TRẢI NGHIỆM GÌ TẠI LÀNG GỐM BÁT TRÀNG HÀ NỘI TRONG 1 NGÀY

TRẢI NGHIỆM GÌ TẠI LÀNG GỐM BÁT TRÀNG HÀ NỘI TRONG 1 NGÀY

17/04/2021 16:02:31      1369 lượt xem

Nhắc đến gốm người ta sẽ nghĩ ngay đến Gốm Bát Tràng. Gốm Bát Tràng từ lâu đã được người dân Việt Nam mặc định là “ Loại gốm quốc dân” bởi vì nơi đây có làng cổ với nghề làm nổi tiếng truyền thống lâu đời và đến nay vẫn giữ được vị thế trên thị trường gốm. Hôm nay Camnangdidulich sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm để bạn có thể có một chuyến đi đến Làng Gốm Bát Tràng thú vị nhất nhé!

Nhắc đến gốm người ta sẽ nghĩ ngay đến Gốm Bát Tràng. Gốm Bát Tràng từ lâu đã được người dân Việt Nam mặc định là “ Loại gốm quốc dân” bởi vì nơi đây có làng cổ với nghề làm nổi tiếng truyền thống lâu đời và đến nay vẫn giữ được vị thế trên thị trường gốm. Hôm nay Camnangdidulich sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm để bạn có thể có một chuyến đi đến Làng Gốm Bát Tràng thú vị nhất nhé!

 

  1. Những gì bạn cần biết về Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng đã tồn tại ở ven đô Thăng Long với tư cách một làng nghề khoảng hơn 500 năm nay. Làng gốm Bát Tràng nằm ở ven sông Hồng, thuộc huyện Gia Lâm ngoại thành Hà Nội. Cái tên Bát Tràng có nghĩa là “cái sân lớn”, và làng có lịch sử hình thành từ thời Lê. Đây là làng gốm lâu đời nổi tiếng nhất ở Việt Nam, cũng như là địa điểm mà du khách trong và ngoài nước không thể không một lần ghé thăm. Làng gốm Bát Tràng chuyên sản xuất những loại gốm sứ đa dạng cả về chủng loại lẫn kiểu dáng. Điều thú vị nhất khi đến Bát Tràng là các bạn có thể trực tiếp ngắm nhìn các nghệ nhân làm ra những sản phẩm gốm đầy tinh tế hay được tự tay nặn những sản phẩm theo ý thích.

  1. Đến làng gốm bát tràng bằng phương tiện nào?

Vì Làng Gốm bát Tràng chỉ cách trung tâm thủ đô không xa cho nên việc di chuyển cũng trở nên thuận lợi, di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như: Xe bus, xe máy, đường sông

Đối với xe bus, phương tiện công cộng thoải mái, an toàn, chi phí lại rẻ . Từ các điểm trong nội thành Hà Nội, bạn đi xe bus đến bến trung chuyển Long Biên rồi bắt xe 47 đi Bát Tràng chỉ với 7k/lượt.

 Đối với các bạn trẻ ưa thích những chuyến đi phượt, di chuyển đến Bát Tràng từ thủ đô bằng xe máy là lựa chọn vô cùng thú vị. Từ cầu Chương Dương hoặc cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì đi men theo sông Hồng khi nào thấy bàng làng gốm bát tràng thì bạn đã tới đích rồi nhé.

Vẫn còn một cách nữa để bạn có thể di chuyển đến làng gốm bát tràng đó là bằng đường sông, nếu bạn muốn trải nghiệm một cách di chuyển thì bạn nên thử ngay nhé.

  1. Tham quan những gì tại làng Gốm Bát Tràng?
  • Làng cổ Bát Tràng

Một trong những thú vị đầu tiên khi tới Bát Tràng chính là đường tới ngôi làng cổ này. Xuôi qua cầu Chương Dương, đi qua con đê dài, đây là những điểm bạn có thể dừng lại để cùng bạn bè ghi lại những bức ảnh đẹp trong chuyến dã ngoại. Nếu muốn chuyến đi chơi của mình khác lạ, bạn nên bắt đầu bằng việc đi dạo một vòng quanh làng. Quanh những con ngõ nhỏ chạy quanh làng là nhiều xưởng gốm tư nhân hay những giàn phơi gốm mini rất thú vị.

 

  • Chợ Gốm Bát Tràng

Chợ Gốm là nơi bạn có thể tìm thấy những món quà làm kỉ niệm xinh xắn, vừa độc lại vừa rẻ. Các gian hàng ở chợ gốm bày bán rất nhiều sản phẩm gốm sứ như đồ lưu niệm, bát đĩa, cốc chén, đồ trang trí mĩ nghệ, đồ thờ cúng,… vô cùng đẹp mắt. Tất cả sản phẩm ở đây đều được tạo ra từ bàn tay những nghệ nhân nổi tiếng. Bạn có thể quan sát và quay lại quá trình họ nhào nặn gốm sứ ngay tại những khoảng sân gốm mini ở trong chợ.

 

  • Nhà Vạn Vân

Nhà Vạn Vân nằm cuối làng, là nơi trưng bày hơn 400 món đồ gốm sứ cổ từ thế kỷ 15 đến 19. Đến đây, du khách có thể vừa uống trà, vừa ngắm những món đồ được trưng bày ở đó. Nhà Vạn Vân do anh Trần Ngọc Lâm, hội viên Trung tâm UNESCO nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam, xây dựng vào năm 2002. “Vạn Vân có ý nghĩa là những áng mây lành hội tụ. Nơi đây lưu giữ sản phẩm của các làng nghề, nhiều nhất là gốm sứ Bát Tràng”.

  1. Đến làng gốm thưởng thức gì?

Khi nhắc đến làng gốm du khách đều nghĩ đó là một ngôi làng cổ với nghề truyền thống đó là làm gốm. Tuy nhiên, Ở làng gốm còn có một món ăn có một không hai đó là Canh măng mực -  một món ăn ngon nức tiếng chỉ có ở Làng Gốm.  Màu vàng ươm của măng hòa quyện cùng nước dùng ngọt lim, khi ăn sẽ dai giòn sật sât rất thơm ngon. Canh măng mực thường được dùng làm món chính trong các ngày lễ truyền thống, lễ cưới xin, giỗ tết của người dân làng gốm sứ Bát Tràng.

Ngoài ra khi bạn dạo ven bên chợ thì bạn còn có thể thưởng thức thêm các món ăn vặt như: Bún, miếng, bánh sắn nướng, bánh tẻ nóng,... tất cả đều mang hương vị đặc trưng của Làng Gốm Bát Tràng.

Nếu như camnangdidulich đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết thì công việc của bạn hiện tại là sắp xếp thời gian, đến đây và trở thành một nghệ nhân làng gốm nhé!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook