Totto - Chan, Quán ăn Chờ Miêu, Tạp hóa Lem. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể mua những món đồ dễ thương từ Lem, thưởng thức những chiếc bánh Totto - Chan mới ra lò, nhâm nhi tách trà nóng và tận hưởng tiết trời se lạnh của xứ sương mù này.

3, Khu du lịch Lá Phong:

            Khu du lịch Lá Phong là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên và công trình kiến trúc Nhật Bản độc đáo, nơi đây được ví như “Nhật Bản thu nhỏ” giữa lòng thành phố Đà Lạt. Nằm trung tâm khu du lịch Lá Phong, bất kỳ du khách đều không khỏi kinh ngạc khi đến tham quan ngôi nhà 132 mái. Ngôi nhà 132 mái biểu tượng cho 132 lá phong trên nền kim tự tháp.

Với hơn 2000 cây lá phong, 500 cây anh đào và vô số loài cây quý, thảo dược khác, ngoài việc chiêm ngưỡng ngôi nhà 132 mái, du khách có thể tản bộ tham quan phong cảnh hữu tình hoặc chèo thuyền ngắm khu rừng lá phong. “Khu vườn địa đàng” độc đáo này còn có cả Hồ Cá Koi được xây dựng theo kiểu công viên Nhật Bản, quầy bar, phòng dorm dưới lòng đất siêu lạ và những góc check in đẹp ngỡ ngàng cho bạn tha hồ thả dáng.

4, Soul&Story:

Tạm quên đi bức tường vàng Cối Xay Gió, không quá hào nhoáng bức tường với tông trắng – đen chủ đạo, điểm nhấn chính là dòng chữ tiếng Hàn cực “nghệ” tại cửa hàng Soul&Story ở số 7 Hải Thượng đã làm “thần dân sống ảo” một phen lao đao.

Nhìn như không có gì nổi bật nhưng chỉ một góc tường với diện tích cực kỳ khiêm tốn cũng đủ cho bạn có những quả hình chất phát ngất như ở bên Hàn rồi.

5, Cây thông cô đơn – Hồ Suối Vàng:

            Khép nép bên bờ Hồ Suối Vàng, không biết tự bao giờ nơi đây mọc độc nhất một cây thông, nên được mọi người gọi vui là Cây thông cô đơn. Cây thông cô đơn đứng sừng sững, đơn độc giữa khung cảnh nên thơ, phía trước là mặt hồ tỉnh lặng, phía sau xa xa là rừng thông bạt ngàn và bầu trời cao trong xanh. “Background” đơn giản nhưng vô cùng hoàn mỹ đủ để cho bạn có một album ảnh để đời.

6, Sở thú ZooDoo:

Tọa lạc tại xã Đạ Nhim, Lạc Dương, Lâm Đồng, cách Đà Lạt khoảng gần 40km, Zoodoo – sở thú thân thiện được xây dựng theo phong cách Australia cực thú vị ở Lâm Đồng. Zoodoo không chỉ xây dựng mô hình sở thú thân thiện mà bên cạnh đó còn phát triển cả mô hình cắm trại giữa đồi thông cũng như dịch vụ café, ăn uống đầy hấp dẫn.

            Những tưởng trên TV hay phải bay qua trời Tây mới có thể thấy những con vật quý hiếm này, nhưng tại Zoodoo du khách được tận mắt thấy Kangaroo, Ngựa lùn Pony, Lạc đà không bướu, Đàn cừu Alpaca,… Đặc biệt du khách có thể lại gần vui chơi và cho thú ăn.

7, Phim trường Story Love:

            Nằm trong khuôn viên rộng lớn hơn 4000 mét vuông, phim trường Story Love là một tổ hợp phim trường được chăm chút vô cùng kỹ lưỡng. Từ không gian của làng quê, một góc phố của thành phố buồn, những khung cảnh trong truyện cổ tích đến miền Đông nước Anh đầy lãng mạn đều được thu nhỏ và design một cách độc đáo, hài hòa nhưng không kém phần sang trọng. Phim trường Story Love sẽ làm cho những tấm hình của bạn lung linh hơn bao giờ hết.

8, Vinamilk Organic Milk Farm:

            Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 35km, Vinamilk Organic Milk Farm với đồng cỏ xanh rờn, hàng chú bò sữa gặm cỏ bên cạnh cối xay gió không lồ không khác gì một vùng nông thôn Hà Lan thu nhỏ. Tại đây, các bạn trẻ thoải mái tham quan và vô số góc đẹp cho các bạn tha hồ chụp hình sống ảo.

9, Vườn dâu Đà Lạt:

            Đi đến Đà Lạt, ngoài hoa ra có lẽ dâu là một trong những loại trái cây đặc trưng nơi đây. Tham quan vườn dâu tây trở thành một điều không thể thiếu của du khách khi đến với Đà Lạt. Cảm giác được nhìn ngắm, tận tay hái và thưởng thức ngày tại vườn những trái dâu tây đỏ, căng mọng trên thành phố núi Đà Lạt thì còn gì bằng.

10, Tuyệt tình cốc:

            Xuất phát từ những bộ phim thần thoại hay kiếm hiệp của Trung Quốc, Tuyệt tình cốc đã trở thành một trong những điểm đến ưa thích của những tay phượt thủ. Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 50km, trong đó 30 km là đường rừng lầy lội và gồ ghề khá khó đi. Khi đặt chân đến Tuyệt tình cốc, bạn mới thấy quãng đường mình đi đến là vô cùng xứng đáng. Điểm đặc biệt nhất ở Tuyệt tình cốc có lẽ là sắc nước xanh biếc, lúc trước, nơi đây vốn là một mỏ đá bỏ hoang, mưa xuống cùng những mạch nước ngầm đã tạo nên màu xanh ngọc bích đặc trưng.

            Với vẻ đẹp thiên nhiên vốn có, màu nước xanh biếc và những vách đá dựng đứng hùng vĩ, hiểm trở, Tuyệt tình cốc khiến du khách lòng quyến luyến không muốn rời. Và nếu là một tín đồ sống ảo thì chắc hẳn bạn sẽ có những bộ hình tuyệt đẹp cùng cảnh vật nơi đây đó.

Để thuận tiện cho việc đi du lịch hơn bạn có thể tham khảo một số chương trình tour Đà Lạt 1 ngày giá rẻ của Clickgo.vn: Tour Đà Lạt 1 ngày tham quan nội thành, Tour tham quan nhà vườn, Tour tham quan sở thú ZooDoo, Tour giao lưu cồng chiêng.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook