ĐẾN SAPA ĂN GÌ VÀ ĐI ĐÂU?

ĐẾN SAPA ĂN GÌ VÀ ĐI ĐÂU?

29/04/2021 15:05:57      1268 lượt xem

Sapa là một vùng núi với khí hậu quanh năm mát mẻ đây là điểm du lịch vô cùng thú vị và hấp dẫn cho những ai yêu thiên nhiên và muốn khám phá nét hoang sơ của núi rừng Tây Bắc. Hãy cùng mình khám phá nơi này và lưu giữ lại những kinh nghiệm để các bạn có một chuyến khám phá Sapa đầy thú vị.

NHỮNG MÓN ĂN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN VỚI SAPA

 Đến với Sapa để thưởng thức được trọn vẹn các món đặc sản Sapa với giá rẻ thì bạn nên đến các phiên chợ được mở hàng tuần ở nơi đây hoặc vào khu vực trung tâm Sapa là có cả một thiên đường ẩm thực.

Gỏi cá hồi : Để có món gỏi ngon thì nguyên liệu tươi sống là yếu tố quyết định. Tại Sapa, cá hồi đang bơi được bắt từ bể lên và chế biến ngay tại chỗ phục vụ thực khách nên luôn đảm bảo vị ngọt và độ tươi ngon hiếm có. Bạn có thể ghém miếng cá hồi với lá tía tô như cách ăn truyền thống hay thử một lối thưởng thức hoàn toàn mới với lá cây ô dây có vị chua đặc trưng chỉ có ở Sapa.

Lợn mẹt: Lợn mẹt là món ăn phổ biến nhưng lại thực sự khác biệt khi bạn đến với Sapa. Thịt được chế biến theo 8 món khác nhau để giúp bạn có trải nghiệm ẩm thực phong phú như hấp sả, chiên móc mật, xào lăn, lòng dồi, nộm, nhựa mận, cháo lòng và canh xương. Lợn mẹt ở đây đặc biệt là do nguyên liệu đã chuẩn ngon rồi, thường sẽ là lợn cắp nách chuẩn được đồng bào Mông nuôi thả tự do nên thịt thơm ngon, giòn chắc.

Thắng cố là món ăn đặc trưng của dân tộc H'mông có nguồn gốc từ Trung Quốc và được du nhập sang vùng Tây Bắc Việt Nam. Món thắng cố truyền thống ban đầu được nấu bằng thịt ngựa, sau đó được biến tấu bằng thịt trâu, thịt bò, thịt lợn và rất nhiều nguyên liệu sáng tạo khác nhau của mỗi vùng miền. Mặc dù nhiều dân tộc nổi tiếng với món thắng cố, nhưng vùng Bắc Hà, Mường Khương, Sa Pa, Lào Cai được biết đến với món thắng cố ngựa ăn ngon nhất. Gần 30 loại gia vị  sẽ khiến món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn. Món ăn này đối với một số người nó có mùi hôi, khó ăn những nếu bạn đã đến với Sapa thì hãy một lần thưởng thức món ăn này.

Thịt gác bếp là món ăn truyền thống của người dân vùng cao, được làm từ thịt trâu, bò, lợn… Thịt được làm từ phần thịt nạc vai của các loại gia súc, sau đó lọc bỏ mỡ, gân rồi tẩm ướp với lá mắc khén, muối hột, ớt và treo lên gác bếp. Đây là món ăn rất được lòng du khách phương xa.

Ngoài ra đến với Sapa bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ngon khác như các món nướng, xôi bảy màu , cơm lam…

Bên cạnh với ẩm thực SaPa phong phú đa dạng, SaPa có rất nhiều địa điểm hấp dẫn níu chân du khách.

CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH SAPA NỔI TIẾNG

Bãi Đá Cổ Sapa nằm trong thung lũng Mường Hoa có 196 hòn chạm khắc nhiều hình kỳ lạ của những cư dân cổ xưa cách đây hàng vạn năm mà nhiều nhà khảo cổ vẫn chưa giải mã được. Khu chạm khắc cổ đã được xếp hàng di tích quốc gia..

Núi Hàm Rồng Sapa: Sa Pa có núi Hàm Rồng ở sát ngay thị trấn, bất kỳ du khách nào cũng có thể lên đó để ngắm toàn cảnh thị trấn, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, với bàn tay cải tạo của con người, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa Pa. Và, nếu ai đã đến Thạch Lâm (Vân Nam, Trung Quốc) thì Hàm Rồng cũng có thể giúp các bạn tưởng tượng là Thạch Lâm được. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất. Nếu ai đã đặt chân tới. Hàm Rồng là nơi trồng rất nhiều loại hoa, màu sắc sặc sỡ và được trồng theo từng khuôn viên. Nơi đây cũng có vườn lan với nhiều loại. Một địa điểm không nên bỏ lỡ khi đến với Sapa.

Chợ  phiên Sa Pa: Chợ phiên của Sa Pa họp vào ngày chủ nhật tại huyện lỵ (thị trấn Sa Pa). Người dân ở vùng xa phải đi từ ngày thứ bảy. Vào tối thứ bảy mọi người cùng thức vui với nhau bằng những bài hát dân ca của trai gái người Mông, người Dao, bằng những âm thanh của đàn môi, của sáo, của khèn Mông, bằng những bát rượu tràn đầy của những người có tuổi…và người ta đã đặt cho nó là “chợ tình”. Nghe tên thôi đã thôi thúc du khách đến với này rồi.

Bản Cát Cát – nơi làng đẹp nhất vùng Tây Bắc: khu du lịch bản Cát Cát có rất nhiều những điều thú vị và hấp dẫn để cho bạn khám phá. Từ những con đường nhỏ, những ngôi nhà bé xíu, làng nghề thủ công, thác suối, Gem valley bản Cát Cát,..Bản Cát Cát nằm ẩn mình dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, dưới sự bao bọc của mẹ thiên nhiên. Màu xanh của núi rừng, cây cỏ xen lẫn vào đó là những ngôi nhà của người dân. Tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy sức sống mà cũng không kém phần thơ mộng, nên thơ. Tại đây bạn có thể thoải mái sống ảo với các bức hình siêu đẹp. Bản Cát Cát thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa, từ trung tâm thị trấn Sapa đến cổng của bản chỉ khoảng hơn 2km.

Đỉnh Fansipan : Kinh nghiệm du lịch Sapa, đây là Nóc Nhà Đông Dương và là địa điểm du lịch Sapa rất được ưa thích. Hiện nay, đã có cáp treo đi Fansipan bạn sẽ dễ dàng chinh phục được ngọn núi này hơn. Ga cáp treo cách trung tâm khoảng 3km, bạn có thể đi xe máy hoặc taxi tới đó, nhưng thú vị nhất là đi tàu leo núi Mường Hoa từ Sun Plaza đến thẳng ga cáp treo, giá 100.000 đồng/khứ hồi/người).

Bản Tả Phìn: Bản Tả Phìn là làng của người dân tộc Dao đỏ và H’Mông. Con đường vào bản Tả Phìn men theo sườn núi quanh co bên những thửa ruộng bậc thang xanh mướt. Tả Phìn là địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng với những sản phẩm thổ cẩm thủ công hoa văn tinh xảo và bài thuốc đặc biệt được người Dao đỏ dùng làm thuốc tắm (Lá Dao).

Vị trí bản Tả Phìn: cách trung tâm thị trấn Sapa 12km

Giá vào bản: 50.000 VND/ người

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook