Top 8 địa điểm du lịch Thanh Hóa không thể bỏ lỡ

Top 8 địa điểm du lịch Thanh Hóa không thể bỏ lỡ

26/02/2024 10:38:21      155 lượt xem

Du lịch Thanh Hóa từ lâu đã gắn liền với các địa điểm di sản văn hóa, lịch sử lâu đời, bên cạnh đó còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan thiên nhiên đa dạng và đẹp mắt. Với sự kết hợp giữa di sản văn hóa, lịch sử và cảnh quan thiên nhiên, Thanh Hóa là một điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Việt Nam.

1. Vịnh Sầm Sơn Thanh Hóa

Vịnh Sầm Sơn có một bãi biển rộng và dài khoảng 10km, với cát mịn và nước biển trong xanh, là một trong những điểm du lịch biển nổi tiếng của Thanh Hóa. Nằm ở phía Đông bắc thành phố Thanh Hóa, Vịnh Sầm Sơn có bãi biển dài, cát mịn và nước biển trong xanh, thu hút hàng trăm hàng ngàn du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Du khách có thể thả mình vào làn nước biển mát lạnh, tắm nắng trên bãi cát trắng hoặc tham gia vào các hoạt động thể thao biển.

Với vẻ đẹp tự nhiên và các dịch vụ du lịch phong phú, Vịnh Sầm Sơn thu hút du khách trong cả hai mùa du lịch hè và mùa đông. Đây là một điểm đến lý tưởng để tận hưởng bãi biển tuyệt đẹp và thư giãn trong môi trường nhiệt đới.

Vịnh Sầm Sơn

2. Khu du lịch Pù Luông

Khu du lịch Pù Luông nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, có diện tích khoảng 17.662ha thuộc huyện Ba Thuộc, tỉnh Thanh Hóa. Được xem là một trong những điểm đến du lịch sinh thái nổi tiếng của miền Trung Việt Nam, Pù Luông thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, đồng cỏ xanh mướt, thác nước và ngôi làng truyền thống của người dân Thái. Khu vực này nổi tiếng với đồng cỏ rộng lớn, đồng lúa bậc thang và rừng nguyên sinh. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, thám hiểm các suối, thác nước và thăm quan các làng trong khu vực.

Khu du lịch Pù Luông là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên, muốn tránh xa sự ồn ào của thành phố và tìm kiếm một trải nghiệm du lịch gần gũi với thiên nhiên và văn hóa dân tộc.

Phù Luông

3. Du lịch suối cá thần Thanh Hóa

Suối Cá Thần ở Thanh Hóa là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Suối Cá Thần nằm ẩn mình trong khu rừng núi của huyện Nga Sơn, Thanh Hóa, khoảng 40km về phía Tây Bắc thành phố Thanh Hóa. Đặc điểm nổi bật của nơi này là dòng suối trong xanh, trong veo, và đặc biệt là sự hiện diện của những con cá có hình dáng và màu sắc đặc trưng.

Nơi đây được gọi là "Suối Cá Thần" do theo truyền thuyết dân gian, người dân địa phương tin rằng có những con cá có hình dáng đặc biệt, được coi là "cá thần", sinh sống ở đây. Điều này đã tạo thêm sức hút cho du khách đến thăm và tìm hiểu về nơi này.

Suối cá thần

4. Khu di tích Lam Kinh

Lam Kinh (hay còn gọi là Tây Kinh) nằm trên địa bàn thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 50km về phía Tây Bắc. Khu di tích này được xây dựng từ thế kỷ 15 và là nơi đặt trụ sở cho nhà Hồ khi họ cai trị vương quốc. Đặc biệt, Lam Kinh là nơi sinh sống của vị vua lừng danh nhất trong lịch sử Việt Nam, vua Lê Lợi, người đã dẫn dắt quân dân Việt Nam chống lại quân Minh xâm lược và đánh bại chúng, kết thúc thời kỳ xâm lược của nhà Minh và khôi phục độc lập cho đất nước.

Khu di tích Lam Kinh bao gồm nhiều công trình kiến trúc như cung điện, cung miếu, đình, đền thờ và các di tích khác liên quan đến thời kỳ triều Hồ. Đây cũng là nơi mà du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và kiến trúc cổ của Việt Nam thông qua các triển lãm, biểu diễn và các hoạt động văn hóa truyền thống.

KDT Lam Kinh

5. Thành nhà Hồ

Thành nhà Hồ nằm ở xã Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 20km về phía Đông Bắc, là một trong những công trình lịch sử quan trọng của Việt Nam. Được xây dựng dưới thời vua Hồ Quý Ly, người đã lập ra triều đại nhà Hồ và đổi tên nước từ Đại Việt thành Đại Ngu, Thành nhà Hồ là một trong những công trình kiến trúc quan trọng của thời kỳ này. Nó được xây dựng theo phong cách kiến trúc châu Âu, với các đường nét cổ điển và hình khối kiến trúc ấn tượng.

Thành nhà Hồ từng là trung tâm quyền lực và văn hóa của triều đại nhà Hồ. Ngoài việc là nơi cư trú của vua và gia đình hoàng gia, nó cũng là trụ sở của các cơ quan hành chính và quân đội. Tuy nhiên, sau khi nhà Hồ bị lật đổ, Thành nhà Hồ đã trở thành một di tích lịch sử quan trọng, thu hút nhiều du khách và nhà nghiên cứu văn hóa lịch sử. Hiện nay, Thành nhà Hồ được bảo tồn và duy trì để làm địa điểm tham quan và học hỏi về lịch sử và văn hóa của Việt Nam.

Thành nhà Hồ

6. Thác Voi

Thác Voi là một trong những thác nước nổi tiếng tại Thanh Hóa, Việt Nam. Nằm ở xã Hải Lĩnh, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Thác Voi nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, một trong những khu vực thiên nhiên đẹp và hoang sơ của miền Trung Việt Nam.

Thác Voi có đặc điểm nổi bật là dòng nước trắng xốp đổ từ trên cao xuống hẻm núi, tạo thành những sợi nước mịn màng và đẹp mắt. Vùng xung quanh thác cũng được bao phủ bởi cảnh quan thiên nhiên xanh tươi, núi non và rừng cây xanh mát.

Để đến Thác Voi, du khách thường phải trải qua một hành trình khá mạo hiểm, đi qua đường đèo và đường rừng. Tuy nhiên, với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, Thác Voi thu hút nhiều du khách và nhà thám hiểm muốn khám phá và tận hưởng không gian tự nhiên tại Thanh Hóa.

Thác Voi

7. Khu du lịch Bến En Thanh Hóa

Khu du lịch Bến En nằm ở xã Ba Đình, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa, được biết đến với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và hệ thống hang động độc đáo. Đặc điểm chính của Bến En là hệ thống hang động phong phú và đa dạng.

Hồ Bến En là hồ nước một nguồn nước ngọt tự nhiên được hình thành từ núi lửa cổ, với diện tích khoảng 4.5km². Nước trong hồ trong xanh và trong suốt, tạo nên một không gian yên bình và thơ mộng. Cảnh quan xung quanh hồ được bao phủ bởi đồng cỏ xanh mướt và rừng thông xanh tươi, tạo nên một khung cảnh hữu tình và hấp dẫn.

KDL Bến Én

8. Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên quan trọng nhất của Việt Nam, nằm ở tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa. Đây là vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam, được thành lập vào năm 1962, và nổi tiếng với đa dạng sinh học phong phú cũng như các loài động vật quý hiếm.

Vườn quốc gia Cúc Phương có diện tích khoảng 25,000 hecta, bao gồm nhiều loại môi trường sinh thái khác nhau như rừng nhiệt đới, rừng lá rộng, và rừng cây lá kim. Đây là nơi cư trú của nhiều loài động vật quý hiếm như tê tê, gấu trúc, linh dương, gà lôi, và linh dương hươu.

Vườn quốc gia Cúc Phương là một điểm đến phổ biến cho những ai quan tâm đến thiên nhiên, bảo tồn môi trường và muốn khám phá cảnh quan tự nhiên đa dạng của Việt Nam.

VQG Cúc Phương

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook