Vườn Quốc Gia Phú Quốc - Khám Phá Rừng Già Nơi Đảo Xa

Vườn Quốc Gia Phú Quốc - Khám Phá Rừng Già Nơi Đảo Xa

11/06/2018 10:33:20      2794 lượt xem

Không chỉ nổi danh là địa điểm du lịch với những bãi biển trong xanh bao quanh, Vườn Quốc Gia Phú Quốc còn có những khu rừng nguyên sinh tươi xanh trong quần thể Vườn Quốc Gia Phú Quốc với hệ sinh thái động thực vật đa dạng. Hãy cùng Clickgo khám phá những điều huyền bí tại Vườn Quốc Gia Phú Quốc ngay trong bài viết này.

Nhắc đến Phú Quốc người ta hay nghỉ đến khung cảnh những bãi biển đẹp huyền ảo với "biển xanh, cát trắng, nắng vàng". Tuy nhiên, ở Phú Quốc còn có có điểm đặc biệt nữa đó chính là hệ sinh thái rừng nguyên sinh trong quần thể sinh vật tại vườn quốc gia Phú Quốc. Hãy cùng Clickgo khám phá vườn quốc gia Phú Quốc - khám phá rừng gia nơi đảo xa trong bài viết này để có thêm điểm đến đầy hứa hẹn cho bạn trong chuyến đi đến đảo Ngọc Phú Quốc này. 

 

 

 

Vườn quốc gia phú quốc nằm trong khu vực phía đông bắc đảo Phú quốc thuộc tỉnh Kiên Giang. Vườn Quốc gia Phú Quốc còn giữ nguyên cho mình nét hoang dã và sự hoang sơ của mình. Là một trong những khu rừng nguyên sinh còn giữ được sự nguyên vẹn cho mình đến thời điểm này, Vườn Quốc Gia Phú Quốc mang sự bí ẩn đến kì lạ với thảm thực vật và hệ sinh thái đặc biệt. Tuy là nằm trong 1 đảo trơ trọi giữa biển, rừng nguyên sinh nơi đây rất xanh tươi, trù phú. Du khách đến đây sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên khi nơi đây có cả biển, cả rừng lẫn những con thác đẹp như mơ cứ ngỡ như trong cổ tích. Chẳng những vậy, hệ sinh thái động thực vật rừng rất phong phú với nhiều động vật quý hiếm, mới lại. Du khách có thể tham quan ngắm nhìn cảnh rừng biển mà còn được thưởng thức những hải sản tươi ngon được đánh bắt và đưa về trực tiếp ở làng chài Hàm Ninh gần đó. 

 

 

 

Với tổng diện tích rừng và biển khá lớn trên 31.422 ha, Vườn Quốc gia Phú Quốc được chia thành 3 phân khu chức năng, đó là: phân khu bảo vệ nghiêm ngặt (8.786 ha), phân khu phục hồi sinh thái (22.603 ha) và phân khu hành chính - dịch vụ - nghiên cứu khoa học (33ha). Hệ động thực vật ở đây khá đa dạng và phong phú với hơn hàng ngàn loại động thực vật khác nhau đang sinh sống và được bảo vệ ở vườn quốc gia Phú Quốc. Tầng thực vật chính của rừng nguyên sinh Phú Quốc chủ yếu là rừng thường xanh với các loại cây như tràm, đậu, dầu, vên vên, da, bứa,... đi kèm với đó là các loài phong lan rừng quý hiếm như Lan Vân Hải, Âm Lan Núi, Ái Lan,... cùng với các loài thảo dược quý hiếm khác. Sinh vật sống ở đây cũng đa dạng không kém với nhiều loài thú quý hiếm có trong sách đỏ  với hơn 30 loài thú, 200 loài chim và  hơn 50 loài bò sát cùng đang sinh sống tại vườn quốc gia phú quốc tạo nên hệ sinh thái đầy đa dạng và nét riêng của Vườn Quốc Gia Phú Quốc. Đối với hệ sinh thái dưới biển, Vườn Quốc Gia Phú Quốc có trong mình hơn 200 các loài san hô khác nhau cùng hệ sinh thái động vật biển đa đạng.

 

 

 

Đến với du lịch Phú quốc, du khách nên thử một lần trải nghiệm cung đường trekking xuyên rừng trong hệ thống Vườn Quốc Gia Phú Quốc để tận hưởng cảm giác lội bộ ngắm nhìn thiên nhiên hòa quyện xung quanh mình và đặc biệt hơn nữa chính là hoạt động lặn biển ngắm san hô Phú Quốc cực kỳ thú vị đang chờ đón bạn. Ngoài ra, Thưởng ngoạn tại Suối Tranh ngắm nhìn những con thác với làn nước trắng tinh tươm như tranh vẽ. Hoặc có thể ghé tham làng chài Hàm Ninh, săn ảnh hoàng hôn hoặc mua những món hải sản tươi sống được đánh bắt và mang về ngay tại làng chài. 

 

 

 

Tham khảo thêm một số Tour du lịch Phú Quốc giúp bạn khám phá toàn bộ Phú Quốc: Tour câu cá, lặn ngắm san hô Phú Quốc, Tour Câu Mực Đêm Phú Quốc, Tour tham quan 4 đảo Phú Quốc bằng Cano, Tour  Phú Quốc 1 ngày,...

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook