10+ địa điểm du lịch Vũng Tàu bạn nên ghé thăm

10+ địa điểm du lịch Vũng Tàu bạn nên ghé thăm

26/02/2024 10:33:51      150 lượt xem

Với thời tiết đang dần nắng nóng như bây giờ, thì chắc hẳn mọi người đều muốn đến một vùng biển xinh đẹp để nghỉ ngơi và vui chơi đúng không nào. Vũng tàu là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch vào những dịp này. Nếu bạn chưa từng đến đây thì còn chần chờ gì nữa mà không xách balo lên và đi. Và dịp lễ 30 tháng 4 là hợp lý nhất cho bạn khám phá vùng đất biển xinh đẹp này.

Bãi Sau

Bãi Sau còn có tên gọi khác là Thùy Vân, là một trong những bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất ở Vũng Tàu, Việt Nam. Bãi có bãi cát dài, nước biển trong xanh và bình dị hơn so với các bãi biển ở trung tâm thành phố. Bãi Sau là nơi lý tưởng để thư giãn, tắm biển và tham gia các hoạt động giải trí như chèo thuyền kayak, lướt sóng, và đua xe đạp. Bãi Sau cũng có những quán bar và các điểm vui chơi giải trí về đêm, thu hút đông đảo du khách đến đây. Bên cạnh đó, Bãi Sau còn gần các điểm du lịch khác như Mũi Nghinh Phong, Quảng Trường, …

Bãi Sau

Bãi Trước

Bãi Trước còn có tên gọi khác là Tầm Dương, là một trong hai bãi biển đẹp nhất tại Vũng Tàu. Bãi Trước nằm ở phía Tây nên đây là nơi lý tưởng để thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn và bình minh trên biển, với ánh nắng vàng óng ánh chiếu lên những con sóng nhẹ nhàng. Tại Bãi Trước, du khách có thể tham gia vào nhiều hoạt động như tắm biển, chơi cát, lướt sóng, chèo thuyền kayak, và thậm chí là câu cá.

Bãi trước

Mũi Nghinh Phong

Mũi Nghinh Phong nằm ở phía Đông Nam của Vũng Tàu, cách trung tâm thành phố khoảng 3 km. Tại Mũi Nghinh Phong, có một tượng Chúa Kito trên núi và một đài phun nước, tạo nên một điểm nhấn đặc biệt trong cảnh quan tự nhiên của vùng biển. Du khách thường đến Mũi Nghinh Phong để tham quan, ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng không khí biển trong lành. Bên cạnh đó, có thể tham gia các hoạt động như lướt sóng, câu cá, hoặc thư giãn tại các quán cà phê ven biển. Mũi Nghinh Phong là một trong những điểm lý tưởng để thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn trên biển.

Mũi Nghinh Phong

Tượng Chúa Kito

Tượng Chúa Kitô Vũng Tàu, còn được gọi là Tượng Chúa Kitô Cựu Rơ, là một biểu tượng nổi tiếng của thành phố Vũng Tàu. Tượng cao 32 mét (bao gồm cả nền đất), là một trong những tượng Chúa Kitô lớn nhất châu Á. Du khách có thể leo lên đỉnh núi để ngắm tượng Chúa Kitô từ góc nhìn trên cao, đồng thời thưởng ngoạn cảnh quan xung quanh như biển cả, thành phố và các địa danh khác của Vũng Tàu. Khu vực xung quanh tượng Chúa Kitô thường có các hoạt động văn hóa, tôn giáo và du lịch, thu hút nhiều du khách đến thăm và tham quan.

Tượng chúa Kito

Khu du lịch Hồ Mây

Khu du lịch Hồ Mây có không gian thiên nhiên xanh mát, trong lành, với những con đường đi dọc theo rừng thông và hồ nước tự nhiên. Du khách có thể tham gia vào nhiều hoạt động giải trí như leo núi, trekking, đi dạo bộ, câu cá, thư giãn và picnic cùng gia đình và bạn bè. Khu du lịch Hồ Mây được trang bị các tiện ích như nhà hàng, khu vực nghỉ ngơi, khu vực trò chơi cho trẻ em và các dịch vụ khác để phục vụ du khách. Khu du lịch Hồ Mây còn ấn tượng với những điểm tham quan hấp dẫn như Trận địa pháo đài cổ- trận địa pháo lớn nhất Đông Nam Á do người Pháp xây dựng, hầm chứa đạn hay tượng phật Di Lặc cao hơn 30m.

Khu du lịch Hồ Mây

Bạch Dinh

Bạch Dinh được xây dựng vào thế kỷ 19, là nơi nghỉ ngơi và làm việc của các quan tham gia vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển hải quân của Pháp tại Vũng Tàu. Bạch Dinh có kiến trúc pha trộn giữa kiến trúc Châu Âu và Á Đông. Nó được xây dựng theo phong cách cung điện hoàng gia, với những đường nét tinh tế và hài hòa. Hiện nay Bạch Dinh dùng làm bảo tàng trưng bày bộ sưu tập gốm sứ quý hiếm thời Khang Hy vớt được từ các tàu cổ đâm.

Bạch Dinh

Côn Đảo

Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và là một quần đảo gồm 16 đảo nhỏ lớn, trong đó đảo lớn nhất được gọi là Côn Sơn. Côn Đảo từng là nơi giam giữ và tra tấn tù nhân chính trị trong thời kỳ Pháp thuộc và Chiến tranh Việt Nam. Ngày nay, nó trở thành một điểm du lịch nổi tiếng với cảnh đẹp tự nhiên và lịch sử phong phú. Du khách có thể tham gia vào nhiều hoạt động như thăm các di tích lịch sử, lăng mộ, nhà tù Côn Đảo, tham quan các bãi biển đẹp như Bãi Đầm Trầu, Bãi Nước Ngọt, hoặc tham gia các tour tham quan đảo.

Côn Đảo

Nhà thờ lớn Vũng Tàu

Nhà thờ lớn ở Vũng Tàu thường được đề cập đến là Nhà thờ Chánh Tòa Vũng Tàu, cũng được biết đến với tên gọi Nhà thờ Tân Định. Đây là một trong những công trình tôn giáo nổi tiếng và đẹp mắt tại thành phố Vũng Tàu. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1964, và đã trải qua nhiều giai đoạn tu sửa và cải tạo để duy trì vẻ đẹp và tính chất tôn giáo của nó. Một trong những điểm nổi bật của Nhà thờ Chánh Tòa là những cột cao, những bức tranh kính cổ điển và các tượng thánh nghệ thuật. Bên trong, nhà thờ được trang trí trang nghiêm và tinh tế. Nhà thờ Chánh Tòa Vũng Tàu là nơi tổ chức các lễ lớn của Giáo hội Công giáo, cũng như là nơi cầu nguyện và hoằng pháp cho cộng đồng địa phương.

Nhà thờ lớn Vũng Tàu

Đồi Con Heo

Đồi Con Heo (còn được gọi là Đồi Chó) là một địa điểm nổi tiếng ở Vũng Tàu, nằm ở phường Hạ Long, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam. Từ đỉnh đồi, du khách có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu và biển cả xanh biếc. Đây cũng là một điểm check-in lý tưởng cho những ai muốn lưu lại những bức ảnh đẹp. Ngoài việc ngắm cảnh, Đồi Con Heo còn là điểm dừng chân thư giãn và picnic của nhiều gia đình và nhóm bạn. Buổi sáng hoặc buổi chiều là thời gian lý tưởng để đến Đồi Con Heo vì ánh nắng mặt trời không quá gay gắt, tạo điều kiện cho việc chụp ảnh và ngắm cảnh.

Đồi con heo

Nhà Tròn Bà Rịa

Nhà Tròn được xây dựng từ những năm 1980 và trở thành biểu tượng của Vũng Tàu. Nó từng được sử dụng làm trụ sở cho một số cơ quan, tổ chức trong quá khứ. Điểm nổi bật của Nhà Tròn là kiến trúc tròn với mái vòm và bố trí hợp lý. Công trình này được xây dựng trên một diện tích rộng, mang lại sự thoải mái và tiện nghi cho người sử dụng. Hiện nay, Nhà Tròn thường được sử dụng cho các sự kiện văn hóa, hội nghị, triển lãm, và các hoạt động cộng đồng. Đồng thời, nó cũng là điểm đến của du khách khi đến với Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhà tròn Bà Rịa

Hồ Cốc

Hồ Cốc là một hồ nước ngọt tự nhiên nằm tại Vũng Tàu, có diện tích khá lớn, môi trường xung quanh hồ yên bình, tạo điều kiện cho việc nghỉ ngơi, picnic và các hoạt động giải trí ngoài trời. Tại Hồ Cốc, du khách có thể thuê thuyền kayak hoặc thuyền đạp trên hồ để khám phá. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe đạp hoặc đi bộ dọc theo bờ hồ để tận hưởng không gian thiên nhiên. Hồ Cốc được bao quanh bởi những cánh đồng lúa và cây cỏ xanh mướt, tạo nên một bức tranh hữu tình và thơ mộng. Đặc biệt, vào mùa lúa chín, cảnh quan xung quanh hồ trở nên rực rỡ và đẹp mắt hơn. Xung quanh Hồ Cốc có nhiều quán cà phê, nhà hàng và khu vực picnic phục vụ du khách.

Hồ Cốc

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook