Top những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đất Mũi Cà Mau

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đất Mũi Cà Mau

07/01/2021 09:55:16      1239 lượt xem

Tất tần tật những điểm check - in sống ảo khiến giới trẻ thích mê tại đất mũi Cà Mau

Đất Cà Mau có nhiều lắm những địa điểm “chất như nước cất” giúp du khách thập phương tha hồ "check - in sống ảo". Nếu còn lăn tăn chẳng biết đấy là đâu thì đây chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn trong chuyến du ngoạn về đất mũi Cà Mau sắp tới nhé.

Có dịp về đất mũi Cà Mau rong chơi, nghỉ dưỡng vài ngày thì nhất định ta phải tìm hiểu xem nơi Cực Nam Tổ quốc có điểm đến nào hấp dẫn. Ví như còn đang băn khoăn chẳng biết đi đâu về đâu thì bạn hãy thử ghé ngay loạt chốn dừng chân hấp dẫn mà được bao người truyền tai này nhé, đảm bảo sẽ không hề hối tiếc đâu.

1. Biển Khai Long

Khai Long là một cái tên mới lạ trong bản đồ du lịch Cà Mau, do vậy không có quá nhiều người biết tới điểm đến này. Tuy nhiên nếu đã một lần tới đây bạn sẽ ngay lập tức bị cuốn hút vào nét đẹp bình yên, dịu dàng của nó. Biển Khai Long gây ấn tượng cho du khách bởi bãi cát dài, hàng dương xanh, biển dịu êm và hệ sinh thái ngập mặn vô cùng phong phú. Nhờ những yếu tố đó mà không gian nơi này rất thoáng đãng, mát mẻ, phù hợp cho một chuyến du lịch thư giãn, nghỉ ngơi. Và nếu có đến biển Khai Long bạn nhớ đừng quên ngắm trọn cụm đảo hòn Khoai xinh đẹp gần đó nhé!

Chợ nổi Cà Mau

Nằm trên đoạn cuối của con sông Gành Hào, ngay giữa lòng thành phố, chợ nổi Cà Mau mang nét đẹp sôi nổi, nhộn nhịpc. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh tượng đặc sắc với hàng trăm chiếc xuồng, ghe to nhỏ mang theo vô vàn các loại hàng hóa từ hoa quả, rau củ cho đến thức ăn,… Chẳng ai biết chợ có tự bao giờ nhưng có một điều ai ai cũng sẵn sàng khẳng định đó là để biết, cũng như để hiểu sâu sắc nhất con người chân chất, thiện lương, hiếu khách tại xứ Cà Mau thì bạn chỉ cần đến đây ngắm cảnh, mua đồ và thưởng thức các món ngon nơi này là sẽ có câu trả lời ngay đấy!

3. Vườn chim Cà Mau

Chỉ cách trung tâm thành phố cà Mau chừng 2km về phía Tây, vườn chim Cà Mau thuộc khu vui chơi giải trí Lâm Viên 19/5. Nơi đây thu hút du khách bởi rất nhiều điều như vườn hoa, tượng đài, ao cá, và các sinh vật đặc trưng của rừng ngập mặn như cá sấu, ba ba, khỉ,… nhưng nhiều hơn cả vẫn là khu vực vườn chim cư trú. Tại vườn, bạn có thể chứng kiến cảnh tượng huyên náo với hàng ngàn con chim, con cò, le le, vịt nước hay mồng két,… lũ lượt kéo về sau một ngày bay đi kiếm ăn vào mỗi chiều tà. Đối với người dân nơi đây, vườn chim như là một niềm tự hào, và thậm chí họ còn sẵn sàng đưa sân chim vào chung với khu dân cư, vì vậy nếu đã đến Cà Mau du lịch bạn nhớ đừng bỏ qua điểm đến đặc biệt này nhé!

4. Rừng ngập mặn Cà Mau

Nhắc đến Cà Mau, ắt hẳn nhiều người chỉ nghĩ đến rừng U Minh Hạ mà ít ai biết được nơi đây còn một khu rừng ẩn chứa hệ sinh thái đa dạng độc đáo bậc nhất thế giới chỉ sau rừng Amazon của Nam Mỹ – đó chính là rừng ngập mặn Cà Mau. Rừng có tổng diện tích lên đến 63.107 ha, trải dài khắp 6 huyện Đầm Dơi, Phú Tân, Trần Văn Thời, U Minh, Ngọc Hiển và Năm Căn với rất nhiều loài cây như đước, mắm, vẹt, bần,…và vô vàn các loại chim quý hiếm khác. Ngoài ra đến đây ngoài được "check - in sống ảo", bạn còn có cơ hội thưởng thức các loại đặc sản Cà Mau vô cùng tươi ngon như cua, vọp, ba khía, cá dứa,… Thật hấp dẫn phải không?

5. Rừng đước Năm Căn

Rừng đước Năm Căn thuộc ấp Chà Là Tam Giang, huyện Năm Căn, là một trong những khu vực của rừng ngập mặn Cà Mau. Cũng có nền thực vật đa dạng như rừng Cà Mau với nào mắm, bẹt, chà là, dương xỉ,… nhưng nổi bật và có giá trị kinh tế cao nhất thì phải kể đến đước. Còn gì tuyệt vời hơn khi đến rừng đước Năm Căn bạn vừa có cơ hội ngắm nhìn những cây đước thẳng tắp sinh sôi nảy nở, chèo thuyền dạo khắp các kênh rạch rồi chụp ảnh sống ảo tại đây nhỉ?

6. Đình Tân Hưng

Đã ghé khắp cả biển, cả núi rồi bạn hãy thử đổi mới hành trình của mình bằng một điểm đến tâm linh xem sao nhé! Và cái tên mà được du khách thường xuyên rỉ tai nhau nhất đó chính là đình Tân Hưng. Tại đó bạn có thể tìm hiểu truyền thống lịch sử, văn hóa cội nguồn của bà con đất Mũi thông qua các gian nhà hai chái, mái lợp ngói âm dương và những hình đúc trên mái, các bức bình phong, trụ gạch vuông được trạm trổ tinh tế. Ngoài đến tham quan, bạn cũng có thể đến đình Tân Hưng để cầu các vị thần, thành hoàng phù hợp một năm yên ấm, sung túc, sức khỏe dồi dào cho gia đình, người thân nữa đấy.

Giờ thì tới đất mũi Cà Mau các bạn đã có ngay những chốn dừng chân để tha hồ khám phá, tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn cùng gia đình và bạn bè rồi phải không? Còn chờ gì mà không "set kèo" với đám bạn tới vùng đất Cực Nam Tổ quốc ngay thôi nhỉ?

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook